• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

McDonald's sẽ ngừng sử dụng ống hút nhựa để bảo vệ môi trường

Tin tức

Đầu tiên, chính sách mới này được McDonald's thực hiện tại Anh và Ireland, cụ thể họ đang lên kế hoạch thay hết toàn bộ ống hút nhựa ở tổng cộng 1.361 nhà hàng.

1a

Công ty McDonald's cho biết ống hút giấy thân thiện với môi trường hơn và chúng sẽ được thay thế các loại ống nhựa bắt đầu vào tháng 9 này.

BBC đưa tin rằng mỗi ngày, chỉ riêng tại thị trường ở Anh, McDonald's đã sử dụng 1,8 triệu ống hút nhựa.

2

"Phản ánh trong cuộc tranh luận công khai, khách hàng của chúng tôi nói với chúng tôi rằng họ muốn thấy một động thái thay đổi trên những cái ống hút." Paul Pomroy, giám đốc điều hành McDonald's ở Anh và Ireland cho biết.

"Kế hoạch đầy tham vọng của chính phủ kết hợp với ý kiến mạnh mẽ của khách hàng đã giúp đẩy nhanh việc loại bỏ rác thải nhựa, và tôi tự hào rằng chúng tôi có thể đóng góp một phần giúp thay đổi xã hội này".Ông Paul nói tiếp.

McDonald's cho biết ống hút mới sẽ sử dụng giấy làm từ các nguồn nguyên liệu bền vững.

4

Bộ trưởng Môi trường Anh Michael Gove gọi đó là "một đóng góp đáng kể" để giúp đỡ môi trường và cho biết đó là "một ví dụ tốt cho các doanh nghiệp lớn khác".

Lệnh cấm sử dụng ống hút nhựa sẽ sớm được đưa ra và bắt đầu ở Mỹ, Pháp và Na Uy.

Tổ chức tái chế phi lợi nhuận Eco-Cycle đã công bố rằng Mỹ sử dụng 500 triệu ống hút bằng nhựa mỗi ngày.

5

Ống hút nhựa có thể tái chế về mặt kỹ thuật, tuy nhiên với kích thước và trọng lượng nhỏ chúng rất dễ bị máy phân loại bỏ qua. Số lượng ống hút được sử dụng hàng ngày đồng nghĩa với việc chúng đã đóng góp một phần khá lớn cho hàng triệu tấn nhựa trôi dạt trên biển mỗi năm.

McDonald's không phải là công ty thực phẩm đầu tiên loại bỏ nhựa tại Anh; trước đó có các thương hiệu như JD Wetherspoon, Burger King và Costa Coffee đều đã loại bỏ ống hút nhựa trong năm trước.

Theo: Insider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.