• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Lượng khí thải trên thế giới sụt giảm đáng kể nhờ dịch COVID-19

Tin tức

Trước sự bùng phát của dịch COVID-19 trên toàn cầu, các bác sĩ và người làm y tế đều đang phải chạy đua với thời gian để kiểm soát số người nhiễm bệnh và cứu các bệnh nhân đang trong giai đoạn nguy hiểm. Dịch bệnh nổ ra, kéo theo rất nhiều hệ lụy từ suy thoái kinh tế, bất ổn chính trị, cuộc sống bình thường bị đảo lộn,... Nhưng nó cũng đem đến một điều khá tích cực, ít nhất là cho môi trường.

Theo Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) và một số ít các nhà nghiên cứu độc lập, sau khi Italia ban bố lệnh phong tỏa do sự lây lan của COVID-19, lượng khí thải NO2 đã giảm đáng kể, nhất là ở khu vực phía Bắc. Ông Claus Zehner, người đứng đằng sau vệ tinh Copernicus Sentinel-5P của ESA cho biết: "Lượng suy giảm khí thải ở thung lũng Po tại miền bắc Italy là rõ ràng nhất. Mặc dù dữ liệu có thể thay đổi do thời tiết và mây mù, nhưng tôi vẫn tin rằng việc Ý bị phong tỏa có quan hệ trực tiếp tới sự giảm khí thải."

"Vệ tinh Copernicus Sentinel-5P là công cụ chính xác nhất hiện nay hiện nay để đo ô nhiễm không khí từ ngoài vũ trụ. Nhờ chính sách dữ liệu mở và miễn phí, thế giới đều có thể tiếp cận với nguồn thông tin trên, từ đó đưa ra những quyết định quan trọng", ông Josef Aschbacher, Quản lý Chương trình Quan sát Trái đất của ESA cho biết.

Lượng khí thải NO2 ở miền Bắc nước Ý đã suy giảm đáng kể từ ngày 14 tháng Hai tới ngày 8 tháng Ba

Hai tấm bản đồ cho thấy nồng độ NO2 trong không khí vào ngày 8 tháng Hai và ngày 7 tháng Ba

Hình ảnh chụp từ ngoài không gian cũng cho thấy kết quả tương tự

Do số lượng người qua lại giảm đi, các con kênh ở Venice cũng trong xanh trở lại

Trước sự thay đổi này, rất nhiều cư dân mạng đã tỏ ra phấn khích và vui mừng. Một số người cho rằng nhờ đây, con người có thể hít thở bầu không khí trong lành hơn. Vài người đi xa hơn, nói rằng dịch bệnh chính là một cách để Trái Đất thanh lọc thiên nhiên.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.