• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Kết thúc thập kỉ 2010, đây là 10 bê bối chấn động trở thành vết nhơ của lịch sử showbiz Hàn

Tin tức

Chẳng biết tự bao giờ, "giới giải trí" và "scandal" bỗng trở thành hai từ khóa song hành. Phải chăng vì thế mà mỗi năm showbiz Hàn đều chứng kiến vài ba vụ bê bối động trời nổ ra. 2019 đang dần trôi qua, cùng điểm lại những scandal khủng khiếp nhất trong kí ức người hâm mộ Kbiz suốt một thập kỉ.

2009: Jang Ja Yeon tự vẫn

Năm 2009, cái chết bí ẩn của Jang Ja Yeon khiến cả Đại Hàn Dân Quốc chấn đông. Theo tin tức ban đầu, nữ diễn viên chọn cách tự vẫn sau khi bị ép phục vụ nhu cầu cho nhiều ông lớn trong ngành truyền thông.

Từ bức di thư Jang Ja Yeon để lại, cô tố cáo người đại diện họ Kim thường xuyên đánh đập, ép cô đi tiếp khách. Thậm chí nữ diễn viên còn liệt kê danh dách 31 nhân vật cấp cao trong làng giải trí, những kẻ bắt cô phục vụ như nô lệ tình dục. Tuy nhiên không ai trong số 31 nhân vật này phải thật sự chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Vụ án Jang Ja Yeon đã được tái điều tra khoảng giữa năm 2019 và dấy lên một làn sóng phẫn nộ trong dư luận khi Yoon Ji Oh - "nhân chứng duy nhất" đồng thời là bạn thân của Jang Ja Yeon xuất hiện đòi quyền lợi.

Yoon Ji Oh

Dù còn nhiều điều bỏ ngỏ, vụ án đã được Bộ Tư Pháp khép lại vĩnh viễn bởi không đủ bằng chứng kết tội. Yoon Ji Oh bị tố nói dối, lợi dụng cái chết của Jang Ja Yeon để trục lợi. Cô này trốn sang Canada và đang bị cảnh sát Hàn Quốc truy nã.

2010: Cuộc chiến pháp lí giữa JYJ và SM

Giữa năm 2009, ba thành viên bao gồm Junsu, Yoochun và Jaejoong đã đâm đơn kiện SM đồng thời tố công ty sử dụng "bản hợp đồng nô lệ" kéo dài tới 13 năm. Các thành viên cho rằng SM phân chia lợi nhuận không hợp lí so với số tiền mà nhóm "cá kiếm" được.

Sau khi rời khỏi công ty, bộ ba hoạt động dưới cái tên JYJ và cho ra mắt đĩa đơn đầu tiên tại Nhật vào năm 2010. Vụ kiện cuối cùng đã kết thúc sau khoảng hai năm, khi cả hai bên đồng ý sẽ không can thiệp vào các hoạt động của nhau nữa.

2011: Big Bang Daesung lái xe gây tai nạn chết người

Tháng 6/2011, truyền thông Hàn rầm rộ đưa tin Big Bang Daesung lái xe gây tai nạn chết người. Sau khi va chạm với một chiếc taxi, xe ô tô của Daesung đã cán qua người điều khiển xe máy khiến người này tử vong ngay tại chỗ.

Dù thành khẩn xin lỗi, Daesung vẫn có một thời gian khốn đốn vì gia đình nạn nhân. Trả lời phỏng vấn Dispatch, người nhà nạn nhân tố YG Entertainment "quỵt" tiền đền bù. Thông tin này khiến công chúng "ném đá" YG và Daesung tới tấp dù sự thật chưa sáng tỏ.

May mắn là không lâu sau đó, tòa tuyên bố Daesung vô tội. Xét nghiệm tử thi của nạn nhân cho biết anh này lái xe trong tình trạng không tỉnh táo (tìm thấy 0,186% cồn trong máu).

Daesung được minh oan, song tên tuổi của anh vẫn bị ảnh hưởng rất nhiều từ vết nhơ năm đó.

2012: T-ara lục đục nội bộ

Năm 2012, Hwayoung đột ngột bị "đá" khỏi đội hình T-Ara. Sự việc trở nên nghiêm trọng khi một bộ phận netizen tin rằng nhóm nữ nhà MBK đang bắt nạt thành viên này.

Hậu quả, T-ara bị người hâm mộ quay lưng, kêu gọi giải tán đồng thời mất một loạt hợp đồng quảng cáo. Kể từ thời điểm đó, nhóm mất dần vị trí trong làng nhạc Hàn. Sau scandal, T-Ara trở lại với ca khúc Sexy Love nhưng không giành được vị trí đầu các bảng xếp hạng như trước đây.

