• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Kỳ quan thiên nhiên của Puerto Rico biến mất sau trận động đất

Tin tức

Theo ông Nelson Torres Yordan, thị trưởng Guaynilla, một địa điểm du lịch nổi tiếng và là một trong những kỳ quan thiên nhiên quan trọng nhất Puerto Rico đã biến mất sau khi một trận động đất mạnh 5,8 độ richte làm rung chuyển cả thị trấn.

Punta Ventana, tạm dịch là "Điểm Cửa sổ", là một vòm đá có hình giống của sổ nằm ở Guayanilla dọc theo bờ biển phía nam. Nhờ hình dáng đặc biệt của mình, nó đã trở thành là một trong những kỳ quan mang tính biểu tượng nhất của hòn đảo và là điểm thu hút khách du lịch lớn. Ấy vậy mà, trận động đất diễn ra vào ngày 6 tháng 1 (theo giờ Địa phương) đã xóa sổ nó.

Punta Ventana trước khi sụp đổ

Mới đây, trên trang Twitter của mình, Phòng thí nghiệm Khí tượng UPRM đã chia sẻ tấm ảnh Punta Ventana trước và sau trận động đất, kèm theo chú thích: "Cửa sổ của thiên nhiên đã biến mất ở Punta Ventana, Guayanilla". Bên cạnh kỳ quan này, một nhà thờ được xây từ năm 1841 cũng sụp đổ hoàn toàn.

Một căn nhà đổ nát dưới ảnh hưởng của trận động đất

Một ngày sau đó, một trận động đất khác mạnh 6,4 độ richte cũng đã tấn công Puerto Rico hôm thứ ba, khiến cho ít nhất một người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Đây là trận động đất mạnh nhất và gây thiệt hại lớn nhất trong chuỗi các trận động đất diễn ra ở đây từ ngày 28 tháng 12. Thảm họa này đã khiến cho Thống đốc Wanda Vázquez Garced phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp và điều động Lực lượng Vệ binh Puerto Rico.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.