• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

Huawei và Samsung hoà giải toàn cầu, kết thúc trận hùng chiến giành độc quyền suốt 8 năm

Tin tức

Hai bên đã ký tên vào hiệp nghị cho phép độc quyền, đồng thời họ cũng bắt đầu rút lại các đơn kiện tố tụng liên quan.

5

Bắt đầu từ năm 2011, Huawei và Samsung đã tiến hành không ít lần đàm phán về vấn đề độc quyền, nhưng hai bên vẫn không có tiến triển nào.

Ngày 27/06/2016 Huawei cáo buộc Samsung và năm công ty khác xâm phạm độc quyền của mình, đồng thời đưa đơn kiện lên toà án nhân dân Phúc Kiến, xin lệnh đình chỉ hành vi xâm phạm độc quyền của các công ty này, đồng thời phải bồi thường 80 triệu NDT tiền tổn thất kinh tế và 500 ngàn NDT tiền phí dụng tố tụng.

005xubycly1fyppy65mvmg309c0bokjm

Ngày 06/04/2017, toà án Tuyền Châu ra quyết định, có 22 sản phẩm của Samsung có hành vi vi phạm bản quyền của Huawei, buộc Samsung phải dừng việc chế tạo, tiêu thụ các thiết bị này, trong đó bao gồm 22 thiết bị thuộc dòng Galaxy của công ty này.

Đồng thời phải bổi thường đúng hạn mức mà công ty Huawei yêu cầu. Samsung không chấp nhận phán quyết này, chống án lên toà án tối cao tỉnh Phúc Kiến.

2

Sau 8 năm, tổng cộng hai bên đã tiến hành hơn 40 lần tố tụng ở Trung Quốc và các nước khác. Ngày 11/01/2018, toà án nhân dân Thẩm Quyến đã phán quyết Samsung vi phạm hai bản quyền tiêu thụ di động 4G của Huawei ở Trung Quốc, Samsung lập tức đệ đơn chống án lên toà án nhân dân tối cáo Quảng Đông, sau nhiều lần hoà giải ngoài toà, Huawei và Samsung đã đạt thành hoà giải toàn cầu.

3

Ngay khi cuộc chiến của Huawei và Samsung chấm dứt thì trước đó, ngày 16/4, Qualcomm và Apple cũng đã đạt thành hoà giải, rút về toàn bộ giấy tờ tố tụng tương quan, ký kết hiệp nghị trao quyền trực tiếp trong vòng 6 năm.

4 1

Dựa theo những gì Qualcomm đưa ra, Apple sẽ phải trả khoản 4.5-4.7 tỷ USD phí độc quyền cho họ, ngoài ra mỗi một chiếc Iphone của Apple phải trả 8 - 9 USD phí độc quyền, cao hơn trước đây 7.5 USD.

Ngoài ra quá trình đàm phán của Qualcomm và Huawei cũng đang được ráo riết tiến hành, có vẻ sau khi hoà giải với Apple xong, Qualcomm cũng đã rút cho mình không ít kinh nghiệm để tiến hành đàm phán với Huawei.

Một vài người có liên quan cho biết, quá trình đàm phán giữa Qualcomm và Huawei đã đi vào giai đoạn cuối cùng, Huawei có thể sẽ phải trả cho Qualcomm một số tiền vượt qua 500 triệu USD, nhưng không thể bằng được con số 4.5 tỷ USD trong vụ hoà giải với Apple.

1

Nguyên nhân chủ yếu là vì Huawei đăng ký độc quyền rất nhiều, trong đó nổi bật nhất là kỹ thuật 5G, từ đây có thể thấy được trên thương trường không có kẻ địch vĩnh viễn chỉ có lợi ích vĩnh viễn.

Trước thông tin này không ít netizen Trung đã bình luận:

- IOS của Apple có thể nói là dẫn đầu trong các hệ điều hành, nhưng ngoại trừ IOS ra thì Apple coi như vứt đi…

- Đây là tính liên hợp lại đánh Apple à? Liên Ngu kháng Tào phỏng?

- Rồi vụ Samsung nổ máy phải tính sao?

- Qualcomm và Apple hoà giải, Huawei và Samsung hoà giải, lần này thành song hùng tranh bá luôn rồi.

- Nếu là 5 năm trước, Samsung có thể xử đẹp Huawei, nhưng mà giờ thì… ha ha. Có thực lực thì mới được tôn trọng.

Theo: tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.