Mãi tới năm 2018, chính CEO của MBK khi trả lời phỏng vấn đã thừa nhận rằng scandal hủy hoại T-Ara năm ấy chỉ là sự hiểu lầm: "Thời điểm ấy, tôi sợ scandal ảnh hưởng đến sự nghiệp của chị em Hwayoung và Hyoyoung nên đã che giấu sự thật. T-ara chưa bao giờ bắt nạt Hwayoung".

Sự thật là năm 2012, Hwayoung không hề bị gãy chân. Cô nàng chỉ giả vờ băng bó để được nghỉ ngơi trong khi các thành viên khác của T-ara vẫn cật lực luyện tập.
Tuy nhiên thời điểm ấy, không một ai tin tưởng T-ara. Sự nghiệp của họ hoàn toàn bị hủy hoại chỉ vì một người.

2013: Nam ca sĩ huyền thoại bị nghi sát hại bạn gái, sau đó tự sát

Năm 2013, cảnh sát tìm thấy thi thể bạn gái cũ của Son Ho Young (thành viên nhóm nhạc huyền thoại G.O.D) trong chiếc xe hơi do Son sở hữu. Nam idol đã bị tạm giam nhưng rồi được thả ra sau vài giờ, cảnh sát kết luận cô bạn gái tự sát.

Sau đó, Son Ho Young khiến công chúng hoảng hốt khi tự kết liễu cuộc đời theo cách tương tự, anh uống thuốc ngủ và đốt than trong xe hơi. May mắn sau đó nam ca sĩ được cứu kịp thời và hồi sức trong bệnh viện.

Lá thư tuyệt mệnh từ bạn gái của Son cho thấy cả hai từng xảy ra mâu thuẫn, cô viết: "Tôi cảm thấy vô cùng thất vọng vì Son Ho Young".

Năm 2014, Son Ho Young thừa nhận bị trầm cảm vì quá đau đớn trước cái chết của bạn gái cũ. Các thành viên G.O.D là nguồn động lực lớn lao giúp nam ca sĩ vượt qua vụ việc đầy tổn thương trên.

2014: Lee Byung Hun bị tống tiền vì ngoại tình lúc vợ đang mang bầu

Tháng 8/2014, chính Lee Byung Hun đã báo cáo với cảnh sát về việc bị tống tiền bởi hai nữ thần tượng đến từ nhóm GLAM. Dahee và Lee Ji Yeon tuyên bố đang nắm trong tay đoạn video tài tử họ Lee buông lời khiếm nhã khi họ uống rượu cùng nhau. Hai nữ idol đe dọa sẽ hủy hoại sự nghiệp của Lee bằng cách tung đoạn video lên internet, trừ khi anh đưa họ 5 triệu USD.

Giữa ồn ào, vợ của Lee Byung Hun là Lee Min Jung đùng đùng bỏ về nhà mẹ, làm dấy lên tin đồn cặp đôi chuẩn bị ly hôn. Mãi một thời gian sau đó, cô mới chịu tha thứ cho chồng, cùng anh vun đắp lại tổ ấm.

Vụ án khép lại khi khi Lee Ji Yeon nhận 1,2 năm tù giam, Dahee nhận 1 năm tù.

2015: Kim Joong Hyun đánh đập bạn gái đến mức xảy thai

Bước ra từ bộ phim truyền hình đình đám Boys Over Flowers, Kim Hyun Joong từng có cơ hội trở thành ngôi sao hàng đầu châu Á nếu không may dính vào lùm xùm với bạn gái cũ.

Năm 2014, bạn gái cũ lên tiếng tố cáo nam idol đánh đập cô dã man nhiều lần. Kim Hyun Joong thừa nhận từng bạo hành bạn gái 1 lần và xin lỗi. Hai bên hòa giải thành công, Choi rút đơn kiện. Tuy nhiên, do Kim Hyun Joong đã thừa nhận tội lỗi nên anh vẫn bị cảnh sát truy tố, nhận án phạt 5 triệu won.

Tưởng rằng mọi việc đã kết thúc thì tới đầu năm 2015, Choi lại tố cáo Kim Hyun Joong từng đánh cô tới mức sảy thai, tố nam ca sĩ gọi cô là "lợn". Tuy nhiên, cô này bị phát hiện bịa chuyện, nhận án phạt 100 triệu won (gần 2 tỷ đồng) vì tội lừa đảo, phỉ báng nam ca sĩ vào năm 2016. Choi quyết kháng cáo, vậy nhưng, trong phiên tòa diễn ra vào tháng 10/2018, Tòa án quyết định giữ nguyên phán quyết đối với cô này.

