• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Một chú chó suýt mất mạng khi chơi trò ném gậy cùng chủ

Tin tức

Ném gậy cho chó đuổi bắt là một trò giải trí thông thường mỗi lần dắt cún cưng đi dạo. Nhưng mới đây, các bác sĩ thú y đã khẩn cấp cảnh báo tình trạng này khi một chú chó bị mắc kẹt mảnh gỗ trong cổ họng vì trò chơi tưởng chừng vô hại này.

Thanh gỗ bị vỡ trong miệng của chú chó giống Labrador tên Marlie lúc nó đang chơi đùa mà chủ nhân không hề phát hiện ra. Khi chủ của Marlie đưa nó đến bác sĩ do thấy triệu chứng lạ mới biết trò ném gậy có thể giết chết chó cưng của mình bất kì lúc nào.

Marlie đã mất rất nhiều máu và huyết tương. Sau đó, các bác sĩ tại bệnh viện cấp cứu dành cho thú cưng hàng đầu ở Manchester, Anh đã phải thực hiện một cuộc phẫu thuật và truyền máu khẩn cấp để cứu con chó 9 tuổi này khỏi tay tử thần.

Chủ sở hữu của Marlie - Sam Paul giải thích rằng: "Tôi cùng bạn đã đưa Marlie đi dạo và chơi trò ném gậy như mọi khi. Cây gậy nảy lên và Marlie cố gắng bắt nó. Dù có một chút run rẩy nhưng nó vẫn có thể đem gậy quay lại và đi về nhà bình thường”.

Tuy nhiên, do còn lo lắng, ngay hôm sau Sam Paul đã đưa Marlie đến bác sĩ thú y kiểm tra nhưng không phát hiện điều gì bất thường.

Sau đó 4 ngày, khi mọi việc tưởng chừng đã ổn, bỗng dưng Marlie ho ra nhiều ra máu.

Sam Paul nói: “Mọi việc trở nên tồi tệ. Ngay lập tức, chúng tôi đã đưa nó tới bác sĩ thú y địa phương một lần nữa".

Các cuộc kiểm tra phát hiện thấy vết thương ở cổ họng Marlie. Tuy nhiên, vết thương khá phức tạp, cần ngay lập tức phẫu thuật và tình trạng của chú chó ngày càng xấu đi. Ngay lập tức, Paul được khuyên nên chuyển Marlie đến bệnh viện cấp cứu thú cưng chuyên nghiệp Vets Now.

Sam tiếp tục: "Thật là nhẹ nhõm khi Marlie đã gặp được chuyên gia thực sự. Nó được truyền máu khẩn cấp để ổn định, nội soi và phẫu thuật ngay sau đó”.

Bác sĩ điều trị cho Marlie là Simon Hagley. Ông cho biết đây là một ca phẫu thuật phức tạp: “Chú chó đã phải truyền hai đơn vị máu và ba đơn vị huyết tương. Ca cấp cứu của Marlie là một trong những trường hợp tồi tệ nhất tôi từng thấy, yêu cầu sự phối hợp chặt chẽ giữa các bác sĩ và đội ngũ y tế”.

"Chúng tôi đã dành năm giờ tại bệnh viện thú y Vets Now chỉ để được ở gần Marlie trong suốt cuộc phẫu thuật. Chúng tôi không thể ngờ mức độ thương tích của chú chó do trò chơi này lại lớn như vậy. Phẫu thuật xong vẫn chưa kết thúc, chúng tôi được thông báo trong 24 đến 48 giờ tới mới là thời gian nguy hiểm nhất".

Thật may mắn là Marlie đã được chữa khỏi và hồi phục. Tuy nhiên đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh dành cho những người nuôi cún có thói quen chơi đùa với chúng bằng trò chơi ném gậy. Mặc dù ca bệnh của Marlie khá hiếm nhưng tổn thương để lại là vô cùng lớn.

Ngay cả sau khi phẫu thuật kết thúc, Marlie vẫn cần được kiểm soát nghiêm ngặt bởi vết thương của nó có thể có nhiều biến chứng khác nhau, bao gồm nhịp tim bất thường và khả năng bị viêm phổi.

"Thật điên rồ khi một trò chơi đơn giản như bắt gậy lại có thể gây ra những điều này. Marlie đã mang nỗi đau đó suốt 4 ngày mà không có bất kỳ dấu hiệu nào", Paul chia sẻ.

Theo: ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.