• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Khủng hoảng Covid-19: Dân Mỹ gọi 911 báo hết giấy vệ sinh, cảnh sát viết tâm thư bảo 'tự xử đi'

Tin tức

Các hãng thông tấn địa phương ở thành phố Newport, tiểu bang Oregon nước Mỹ ghi nhận một sự việc cười ra nước mắt trong bối cảnh dịch viêm phổi do Covid-19 đang lan rộng ở xứ cờ hoa. Kể từ cuối tuần trước, khoảng 13 - 15 tháng 3, sở cảnh sát ở Newport liên tục nhận các cuộc gọi đến số 911 - tổng đài dành cho những vụ việc khẩn cấp chỉ để báo rằng... nhà hết giấy toilet mà đi mua không có.

Dân Mỹ nháo nhào đi mua hết giấy vệ sinh trong siêu thị.

Điều dở khóc dở cười là những cuộc gọi đến hầu hết là từ các bà nội trợ chấc phác và họ thực sự nghiêm túc với vấn đề của mình. Trong trường hợp này, nhân viên trực tổng đài 911 không thể không nghe máy, nếu có cuộc gọi nhỡ, họ phải gọi lại nhằm xác nhận rằng không có ai đang gặp nguy hiểm chỉ để tiếp tục được nghe phàn nàn về việc cửa hàng tạp hóa đã hết sạch giấy vệ sinh.

Trên trang chính thức của cảnh sát thành phố New Port, người trực ban viết tâm thư với một giọng văn đầy oán trách:

Thật khó để tin rằng có lúc chúng tôi thậm chí phải đăng một bài viết như thế này. Đừng có gọi 9-1-1 chỉ vì bạn hết giấy vệ sinh như thế. Mọi người sẽ sống sót qua khỏi chuyện đó mà không cần sự giúp đỡ của chúng tôi.

Trong thực tế, lịch nhân loại sử cung cấp nhiều lựa chọn khác nhau cho bạn vào thời điểm này, trong trường hợp bạn không thể tìm thấy một cuộn giấy thơm mùi cam có hai lớp siêu mềm mà bạn yêu thích.

Các ngư dân đã sử dụng dây thừng và dây neo cũ ngâm trong nước muối. Người La Mã cổ đại thì sử dụng một miếng bọt biển gắn vào đầu que gỗ, chúng cũng được ngâm trong nước muối. Chúng ta là một thị trấn ven biển mà, có rất nhiều nước muối sẵn ra đó. Vỏ sò biển cũng từng được sử dụng luôn nha.

Người Maya cổ đại thì đã dùng lõi ngô. Người Mỹ bản địa cũng dùng lõi ngô. Nông dân thì không chỉ sử dụng lõi ngô, mà còn xài luôn giấy báo hoặc tạp chí nông nghiệp. Nhiều người Mỹ đã tận dụng vô số trang giấy bị xé từ các danh mục miễn phí như Sears và Roebuck. Danh mục Giáng sinh của Sears, dày hơn bốn lần so với danh mục bình thường, có thể giúp một gia đình ba người chùi đ*t sạch sẽ từ tháng 12 cho đến Ngày Valentine; hoặc ngày Thánh Patrick, nếu họ ăn chay.

Thế nhé, tất nhiên, luôn có những lựa chọn thay thế cho giấy vệ sinh. Biên lai tạp hóa, báo, giẻ vải, ren, bông gòn, và kể cả cái lõi của cuộn giấy vệ sinh đã hết kia vẫn đang vắt trên giá đỡ ngay bây giờ cũng có thể dùng để chùi được. Thêm vào đó, có nhiều loại lá cây bạn có thể sử dụng một cách an toàn.

Tạp chí Mother Earth News thậm chí sẽ chỉ cho bạn biết cách tự làm giấy chùi bằng 15 loại lá cây khác nhau. Thậm chí ngay cả khi thất bại với 15 loại ấy, ít nhất bạn vẫn còn cuốn tạp chí đó cơ mà. Hãy tập thói quen cất giữ các cuốn catalog bạn nhận được trong hòm thư thay vì ném vào thùng rác. Hãy linh hoạt lên chứ. Hãy kiên nhẫn. Biết là thiếu hụt giấy vệ sinh, nhưng rồi chuyện này cũng sẽ qua thôi. Chỉ cần là đừng có gọi 9-1-1 nữa. Chúng tôi đâu thể nào mang mang giấy tới cho bạn được.

Nhiều bình luận bên dưới trang của sở cảnh sát Newport thì đính chính rằng không phải là do thiếu thốn giấy vệ sinh, mà chính sự hoảng hốt và thiếu suy nghĩ của người dân đã dẫn đến tình trạng khan hàng, kẻ thì mua quá mức so với nhu cầu, người thì không có để dùng.

Tuy nhiên, một số ý kiến từ những người Mỹ gốc Châu Á thì quả quyết rằng người Mỹ gặp "khủng hoảng giấy vệ sinh" chỉ vì một lý do duy nhất: họ không dùng cái vòi xịt thần thánh mà tất cả chúng ta đều biết trong ảnh dưới đây.

Những phiên bản đầu tiên của vòi xịt chuyên dụng cho việc tiểu tiện (bidet) xuất hiện vào khoảng 300 năm trước tại Pháp. Hiện nay chúng đã phổ biến ở các nước trên thế giới, ngoại trừ Mỹ. Người dân xứ sở cờ hoa phụ thuộc hoàn toàn vào việc dùng giấy để vệ sinh sau khi đi nặng, điều này khiến họ rơi vào tình huống khó xử giữa cảnh khủng hoảng do đại dịch Corona.

Đọc thêm: Tình hình dịch Covid-19 phức tạp, cảnh sát Mỹ nhanh trí yêu cầu tội phạm... ngừng hoạt động đến khi có thông báo mới

Theo: Newport Oregon Police Department
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.