• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Kỳ lạ ngôi làng 9 năm qua không có bé trai nào chào đời

Tin tức

Nếu như ở nhiều nước châu Á, việc thừa nam thiếu nữ là một vấn đề vô cùng nan giải thì tại ngôi làng nhỏ Miejsce Odrzańskie ở miền Nam Ba Lan, gần biên giới với Cộng hòa Séc lại phải đối mặt với vấn đề ngược lại, đó chính là thừa nữ thiếu nam.

Trong suốt 9 năm qua, không có một bé trai nào tại đây được sinh ra và cậu bé trẻ nhất ở đây đã 12 tuổi. Chính bởi lý do này, chính quyền đang trao thưởng cho bất kỳ gia đình nào đẻ được con trai.

maxresdefault

Ngôi làng Miejsce Odrzańskie

Tại ngôi làng Miejsce Odrzańskie này, có gần 300 cư dân và hầu hết là phụ nữ. Họ cũng không biết tại sao các cặp đôi ở đây lại hiếm có con trai nhưng đây là điều đã xảy ra từ rất lâu rồi.

Gần đây, trong một cuộc phỏng vấn với báo Ba Lan, thị trưởng Rajmund Frischko đã tuyên bố rằng sau khi kiểm tra các hồ sơ và xem xét giấy khai sinh, anh xác nhận rằng việc sinh con trai là một điều bất thường đã xảy ra trong nhiều năm và cam kết sẽ thưởng cho cặp vợ chồng đầu tiên sinh con trai.

121 154417914410

Thị trưởng Rajmund Frischko

Anh nói: "Chúng tôi đã xem xét kỹ mọi thứ, kể cả tất cả giấy khai sinh. Tôi cũng đã hỏi những cư dân lớn tuổi ở đây và họ cũng đã xác nhận. Đúng là có chuyện con gái liên tục được sinh ra và có ít con trai. Giải thích vấn đề này sẽ không dễ dàng.

Tomasz Golasz, người đứng đầu đội lính cứu hỏa tình nguyện với đa phần đồng nghiệp là nữ cũng nói rằng bản thân anh muốn có một đứa con trai, nhưng xem xét lịch sử của ngôi làng thì cơ hội thành công là rất nhỏ.

poland 2

Anh Tomasz Golasz và gia đình của mình

Anh nói: "Nó đã diễn ra trong nhiều thập kỷ. Tôi đến làng, lấy một cô gái địa phương và có hai cô con gái. Tôi muốn có một đứa con trai nhưng điều đó có lẽ không khả thi. Hàng xóm của tôi cũng đã cố gắng nhưng chỉ có hai con gái. Tôi không nghĩ rằng phụ nữ ở đây sinh được con trai."

66691178 1727089244103556 5921165811187187712 o

Một buổi giao lưu của câu lạc bộ lính cứu hỏa

Sự chêch lệch giới tính bất thường ở Miejsce Odrzańskie đã nhanh chóng lan truyền khắp Ba Lan trong tuần này và thu hút sự chú ý của Giáo sư Rafał Płoski, Trưởng Khoa Di truyền tại Đại học Y Warsaw.

Ông nói rằng cần phải nghiên cứu sâu hơn và kiểm tra các số liệu thống kê để tìm câu trả lời cho bí ẩn này. Ông nói thêm: "Sau đó, ta phải kiểm tra xem bố mẹ của những đứa bé gái ở đây có quan hệ họ hàng gì với nhau không, kể cả là họ hàng xa. Bước tiếp theo, ta phải thực hiện một cuộc phỏng vấn với những cư dân ở đây, cũng như là kiểm tra môi trường. Chỉ có vậy ta mới có thể tìm được vài bằng chứng."

66492498 1725249554287525 2306455042053373952 o

Tình trạng thừa nữ thiếu nam vô cùng trầm trọng ở đây

Cho đến khi có câu trả lời, thị trưởng Rajmund Frischko vẫn giữ quyết định trao thưởng cho những ai sinh được con trai ở Miejsce Odrzańskie. Anh không tiết lộ phần thưởng sẽ là gì, nhưng anh đảm bảo nó rất thú vị và các cặp đôi sẽ muốn nó.

Theo: OC
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.