• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Trung Quốc cập nhật vụ 39 thi thể: Tổng cộng có 3 xe container và gần 100 người Việt Nam

Tin tức

Hiện vẫn chưa xác định được danh tính chính xác của các nạn nhân vụ 39 thi thể trong thùng container đông lạnh ở Anh, nhưng nhiều gia đình tại Việt Nam đã bày tỏ lo lắng rằng người thân của họ có thể đã chết trong chuyến xe "tử thần" đó. Trước mắt, có 7 gia đình đứng ra báo cáo với các cơ quan chức năng ở Việt Nam, cung cấp thông tin về ảnh và quá trình di chuyển sang châu Âu.

Nguồn tin từ Sky News cho hay, có 3 chiếc container chở 100 người Việt Nam chạy vào Anh hồi đầu tuần này, trong khi hai xe hoàn thành nhiệm vụ thì chiếc còn lại bị kẹt lại ở một địa điểm chưa xác định.

Cũng từ đây tạo ra thảm kịch 39 người chết cứng trong tình trạng không quần áo, dấu vân tay đầy máu trên thùng xe. Đích đến cùng của hai container còn lại cũng chưa được làm rõ.

Chiếc xe chở 39 thi thể bị kẹt lại ở một địa điểm chưa rõ. (Nguồn ảnh: Vnexpress)

Trước mắt, cảnh sát Essex chưa xác nhận hoặc bình luận về thông tin trên. Lực lượng này cho biết một trong những cuộc điều tra của họ là xác định liệu chiếc xe tải mang theo 39 thi thể có phải là một phần của âm mưu buôn người vào Anh hay không.

Trang Hoàn Cầu của Trung Quốc sáng nay 27/10 đã cập nhật diễn biến trên, thu hút sự quan tâm của dư luận. Hashtag "Tổng cộng có 3 xe, hơn 100 người Việt Nam đến Anh Quốc" được các trang khác như Pear Video, Sina Video chia sẻ trên mạng xã hội Weibo.

Nhiều ý kiến tỏ ra thương cảm với nạn nhân xấu số người Việt Nam nhưng đồng thời cũng tức giận vì truyền thông phương Tây ban đầu chưa xác minh rõ ràng đã thông tin toàn bộ 39 người đều là người Trung Quốc.

Vì sao ban đầu lại nói là người Trung Quốc, là Trung Quốc thống nhất cả châu Á sao?

Bất luận là nước này, đây chính là bi kịch, mong người chết yên nghỉ.

Tin tức này khiến tôi nổi hết cả da gà lên, có thể người chết không chỉ dừng lại có một chiếc xe?

Không bàn về vấn đề quốc tịch nữa, 39 sinh mạng đã không còn, chỉ cầu mong cho họ yên nghỉ.

Người ở hai chiếc xe còn lại liệu còn sống không?

Một bi kịch khủng khiếp, xin hãy yên nghỉ. Có những đường đi ra nước ngoài rất bình thường, không cần mạo hiểm đến như vậy.

Trời ạ, hai chiếc xe kia có ổn không?

Bất luận là nước nào, hy vọng người trên hai chiếc xe còn lại không gặp vấn đề gì, mong người quá cố yên nghỉ.

Trang CNN nợ Trung Quốc một lời xin lỗi vì đưa tin chưa xác thực.

Là trang báo nào ban đầu chưa có thông tin rõ ràng đem mâu thuẫn nhắm vào Trung Quốc. Trong nước của chúng ta nên điều tra nghiêm ngặt những kênh thông tin bịa đặt vô lương tâm.

Hiện tại, từ khoá "Trọng điểm điều tra container chở thi thể chuyển hướng sang Việt Nam" đang đứng top 2 hot search Weibo. Từ khoá "Thủ tướng Việt Nam ra lệnh điều tra vụ thi thể trong thùng container" đứng top 8 hot search Weibo.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.