• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Khẩu trang chống virus Airism của Uniqlo bán đắt như tôm tươi nhưng chất lượng thì ba chấm

Tin tức

Từ 19 tháng 6, nhãn hàng thời trang Nhật Bản Uniqlo bắt đầu ra mắt khẩu trang vải Airism 3 lớp được làm bằng chất liệu sản xuất đồ lót được hứa hẹn "kháng virus như khẩu trang y tế" nhằm đáp ứng nhu cầu cao của người Nhật trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn chưa lắng dịu.

Được quảng cáo là kháng khuẩn, chống tia UV, thông thoáng với chất liệu đồ lót mùa hè, sản phẩm khẩu trang Airism cháy hàng ở mọi chi nhánh Uniqlo, nhiều người Nhật xếp hàng để mua được một gói gồm 3 khẩu trang Airism có giá 990 Yên (hơn 200.000 VNĐ) chỉ vì hiếu kỳ.

Tuy nhiên, sau hơn 1 tuần ra mắt thị trường, khẩu trang Airism nhận được nhiều đánh giá xấu vì chất lượng không tương xứng với quảng cáo của nhà sản xuất.

Hàng trăm người xếp hàng từ sáng sớm ở Shinjuku để mua khẩu trang Airism, tuy nhiên hầu hết họ phải thất vọng vì chất lượng sản phẩm.

Khi vừa đeo vào, khẩu trang Airism tạo được ấn tượng tốt, người đeo cảm thấy dễ chịu, tuy nhiên, những rắc rối đầu tiên bắt đầu xuất hiện khi họ cần giao tiếp với người khác.

Một người dùng cho biết trên Soranews24:

Không có kẹp giữ mũi, khẩu trang này sẽ ôm khít hơn nếu nó có một cái. Vì vậy, những người đeo kính sẽ gặp khó khăn vì hiện tượng hơi thở làm mờ kính.

Nó trượt xuống khi bạn nói chuyện, bất kể vừa khít khi mới đeo, nó sẽ tiếp tục rơi xuống theo mỗi cử động của hàm, tôi buộc phải đẩy khẩu trang lên từng phút một.

Chính nhà phê bình của Soranews24 cũng nhận xét rằng Airism quá dày cho một khẩu trang mùa hè, nó gần như là khẩu trang mùa đông. Trong khi đó, hầu hết người mua đã bỏ tiền cho sản phẩm này vì mong rằng nó sẽ vận hành tốt ở ngoài trời trong mùa hè, khi thời tiết trở nên nóng bức.

Một khách hàng nữ nhận xét khi thử khẩu trang Airism:

Cảm giác như đang mang 3 cái khẩu trang y tế cùng lúc.

Rõ ràng Airism hoàn toàn không phù hợp để mang trong mùa hè. Một số ý kiến cho rằng cấu trúc 3 lớp mà Uniqlo đã sử dụng là không thực sự cần thiết, bất kể nó tăng cảm giác an toàn cho người dùng khi đối mặt với nguy cơ nhiễm bệnh.

Một khách hàng nữ vui mừng khi mua được 2 gói khẩu trang Airism của Uniqlo cùng lúc, tuy nhiên mau chóng nhận ra nó khó mà dùng trong mùa hè.

Airism được làm từ một loại vải mịn, thoáng khí được sử dụng trong quần áo mùa hè mát mẻ và lớp lót độc quyền của Uniqlo được hy vọng sẽ giúp giữ ẩm, giải phóng nhiệt và thấm hút mồ hôi tạo sự thoải mái tối đa.

Vì vậy, khi khẩu trang Airism được giới thiệu đúng vào mùa hè năm nay, khách hàng mong đợi rằng loại vải thấm mồ hôi này sẽ giúp việc đeo khẩu trang trở nên thoải mái hơn trong những tháng ấm áp và ẩm ướt. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh ngược lại.

Mariko - một nữ nhân viên văn phòng (ảnh trên) nói rằng "Airism dính vào miệng mỗi khi cô thở" bởi vì nó quá dày và không thoáng khí, tất nhiên nó cũng "khiến người đeo đổ mồ hôi trên mặt nhiều hơn".

Mariko than vãn:

Cứ mỗi 3 phút tôi phải nới khẩu trang 1 lần để có thể hít vào một hơi dưỡng khí. Làm ơn đừng bao giờ mang nó khi tập thể dục, hoặc vào những ngày trời nóng.

Airism quá dày để có thể là một khẩu trang mùa hè.

Bởi vì chất lượng của Airism đi ngược lại lời quảng cáo và làm người tiêu dùng thất vọng, Uniqlo gánh chịu nhiều lời chỉ trích từ chính thị trường Nhật Bản, vốn là sân nhà của họ. Sản phẩm này có thể sẽ bị ngưng sản xuất, tuy nhiên nhiều người cho rằng Uniqlo đã mang về lợi nhuận khổng lồ trong những ngày qua, trong khi người tiêu dùng ngây thơ đã tốn tiền mà chẳng được gì.

Đọc thêm: Chính quyền Tokyo kêu gọi người dân ngưng đeo khẩu trang cho tượng chó Hachiko

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.