• Về đầu trang
Coffeecat
Coffeecat

Lý do hài hước khiến nam giới Nhật Bản được khuyến khích sử dụng dù nhiều hơn

Tin tức

Chiến dịch quảng cáo dù hướng đến nam giới.

Bạn có đủ 'nam tính' để sử dụng dù?

Mùa hè ở Nhật Bản nổi tiếng với những ngày nóng đến tàn bạo. Trên thực tế, vào năm 2018 nhiệt độ những ngày hè tăng cao đến nỗi số người nhập viện vì say nắng đạt mốc kỷ lục - gần 100,000 người đã nhập viện.

Với những thống kê đó, chính phủ Nhật Bản luôn tìm mọi cách để bảo vệ người dân khỏi những ngày hè oi bức. Một trong những phương pháp được áp dụng gần đây là nhắm những cây dù - một sản phẩm mà đại đa số cho là nữ tính - đặc biệt vào thị trường nam giới.

Chiến dịch này được thực hiện bởi Bộ Môi Trường nhằm khuyến khích bộ phận nam giới Nhật Bản sử dụng dù nhiều hơn. Những truyền đơn về chiến dịch sẽ được cung cấp cho các trung tâm mua sắm trên toàn nước Nhật.

parasol japanese campaign summer environment ministry ann news

Bộ trưởng Bộ Môi Trường Yoshiaki Harada trả lời trong buổi họp báo về chiến dịch.

Bộ Môi Trường mong muốn thay đổi quan điểm rằng những chiếc dù chỉ dành cho phụ nữ bằng cách xoáy sâu vào từng lợi ích của chiếc dù.

Theo nghiên cứu của Bộ và Công ty Nippon Industries of Technology, những người sử dụng dù tiết mồ hôi ít hơn những người đội nón 17%. Thêm vào đó, sử dụng dù thay vì áo khoác còn giúp giảm stress do thời tiết nắng nóng đến 20%.

Nhiệt độ cơ thể khi cầm dù (trái) và chỉ đội nón (phải).

Chiến dịch này cũng kêu gọi những người con hãy tặng dù cho cha mình nhân dịp Ngày của Cha (16/06) năm nay.

Tuy đây là lần đầu tiên thực hiện dạng chiến dịch này, Bộ Môi trường Nhật Bản đã phối hợp với những tỉnh thành lân cận triển khai việc cho nam giới dùng thử dù tại những sự kiện đặc biệt. Tuy nhiên, những nỗ lực này không thành công như mong đợi do định kiến dù là dành cho phái nữ vẫn tồn tại.

Trong một bài phóng sự của đài truyền hình Asahi, một nhân viên làm việc tại trung tâm mua sắm cho biết nam giới thường chuộng những loại dù có thêm tính năng đặc biệt. Một trong số đó là loại dù có nút bấm để vừa mở vừa đóng một cách thuận tiện.

Phóng sự cũng cho thấy một bộ phận nam giới giờ đã trở thành những 'tín đồ' dù. Một người chỉ giải thích rằng ông sử dụng dù để tránh nắng, còn một người khác tỏ ra quan tâm sâu sắc về việc tránh nắng để không bị đồi mồi.

Với cái nóng dai dẳng của những ngày hè sắp tới, có lẽ những chiếc dù sẽ trở thành vật bất ly thân cho đông đảo các nhân viên văn phòng tại Nhật Bản.

Theo: ANN News, Japankyo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.