• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

J.K. Rowling chặn Twitter của tác giả kinh dị Stephen King sau khi ông tuyên bố: 'Phụ nữ chuyển giới cũng là phụ nữ'?

Tin tức

Một vài bình luận sai lệch trên mạng xã hội đang khiến J.K Rowling gánh chịu chỉ trích trầm trọng, tác giả Harry Potter đã bị cuốn vào hàng loạt tranh cãi liên quan đến phát ngôn về người chuyển giới. Thậm chí bà bị chính những diễn viên phim Harry Potter và Fantastic Beasts công khai phản đối.

Mới đây, nữ tác giả đăng bài tweet cho rằng Stephen King "dường như" đồng ý với lập trường của bà, hay đơn giản chỉ là Rowling ngộ nhận khi nghĩ vậy. Cuối cùng, mọi chuyện vỡ lẽ ra rằng tác gia truyện kinh dị Stephen King cũng không ủng hộ quan điểm về người chuyển giới của J.K. Rowling thì bà tiếp tục có động thái khiến dân mạng chê cười.

Cụ thể, vào ngày 28 tháng 6, J.K. Rowling đã đăng tweet những lời hoa mỹ gửi đến tác giả truyện kinh dị (đồng thời tag tài khoản của Stephen King vào):

Tôi luôn tôn kính Stephen King, có thể không bằng cách mà tôi yêu thích Annie Wilkes (một nhân vật nổi tiếng trong tiểu thuyết của Stephen King) tuy nhiên lòng tôn kính này cũng đạt đến một tầm cao mới. Nó thật dễ dàng cho một người đàn ông khi làm lơ trước những băn khoăn của của phụ nữ, hoặc xem nhẹ họ, nhưng tôi không bao giờ quên những người đàn ông đã đứng lên vì nữ giới ngay cả khi họ không cần phải làm thế. Cảm ơn, Stephen.

Ngay trong ngày, bài tweet của J.K. Rowling đã tiếp tục được các fan lôi ra và chất vấn trực tiếp với Stephen King, một tài khoản Twitter hỏi tác gia kinh dị rằng ông có tin phụ nữ chuyển giới là phụ nữ hay không thì ông đã trả lời:

Vâng. Phụ nữ chuyển giới là phụ nữ.

Câu trả lời này tất nhiên không khác nào một cú tát vào luận điểm của J.K. Rowling và nó hoàn toàn phủ nhận những gì mà bà từng nói về phụ nữ chuyển giới. Tất nhiên kết quả là bài tweet ca ngợi Stephen King của J.K. Rowling đã bị xóa bỏ:

Hơn thế nữa, ngay sau đó tài khoản Twitter của Stephen King cũng giảm đi một người theo dõi (điều mà rất ít khi xảy ra), tất nhiên dân mạng cho rằng đó chính là J.K. Rowling rồi. Đồng thời cũng có ý kiến cho rằng nữ tác giả Harry Potter đã block tài khoản của người đồng nghiệp mà bà vừa tỏ lòng kính phục.

Sau khi vụ việc viral trên Twitter, bình luận chỉ trích J.K Rowling rằng cư xử như trẻ con và thích hơn thua trên mạng:

"Thái độ này chỉ càng làm lộ rõ con người của bà ta mà thôi."

"Rõ ràng J.K. Rowling là một kẻ kỳ thị người chuyển giới."

"J.K. Rowling nên im lặng hoặc bà sẽ tiếp tục lún sâu vào những phát ngôn thiển cận của mình."

Đọc thêm: Nam chính 'Fantastic Beasts' chỉ trích J.K Rowling, nữ tác giả có thể bị gạt khỏi dự án phim vì phát ngôn kỳ thị chuyển giới

Theo: Collider

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.