• Về đầu trang
Lost Bird
Lost Bird

Lính cứu hỏa giải cứu cô lợn Việt Nam nặng gần 200 cân

Tin tức

Mới đây, các nhân viên cứu hỏa ở Anh đã phải sử dụng cáng đặc biệt để đưa một con lợn nặng đến 190,5kg ra khỏi nhà. Được biết, con lợn khổng lồ này có tên là Twiglet và được những đứa cháu của bà Elaine Edwards mua.

Khi mua con lợn này, người bán hàng đã nói với họ rằng đó là một chú lợn cảnh và lấy của họ 60 bảng. Nhưng thực tế, chú lợn này không phải là lợn cảnh bởi khi sau một thời gian, nó đã trở nên béo ú. Tuy nhiên, điều này cũng không khiến cho Elaine bớt yêu mến Twiglet.

Twiglet có giường riêng và gấu bông

Khi có Elaine, Twiglet thường ngủ trên giường riêng của mình, được sử dụng lò sưởi trong nhà và được huấn luyện cách đi vệ sinh vào đúng chỗ. Bên cạnh đó, nó cũng thường được cho ăn cháo, sô cô la, đồ ăn Trung Quốc. Tuy nhiên, vào tháng 8 năm ngoái, Elaine đã qua đời và khi gia đình bà cố gắng đưa Twiglet đến ngôi nhà mới, họ đã bất lực bởi cô lợn này quá lớn và không thể đưa ra khỏi nhà.

Cuối cùng, họ đã phải nhờ tới lính cứu hỏa và bác sĩ thú y của Hội Hoàng gia Bảo vệ Động vật (RSPCA) nhằm đưa cô lợn gốc Việt này ra khỏi căn hộ. Để có thể hoàn thành nhiệm vụ khó nhằn này, họ đã phải huy động nhiều người tham gia và sáu người lính cứu hỏa để đưa cô lợn xuống cầu thang. Thanh tra RSPCA, bà Kristy Ludlam nói: "Đây là lần đầu tiên đối tôi gặp tình trạng này. Rõ ràng, một con lợn nặng vài trăm cân không phải loài động vật thích hợp để giữ ở trong nhà. Chúng tôi rất vui vì có thể mang mọi người lại với nhau để giúp Twiglet và gia đình chủ. Tôi rất biết ơn những người đã tham gia vào ngày hôm nay và vui mừng khi biết được cô ấy đang sống tốt ở một ngôi nhà mới."

Các lính cứu hỏa tìm cách đưa Twiglet ra khỏi nhà

Cháu gái của Elaine, Calli Edwards, 20 tuổi, nói: "Bà của tôi đã luôn muốn có một con lợn kể từ khi bà ấy còn nhỏ, vì vậy chúng tôi đã mua một con cho bà ấy với giá 60 bảng Anh từ Facebook. Ngay khi nhìn thấy Twiglet, bà ấy đã yêu nó và biến nó thành một thành viên của gia đình.

Twiglet có một chiếc giường riêng trong phòng ngủ của bà với những chú gấu bông của riêng mình - đó là cuộc sống của Twiglet. Nó có mọi thứ mình muốn. Không ai được phép nói xấu Twiglet hay pha trò về bánh mì thịt xông khói quanh nó. Con lợn đó là thế giới của bà tôi. Nếu bạn không có gì hay để nói về Twiglet, bạn không cần phải nói gì cả."

Sau khi được đưa ra khỏi nhà, Twiglet đã được gửi đến Trung tâm phục hồi chức năng cho động vật Peppers Field và bắt đầu ăn kiêng. Sau một thời gian ở đó, Twiglet đã giảm 9,5kg nhờ một chế độ ăn lành mạnh hơn.

Người quản lý trung tâm Chloe Watson, 33 tuổi, nói: "Khi mới tới đây, cô lợn đó luôn im lặng. Tôi nghĩ rằng cô ấy đã khá chán nản sau khi chủ mình qua đời. Nhưng giờ thì khá hơn rồi. Cô ấy đã giảm được khoảng 10 kg.

Cô lợn ở ngôi nhà mới

Kế hoạch của chúng tôi là phục hồi cho nó nhưng hiện tại tôi không chắc chắn. Chúng tôi thường đùa rằng sẽ kiếm cho cô ấy một người chủ tốt, nhưng dựa vào tình hình hiện tại thì có lẽ gia đình của chúng tôi sẽ có một thành viên mới.

Cô ấy chắc chắn đã sống một cuộc sống xa hoa trong căn hộ, nhưng đó không phải là môi trường phù hợp với cô ấy."

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.