• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Kết thúc 2019, Nas tóm tắt về Việt Nam trong 4 phút: 'Người Việt nỗ lực để có được hạnh phúc!'

Tin tức

Lưu lại Việt Nam trong 2 tháng, Nas cho biết anh sẽ làm 8 video clip về Việt Nam và đây đã là video cuối cùng của vlogger người Israel cho album Vietnam - The Rising Star (Việt Nam - Ngôi Sao Đang Lên). Video cuối cùng được dùng để tổng kết lại những trải nghiệm và suy nghĩ của anh về đất nước hình chữ S.

Nas hợp tác cùng PewPew - cựu streamer nổi tiếng làng game Việt để thực hiện loạt video mang đầy năng lượng tích cực, có sức lan tỏa cao.

Quay lại với câu hỏi đầu tiên mà anh đã đặt ra: "Việt Nam hạnh phúc như thế nào?", Nas không phủ nhận Việt Nam còn tồn tại nhiều bất cập. Tương tự như những nước đang phát triển khác, du khách đến Việt Nam có thể bắt gặp những tồn tại như ô nhiễm, đói nghèo, các tệ nạn xã hội.

Thế nhưng, Nas cũng đưa ra những hình ảnh tương phản cho thấy người Việt đang không ngừng cống hiến để thay đổi cuộc sống của chính mình và những người xung quanh. Những nhà sư thiện nguyện, những hiệp sĩ đường phố, các bạn trẻ tình nguyện sẵn sàng cho đi công sức và tiền bạc và bất cứ ai đang lao động chân chính để tìm sự hạnh phúc!

Thông điệp của Nas khiến người viết nhớ đến một bài luận của chuyên gia tâm lý học người Mỹ Suzanne Degges-White rằng: "Hạnh phúc không phải là một điểm đến mà là một quá trình" (Happiness Is a Practice, Not a Destination).

Một trong năm 5 luận điểm quan trọng nhất được tác giả xem trọng bao gồm: "Chấp nhận sự phong phú trong cuộc sống – bất kể nó có khắc nghiệt hay vô lý như thế nào – và biết ơn những người, trải nghiệm và sự vật trong cuộc sống sẽ góp phần tích cực vào sự hạnh phúc của bạn."

Theo đó, sự theo đuổi vật chất chỉ mang lại giá trị khi bạn trân trọng quá trình hơn thứ mà bạn sẽ đạt được. Người Việt đã, đang và sẽ cảm thấy hạnh phúc vì chúng ta trân trọng nỗ lực trong hiện tại và tin tưởng vào những thành tựu trong tương lai.

Những video đầu tiên của Nas từng gây tranh cãi vì quan điểm có vẻ không rõ ràng, thế nhưng đến cuối cùng chúng ta có thể thấy vlogger người Israel hoàn toàn có chủ đích khi xây dựng kịch bản. Cuối cùng, các fan có lẽ đã hoàn toàn hiểu được thông điệp mà Nas muốn truyền tải khi lựa chọn Việt Nam là điểm đến vào cuối năm 2019, bởi vì năm nay chúng ta đã đạt được rất nhiều thành tựu về kinh tế, văn hóa, xã hội.

Lời tạm biệt của Nas dành cho người Việt:

Mình thấy vô cùng biết ơn khi có thể làm chương trình này cùng PewPew và có cơ hội chia sẻ với các bạn về sự tuyệt vời của Việt Nam và con người nơi đây. Dẫu rằng đây là tập cuối rồi nhưng đây chưa phải là sự kết thúc.

Hãy đón chờ những video tiếp theo nhé!

Theo: Nas Daily Tiếng Việt
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.