2016: G.NA bán dâm

Tháng 3/2016, cảnh sát triệt phá đường dây bán dâm liên quan đến loạt sao nữ nổi tiếng của làng giải trí Kpop là tin tức khiến công chúng tò mò.

Đáng chú ý, cựu gà nhà của công ty giải trí nổi tiếng Cube Ent - nữ ca sĩ G.Na đã trở thành tâm điểm khi bị nghi là một trong những đối tượng bán dâm cho một doanh nhân 45 tuổi người Hàn Quốc sống tại Los Angeles, Mỹ vào năm 2015 với mức giá 35 triệu won/ lần (khoảng 650 triệu đồng).

Sau hàng loạt những đồn đoán, G.Na chính thức lên tiếng thừa nhận bài báo về đường dây bán dâm đúng là nói về cô. Tuy nhiên, nữ ca sĩ lại khẳng định rằng buổi gặp mặt với doanh nhân người Hàn vốn là buổi xem mắt, cô không biết về sự dàn xếp tiền bạc đằng sau đó.

2017: SHINee Jonghyun qua đời

Người hâm mộ K-Pop sẽ không bao giờ quên được ngày 18/12 định mệnh, khi SHINee Jonghyun chọn cách tự kết liễu cuộc đời sau thời gian dài mắc chứng trầm cảm.

Sự ra đi của Jonghyun cho thấy áp lực nặng nề mà các thần tượng xứ Hàn phải đối mặt. Không chỉ riêng nam ca sĩ bạc mệnh, nhiều thần tượng khác cũng chia sẻ họ từng phải âm thầm chiến đấu với trầm cảm và nỗi cô đơn sau ánh đèn sân khấu.

Trước Jonghyun, vào tháng 10/2017, người mẫu Lee Ui Soo cũng tự tử. Là một người mẫu trẻ triển vọng mới 22 tuổi, sự ra đi của Lee Ui Soo đã để lại nhiều tiếc thương trong lòng công chúng. 

2018: Phong trào #Metoo

2018 là thời điểm mà phong trào #Metoo bùng nổ và lan rộng trong showbiz Hàn. Thay vì im lặng chịu đựng bị quấy rối, nhiều nghệ sĩ nữ đã dũng cảm đứng lên tố cáo những tên "yêu râu xanh" ẩn nấp dưới vỏ bọc tri thức, đứng đắn.

Tài tử 52 tuổi Jo Min Ki, người từng góp mặt trong vô số bộ phim truyền hình đồng thời là phó giáo sư của một Đại học danh tiếng là kẻ đầu tiên bị vạch trần hành vi đồi bại. Nam diễn viên bị tố cáo quấy rối tình dục nhiều phụ nữ, trong đó có những người là sinh viên, đối tác công việc, bạn diễn của ông.

Nhục nhã khi bị vạch trần, Jo Min Ki đã tự sát.

Jo Min Ki đã bị hơn 20 nạn nhân lên tiếng "vạch trần" và bị cấm xuất cảnh khỏi Hàn Quốc. Đây là cái tên mở đầu cho bảng sớ dài những "yêu râu xanh" đội lốt biểu tượng "quốc dân" như: Đại thi sĩ Ko Un, giám đốc nhà hát Lee Yoon Taek, đạo diễn Oh Tae Suk, nhiếp ảnh gia Bae Bien U, diễn viên Choi Il Hwa, Cho Jae Hyun, Oh Dal Soo,....

Ít ai ngờ đằng sau những gương mặt ngày ngày sắm vai tốt đẹp trên truyền hình lại là hiện thân của loạt tội ác xấu xa, đằng sau những thành tựu nghệ thuật nhân văn lại là thế giới của những hành vi nhơ nhuốc.

2019: Sulli tự vẫn

Chẳng sai khi nhận xét 2019 là năm "hạn" của K-Pop sau hàng loạt bê bối vừa nổ ra. Ngày 14/10, cả thế giới bàng hoàng trước tin tức Sulli tự vẫn tại nhà riêng. Nữ ca sĩ đã phải chống chọi với chứng trầm cảm trong một thời gian dài trước khi đưa ra lựa chọn cực đoan.

Sulli ra đi để lại biết bao tiếc thương, không lâu sau Goo Hara cung nối gót bạn thân tìm đến con đường tự vẫn. Chưa bao giờ người hâm mộ K-Pop phải đối diện với nhiều tin tức đau lòng trong một khoảng thời gian ngắn đến vậy.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.