• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Kazakhstan: Đánh đập hải cẩu đến ngất xỉu để cho con dễ dàng chụp ảnh

Tin tức

Mới đây, một nhóm du khách ở Kazakhstan bị phát hiện đã đánh đập một chú hải cẩu đến bất tỉnh, mục đích có thể là để cho con mình chụp ảnh với chú. Theo tờ Daily Mail, cảnh tượng gây sốc này được ghi lại ở làng Kuryk, nằm ở phía Đông biển Caspian.

Trong đoạn phim, một đám người đang dùng gậy và đá cuội để tấn công chú hải cẩu gần bờ biển. Một nhân chứng giấu tên kể lại: "Họ đánh nó cho đến khi nó bất tỉnh. Sau đó kéo nó ra khỏi nước để bọn trẻ có thể chụp ảnh với nó. Khi đã xong việc lại ném cơ thể bất động của nó xuống biển."

Đáng nói hơn cả, xung quanh đó có rất nhiều người chứng kiến sự việc nhưng họ lại không làm gì để bảo vệ con vật đáng thương này.

Cách đó không lâu, người ta cũng đã ghi lại một sự việc tương tự diễn ra ở thành phố Aktau, cách Kuryk khoảng 96 km. Trong đó, một nhóm du khách bị phát hiện đang ném đá và sỏi vào một con hải cẩu sơ sinh khi nó đến gần đám người này.

Người mẫu Yevgeniya Mukasheva đã chia sẻ đoạn phim trên qua trang cá nhân và nói: "Nếu một con vật đến gần bạn, nghĩa là nó tin tưởng bạn. Tại sao mấy người có thể ném đá vào một loài động vật vô hại thế và cười cợt chứ. Mấy người có bị điên không?"

Nói về sự cố trên, chính quyền thành phố tỏ rõ sự bất bình. Ông Saken Dildakhmet, phát ngôn viên của Bộ Môi trường, Địa chất và Tài nguyên Thiên nhiên cho biết: "Cách đám người kia hành xử trong đoạn phim thật man rợ. Điều này có thể gây hại đến những động vật đang sống ở biển Caspian, khiến chúng trở nên hung dữ hơn. Chúng tôi yêu cầu mọi người hãy tôn trọng thiên nhiên."

Hiện tại cảnh sát vẫn đang truy tìm thủ phạm của hai vụ việc trên. Nếu bị bắt, bọn họ có thể phải đối diện với án tù hai năm vì tội bạo hành động vật.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.