• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Không cho con tiêm phòng, Kat Von D hứng chịu làn sóng tẩy chay

Tin tức

Tuần trước, Kat Von D - nghệ sĩ xăm hình nổi tiếng kiêm chủ nhãn hiệu mỹ phẩm cùng tên đã đăng một bức ảnh Instagram hình bụng cô cùng với lời nhắn nhủ về "cách tiếp cận cá nhân với việc mang thai” của cô ấy. Trong đó, cô viết rằng sẽ quyết định sinh con tại nhà mà không có bác sĩ và nuôi dạy con theo cách “thuận tự nhiên”, không cho em bé tiêm chủng. Cô cũng nói rằng cô hài lòng với quyết định này và nói những người không đồng ý với điều này có thể nhấn nút không theo dõi và rời đi.

kat von d 01 1500922521

Nghệ sĩ xăm hình Kat Von D.

72eb73f730b6e295d432abfc59ea9ab8

Bài đăng gây tranh cãi của Kat.

Lost Bird xin dịch đầy đủ bài đăng của cô:

"Tôi biết rằng từ lúc thông báo về việc mang thai của mình, chúng tôi sẽ nhận được vô số những lời khuyên không cần thiết.

Một số thì khá tốt còn một số thì hơi mơ hồ - những cái không cần thiết thì nhiều không kém.

Tôi cũng đã chuẩn bị tinh thần đối phó với phản ứng dữ dội và những lời chỉ trích mà chúng tôi sẽ nhận được nếu nói về cách tiếp cận cá nhân của mình đối với việc mang thai. Cha tôi đã rất tức giận khi tôi nói với ông rằng chúng tôi quyết định bỏ bác sĩ và thay thế bằng một nữ hộ sinh.

Nếu bạn không biết cảm giác bị những người xung quanh coi như kẻ không bình thường thế nào, hãy thử trở thành một người ăn chay công khai.

Và, nếu bạn không biết cảm giác toàn bộ thế giới công khai chỉ trích, phán xét, ném cho bạn những lời khuyên không cần thiết, và nguyền rủa bạn thế nào - hãy thử trở thành một người mang thai ăn chay công khai trên Instagram, tuyên bố mình sinh con tại nhà không cần thuốc tê mà chỉ cần một nữ hộ sinh và quyết định nuôi con theo cách thuận tự nhiên mà không cho đi tiêm phòng.

Quan điểm của tôi là: Tôi biết việc đưa ra những quyết định quan trọng trong đời mà không giống đa số người khác thì sẽ phải chịu những gì. Vì vậy, những ý kiến tiêu cực của bạn sẽ không ảnh hưởng đến lựa chọn của tôi - điều mà tôi đã học hỏi nghiên cứu kỹ càng và quyết định làm theo

Đây là cơ thể của tôi. Đây là con của chúng tôi. Và đây là quá trình mang thai của chúng tôi.

Cứ việc theo dõi tôi nếu bạn thích những gì tôi đang nói - cho dù đó là xăm mình, son môi, quyền động vật, sự oán hận, chủ nghĩa nữ quyền, gothic, làm vườn hoa màu đen, mèo hay người chồng đáng yêu của tôi.

Nhưng nếu bạn không hiểu được một tí nào về những thứ tôi đăng, vui lòng yêu cầu bạn nhấn nút hủy theo dõi và biến ngay lập tức.

Vì vậy, trước khi bất cứ ai trong các bạn cảm thấy muốn chỉ bảo tôi về cách làm điều này, tôi sẽ rất vui nếu bạn giữ những lời chỉ trích không được yêu cầu cho chính mình.

Quan trọng hơn, với những người có tinh thần tích cực tuyệt vời muốn gửi đến cho tôi, tôi sẽ vui vẻ và ân cần đón nhận nó với tình yêu! X"

Ngay sau đó, cô đã nhận được rất nhiều chỉ trích từ phía cư dân mạng:

7007ce84b35ea6d43deef6e6494ecaa6vietsub

Tiêm phòng là một vấn đề vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng đến cả một xã hội. Chỉ cần một vài người không được tiêm vắc xin đã có thể tăng nguy cơ bùng phát các dịch như bệnh sởi, bại liệt,... và làm giảm hiệu quả của hệ miễn dịch.

