• Về đầu trang
Vương Châu
Vương Châu

Một câu chuyện đáng dựng thành phim: Đôi bạn chỉ có 2% tỷ lệ sống và 15 năm cùng tạo ra phép màu

Tin tức

Được bác sĩ chẩn đoán chỉ còn 2% tỷ lệ sống từ khi còn nhỏ, đôi bạn thân đã chứng minh tình yêu thương chính là cội nguồn của sự sống.

Cha mẹ của Odin FrostJordon Granberry (18 tuổi), chia sẻ rằng bác sĩ đã kết luận con trai họ sẽ "không còn khả năng đi lại và phải sống thực vật nếu có thể chống chọi và sống sót qua những năm đầu đời".

Hai cậu bé khi còn nhỏ

Thế nhưng Thượng đế đã mỉm cười với 2 chàng trai nhỏ bé năm họ 3 tuổi. Những bức ảnh đầu tiên của Odin và Jordon được ghi lại tại thời điểm này. Và thậm chí đến tận 15 năm sau, đôi bạn vẫn cùng nhau đi qua buổi lễ tốt nghiệp.

Được biết, ngay từ những ngày đầu đến trường, Odin và Jordon đã nhanh chóng trở nên thân thiết và dường như giữa 2 cậu bé có một sự đồng cảm lớn.

"Con trai tôi và bạn thân nó cùng chung một hoàn cảnh. Bác sĩ của 2 đứa đều nói rằng chúng chỉ có 2% tỷ lệ sống. Điều đó đồng nghĩa với việc chúng không thể đi lại như người thường được và phải sống thực vật đến suốt đời.

Thế nhưng, cả 2 đứa trẻ đều đã vượt qua những giai đoạn khó khăn để sống, thậm chí còn vừa tốt nghiệp trung học xong. Tôi vô cùng tự hào về điều đó.

Tôi chỉ muốn con mình được mọi người đối xử và nhìn nhận như một người bình thường." - Tim, bố của Odin chia sẻ.

Khi mang thai Odin, mẹ của cậu - Deanda - đã mắc chứng tiền sản giật và sinh non Odin trước ba tuần. Căn bệnh này khiến cho con trai cô sinh ra trong tình trạng chảy máu não. Tại thời điểm chẩn đoán tình trạng sức khỏe của Odin, bác sĩ không quá chắc chắn về kết quả và cho rằng cậu bé sẽ khó có thể nói hay đi lại vì những ảnh hưởng trầm trọng từ bệnh não.

Thế nhưng, Odin vẫn có thể đến trường như bao học sinh khác và cũng tại nơi này, cậu gặp được người bạn tri kỉ của cuộc đời - Jordon.

"Odin và Jordon đều rất chung thủy với nhau và chúng luôn cố gắng hết sức để bảo vệ người còn lại. Nếu ai đó lại gần Jordon và thằng bé có dấu hiệu run sợ, Odin sẽ lập tức 'bật chế độ' bảo vệ.

Nếu Odin cười thì Jordon cũng sẽ cười theo, chúng luôn như vậy."

Trong quãng thời gian đi học, đôi bạn thân này luôn cùng nhau đi bộ đến trường. Nếu quãng đường dài, cả hai sẽ cùng sử dụng xe lăn.

Bố của Odin đã chia sẻ những bức ảnh hai cậu bé trong buổi lễ tốt nghiệp trung học trên trang mạng Reddit. Và đúng như dự đoán, cộng đồng mạng đã dành cho cặp bạn thân này những lời khen ngợi và chúc mừng.

"Vợ tôi nằm trên giường đọc bình luận và cô ấy thậm chí rơi nước mắt vì hạnh phúc." - Tim chia sẻ.

Theo: ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.