• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Đăng video quay xác người tự tử, 'sao Youtube' Logan Paul phải xoá clip và xin lỗi

Tin tức

Logan, ngôi sao với hơn 15 triệu người theo dõi trên YouTube, tải lên một vlog có tiêu đề Chúng tôi đã tìm thấy xác chết trong Rừng Tự tử Nhật Bản vào ngày 31/12/2017.

Đoạn phim cho thấy Logan và những người bạn của anh ta đã tới thăm rừng Aokigahara - hay còn được gọi là "rừng tự sát" - ở Nhật Bản. Khu rừng nằm trên đồi núi Fuji và đứng thứ hai trong danh sách những nơi có nhiều người tự tử nhất thế giới.

Sau khi vào rừng, YouTuber này và bạn bè của mình đã nhìn thấy một người đàn ông treo cổ. "Tôi thực sự ghét phải nói điều này, tôi nghĩ có ai đó treo cổ ở đây. Tôi không đùa đâu."

Trong clip, mặc dù khuôn mặt của người đàn ông đã chết được làm mờ nhưng ta vẫn có thể nhìn thấy rõ ràng cơ thể của anh ở những phần quay gần. Chính điều này đã khiến clip bị report hơn 6 triệu lần trước khi chính thức gỡ bỏ.

Không chỉ có vậy, trong clip ta có thể nghe thấy Logan nói những câu như "Chuyện quái gì đang diễn ra vậy?""Nó chẳng có ý nghĩa gì hết, bro." Khi quay phim từ cách đó vài feet, anh ta còn cho biết: "Tay anh ấy màu tím. Anh ấy mới chết sáng nay". Thậm chí anh chàng còn cười đùa khi một người bạn trong nhóm nói rằng thấy không được khoẻ.

Trong phần giới thiệu về clip trên YouTube, Logan đã nói với hàng triệu người theo dõi của mình, trong đó phần lớn còn rất trẻ: "Đây không phải là clickbait. Đây là vlog thực nhất mà tôi từng đăng. Tôi nghĩ điều này chắc chắn đánh dấu một khoảnh khắc đáng nhớ trong lịch sử YouTube vì chưa xảy ra với bất cứ ai trên đây cả.''

Phần mô tả vlog bao gồm thông tin cho Hiệp hội Phòng chống Tự sát Hoa Kỳ - "nhằm nâng cao nhận thức về tự tử và tự vệ".

Đoạn video nhanh chóng gây ra nhiều tranh cãi và Logan đã xóa nó 24 giờ sau đó.

Nữ diễn viên của Game of Thrones - Sophie Turner và Aaron Paul của Breaking Bad cùng hàng nghìn người khác đã lên tiếng thể hiện sự phẫn nộ với hành động này.

https://twitter.com/aaronpaul_8/status/948032944408444928

Gửi @LoganPaul

Sao cậu dám? Cậu làm tôi thấy kinh tởm. Tôi không thể tin được bao nhiêu người trẻ lại đi ngưỡng mộ cậu. Thật đáng tiếc. Hi vọng cái video này sẽ thức tỉnh họ. Cậu quá rác rưởi! Ngắn gọn và đơn giản. Tự tử không phải trò đùa. Xuống địa ngục đi.

https://twitter.com/SophieT/status/948042559229759488

@LoganPaul Cậu là một thằng đần. Cậu không nâng cao sự cảnh giác. Cậu chỉ đang giễu cợt người khác. Tôi không thể tin cậu tự cho đó là "lời xin lỗi". Cậu không xứng đáng với với thành công (lượt view) đang có. Tôi cầu Chúa là các bạn sẽ không phải chứng kiến thêm những gì tên này làm.

Điều quan trọng trong việc bàn về các bệnh tâm lý, sự nhận thức về tự tử và phòng tránh tự tử là cách nó giúp đỡ và giáo dục con người. Logan Paul là một kẻ vô liêm sỉ, hắn đang cố gắng kiếm chút danh vọng dưới cái chiêu bài "đây là sự giúp đỡ dành cho bạn." Hành động đi, @YouTube.

Không lâu sau đó, anh chàng đã lên tiếng xin lỗi vì hành động này trên Twitter.

"Tôi không biết nên bắt đầu từ đâu... Trước hết - tôi xin lỗi, đây là lần đầu, tôi chưa bao giờ phải đối mặt với những lời chỉ trích như vậy trước đây, bởi vì tôi chưa từng mắc phải lỗi lầm tương tự.

Mọi người xung quanh tôi rất tốt và tin rằng tôi có những quyết định đúng đắn, nhưng tôi chỉ là một con người. Tôi cũng có thể mắc sai lầm.

Tôi không làm clip để câu view. Tôi đã có view. Tôi làm nó vì tôi tin rằng mình có thể tạo ra một làn sóng tích cực trên Internet, chứ không phải một trận bão cực đoan. Đó chưa bao giờ là ý định của tôi

Tôi định nâng cao sự cảnh giác về tự tử và phòng tránh tự tử và khi tôi nghĩ “nếu như video này có thể cứu mạng một người, nó cũng xứng đáng". Tôi đã bị sốc và khiếp sợ, như những gì tôi đã thể hiện trong video. Đến giờ tôi vẫn rất sốc.

Tôi làm việc này mỗi ngày, một chương trình truyền hình 15 phút ròng rã hơn 460 ngày. Ai đó có thể nghĩ thật dễ dàng để bị bắt lỗi trong một khoảnh khắc mà quên đi toàn cảnh của vấn đề."

Logan tiếp: "Tôi thường được nhắc nhở về việc mình có ảnh hưởng tới nhiều người đến thế nào và sức mạnh to lớn thường đi kèm với trách nhiệm to lớn ... lần đầu tiên trong đời tôi hối hận vì đã dùng sai sức mạnh đó. Tôi yêu tất cả mọi người, tôi tin tưởng vào con người. Tôi đi đây. Piece .. # Logang4Life."

Theo: Mirror
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.