Một số người còn đi xa hơn, quyết định tẩy chay cả dòng mỹ phẩm của cô:

"Kat Von d là một người anti vắc xin nên tôi nghĩ tôi sẽ tẩy chay nhãn hàng của cổ lmao"

"Không thể tin được là Kat Von D không định cho con cô ấy tiêm phòng. Cô ta điên rồi. Khá nhột khi tôi vừa mua bảng màu kỉ niệm 10 năm của cổ. Có lẽ giờ tôi sẽ phải tẩy chay nhãn hàng của cô ấy thôi. Tôi không thích tiêm nhưng tôi biết nó không chỉ quan trọng đối với tôi mà cả với người khác nữa."

Một số người thì thấy hoàn toàn bình thường về nó:

https://twitter.com/_justkina/status/1005951746714238981?ref_src=twsrc%5Etfw&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.buzzfeed.com%2Flaurenstrapagiel%2Fkat-von-d-doesnt-plan-to-vaccinate-child

"Bộ mấy người định tẩy chay Kat Von D vì cổ không muốn cho con mình tiêm phòng à? Vậy mấy người có định tìm xem ai không cho con mình tiêm nữa và ngừng mua đồ họ nữa không? Mấy đứa chỉ là bọn ăn theo thôi. Y như hồi nói sẽ tẩy chay Kanye rồi album ổng vẫn đứng số 1."

Đối với các beauty blogger thì đây là một vấn đề hết sức nghiêm trọng. Gần đây, blogger nổi tiếng Caroline Hirons đã chia sẻ câu chuyện của bà khi con mình mắc bệnh quai bị.

View this post on Instagram

*swipe across- When our son was rushed to the emergency room last summer in a convoy of two ambulances and four paramedics (they sent for the main team because Dan was so dehydrated that the initial paramedic couldn’t find a vein), he had a raging fever and was hallucinating. He couldn’t see us when we were leaning over him. He felt his body shutting down. The team worked on him for over 15 minutes in the ambulance before they were cleared to ‘move off’. When we arrived at the hospital they immediately quarantined us and put him in critical care. Four IV drips. For 48 hours. He spent a week quarantined in the critical care unit - in the dark, because the crushing migraine he had for three weeks would not leave, even with morphine. His fever took a week to come down within normal range, even with the best of modern medicine available. At the time he was a 23 year old man, fitter than most, who played football for approx 4 hours a day. Mumps felled him. He lost over two stone in weight. Without intensive medical intervention he would not be here. Now imagine he was a baby. Or someone with a compromised immune system. When I see people like @thekatvond using their platform to promote raising her unborn child ‘without vaccinations’, I want her and the drones of ill-advised people underneath, including @kandeejohnson to see and know that this is the reality of ‘benign diseases’. You have the absolute unbelievable arrogance of a ‘choice’, because the rest of us responsible people/parents DID vaccinate. These diseases were almost gone, now they are back because some people think they know better than all the scientists, physicians and specialists in modern science. As I said in my post last year, vaccinate your kids. Or keep them the hell away from mine. (I took endless pictures of Dan in hospital to keep Jim up to speed as he had stayed home with our younger, traumatised kids. Dan gave his full permission for me use the picture and tell the story in detail. He’s our hero. And no, I am obviously not talking about you if you are unable to have the vaccines. You are who the rest of us should be trying to protect.) #savethenhs

A post shared by CAROLINE HIRONS (@carolinehirons) on

Bà kể rằng cậu con trai 23 tuổi của bà đã được đưa đến phòng cấp cứu vào mùa hè năm ngoái, trong tình trạng "mất nước đến nỗi nhân viên y tế ban đầu không thể tìm thấy mạch máu." Anh ấy đã bị sốt đến nỗi bị lên cơn mê sảng và phải trong phòng chăm sóc tích cực một tuần. Sau đó bà viết thêm: "Bây giờ hãy tưởng tượng nó là một đứa trẻ. Hoặc một người có hệ miễn dịch kém đi,"

"Khi tôi thấy những người như @thekatvond sử dụng ảnh hưởng của họ để nói rằng họ muốn cho đứa con chưa ra đời của mình 'không tiêm phòng' tôi muốn cô ấy và những tên đầu đất đó thử cảm giác của tôi... để xem và biết rằng nhiễm một 'bệnh lành tính' thì như thế nào. Cô có thể kiêu ngạo một cách mù quáng vì 'lựa chọn'của mình, bởi vì chúng tôi, những con người/bậc cha mẹ có trách nhiệm đã cho con mình tiêm vắc-xin cả rồi."

Theo: Buzzfeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.