• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

x Kỳ án Nhật Bản (Phần 16): Bí ẩn xác khô trong căn phòng 5 năm không mở cửa

Tin tức

Đây là một vụ án không quá đặc biệt ở Nhật, thậm chí có vẻ như cảnh sát không thực sự để tâm xem điều gì đã xảy ra, nhưng nó lại thể hiện mặt trái xã hội rất đáng lo ngại mà chỉ nước Nhật mới có.

Vụ việc xảy ra tại một thị trấn nhỏ thuộc thành phố Kasugai, tỉnh Aichi, Nhật Bản, khi một bà lão 69 tuổi đến báo cảnh sát rằng trong nhà bà có một cái xác khô không rõ danh tính.

Quay ngược thời gian về năm 2015, lúc đó người đàn ông tên Sumio Suenaga đang sống cùng một nhà với em gái và em trai của mình. Tuy nhiên, bỗng dưng Sumio, lúc đó 66 tuổi, lại biến mất không một dấu vết.

Theo như lời khai với cảnh sát, hai anh em nhà Suenaga đã hy vọng rằng anh trai Sumio của mình sẽ trở về, thế nhưng một năm trôi qua và người anh vẫn biệt vô âm tín, buộc họ phải đi trình báo vụ việc vào năm 2016.

Cảnh sát tỉnh Aichi ghi nhận trường hợp mất tích của anh cả nhà Suenaga, các nỗ lực tìm kiếm đã được thực hiện trong hơn 5 năm liền nhưng vẫn không có tiến triển gì, không ai tìm được manh mối về người đàn ông mất tích bí ẩn.

5 năm là một thời gian khá dài để chờ đợi một ai đó, thế nên cuối tuần rồi vào ngày 15 tháng 8 năm 2020, người em út trong số 3 anh em Suenaga (hiện đã 69 tuổi) quyết định sẽ trưng dụng căn phòng của anh cả cho riêng mình, tuy nhiên bà sẽ phải vệ sinh nó trước.

Chuyện gì đã xảy ra với người đàn ông trong căn phòng 5 năm không mở cửa?

Với một phòng ngủ không có người trông coi trong 5 năm, hẳn có rất nhiều việc phải làm, thế nhưng người em út không mất quá lâu để phát hiện ra một thứ gì đó kỳ lạ, như xác người khô đét chỉ còn xương trong trạng thái không có quần áo.

Bà lão đã nói với cảnh sát: "Tôi tìm được thứ gì đó trông như xương người." Cơ quan chức năng có mặt và họ cũng xác nhận đó là những gì còn lại của một con người đã chết từ lâu rồi, nó khô quắt đến mức không thể nhận dạng được nạn nhân là nam hay nữ.

Mặc dù vậy, cảnh sát nghi vấn rằng khả năng rất cao cái xác khô này chính là của Sumio Suenaga - người đàn ông đã mất tích cách đây 5 năm.

Như đã thấy trong video hiện trường trên đây, ngôi nhà của 3 anh em Suenaga (do Sumio là chủ sở hữu hợp pháp) là không lớn, bởi tiêu chuẩn nhà cửa của Nhật Bản vốn nhỏ hẹp. Vì vậy, thật ngạc nhiên khi nghĩ đến chuyện những người em của Sumio đã trải qua nhiều năm ở gần xác chết của anh trai mình - người mà họ cho là đã mất tích mà không hề hay biết.

Trở lại năm 2016, khi những người em của Sumio đi trình báo rằng anh mình mất tích được 1 năm, họ đã nói nguyên văn là: "Anh ấy đã không về nhà trong vòng 1 năm rồi." Lời khai đó có nghĩa là họ đã thấy, hoặc biết Sumio đi khỏi nhà trước khi ông mất tích?

Cảnh sát sẽ phải vận dụng nhiều phương pháp điều tra để làm rõ vụ việc này, nếu cái xác khô đó chính là Sumio, cơ quan chức năng sẽ phải tiếp tục xác định xem ông ta đã chết vì lý do gì, vì sao lại chết trong trạng thái khỏa thân. Trong trường hợp cái xác không phải là Sumio, vụ việc sẽ càng gây sốc.

Xác chết nghi ngờ là người đàn ông mất tích được tìm thấy trong căn phòng bừa bộn.

Hơn nữa, nếu Sumio chết ở trong phòng vì một nguyên nhân nào đó, lẽ ra hai người em, thậm chí là hàng xóm phải nghe thấy mùi hôi thối do tử thi phân hủy, đằng này họ không báo cáo gì với cảnh sát là có mùi lạ trong nhà. Trong khi đó, nếu Sumio không chết và phân hủy ở trong phòng, vậy tại sao bộ xương khô của ông ta lại nằm ở đây?

Được biết, hiện tượng người già sống một mình và chết rục trong phòng, hoặc các đối tượng bị chứng hikikomori qua đời rất lâu mới được tìm thấy thường xuyên xuất hiện ở Nhật. Thậm chí ở đất nước này còn có một dịch vụ "dọn xác", chuyên xử lý những trường hợp xác chết thối rữa trong phòng.

Đọc thêm: Kỳ án Nhật Bản (Phần 15): Khi máy chơi game PS4 cứu mạng cô gái bị bắt cóc

Theo: Tokai Tv, Jin115
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.