• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Mẹ cho con ăn nòng nọc sống vì tin đây là cách giúp bé khoẻ mạnh

Tin tức

Một video lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc ghi lại hình ảnh một người mẹ đang cho con mình ăn nòng nọc sống vì tin rằng đây là cách bảo vệ cậu bé khỏi bệnh tật. Sau khi đăng tải, người mẹ đã nhận rất nhiều chỉ trích từ cộng đồng và cả những chuyên gia y tế vì đây là cách chăm sóc trẻ nhỏ thiếu khoa học và gây hại cho sức khoẻ của trẻ.

https://youtu.be/WTsAKKgB3HQ

Theo các bác sĩ nhi khoa, những con nòng nọc còn sống này có thể bị nhiễm ký sinh trùng và có nguy cơ gây rối loạn tiêu hoá, tiêu chảy hay các bệnh nguy hiểm khác cho người.

Ăn nòng nọc sống khá phổ biến ở các vùng nông thôn Trung Quốc vì họ tin rằng đây là thứ có thể chữa mọi bệnh tật. Một báo cáo năm 2017 do Quỹ Khoa học Tự nhiên Quốc gia Trung Quốc đã nhấn mạnh việc có khoảng 11,93% nòng nọc ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc bị nhiễm plerocercoids, một dạng ấu trùng kết nang vô tính. Khi ăn phải những con nòng nọc nhiễm bệnh có thể khiến người ăn mắc bệnh sán nhái.

1

Mô bệnh học của bệnh ấu trùng sán nhái.

Trước đây từng xảy ra một trường hợp nông dân 29 tuổi ở Trung Quốc phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch sau khi ăn nòng nọc sống để điều trị bệnh da liễu. Anh ta đã bị sốt cao, đau bụng, tắc ruột do nhiễm trùng.

Sự nhiễm trùng này có thể lây lan ra các vùng khác trên cơ thể như mô dưới da, khoang phổi, ruột và ngay cả hệ thần kinh trung ương.

2

Nòng nọc sống có thể chứa ký sinh trùng nguy hiểm cho con người.

Hiện nay tuy xã hội đã phát triển nhưng vẫn còn rất nhiều vùng nông thôn tin vào các mẹo chữa bệnh không có căn cứ khoa học như thế này. Ăn nòng nọc sống không hề có tác dụng chữa bệnh hay bảo vệ sức khoẻ như lời đồn, thậm chí chúng có thể gây tác hại nghiêm trọng cho cơ thể. Chúng ta cần tỉnh táo trước bất cứ mẹo truyền miệng dân gian nào mà không có nghiên cứu kĩ lưỡng từ các bác sĩ.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.