• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Một người Việt bị cảnh sát Nhật bắt giữ để điều tra tội sàm sỡ hàng loạt phụ nữ, vụ việc khiến người bản xứ phẫn nộ

Tin tức

Ngày 6 tháng 8, cảnh sát Nhật Bản bắt giữ một nam thanh niên người Việt, 25 tuổi, thông tin ban đầu ghi nhận tên họ là Lê Thanh Hoàng, chưa rõ nghề nghiệp và tình trạng lưu trú. Cáo buộc ban đầu là theo dõi và tấn công tình dục đối với một hoặc nhiều phụ nữ Nhật Bản.

Cảnh sát cho biết Lê Thanh Hoàng đã đi xe đạp trong khu vực Machida, Tây Tokyo vào đêm tối để tìm phụ nữ trẻ, một cô gái hơn 20 tuổi đã bị Hoàng ôm cứng từ phía sau, sau đó Hoàng dùng tay cho vào áo nạn nhân để sàm sỡ. Trong lúc giằng co Hoàng đã làm ngực của nạn nhân bị thương, có nhiều vết bầm tím.

Video bắt giữ Lê Thanh Hoàng được đài truyền hình địa phương và các kênh tin tức phát trực tiếp, công khai tên tuổi trên báo mạng. Vụ việc làm dấy lên lo ngại trong người bản xứ về tội phạm do các đối tượng người Việt có diễn biến phức tạp trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, các vụ tấn công, trộm cắp liên quan đến người Việt xảy ra với tần suất cao hơn.

Video: Nippon News Network

Sau khi bị bắt giữ, Lê Thanh Hoàng không khai nhận điều gì, theo báo cáo ban đầu của cảnh sát thủ đô, nghi phạm tuyên bố:

Tôi sẽ tham khảo ý kiến luật sư trước khi nói bất cứ thứ gì.

Vụ việc Lê Thanh Hoàng tấn công cô gái trẻ được cảnh sát liên hệ với nhiều sự cố khác từng được ghi nhận trong thời gian gần đây, cảnh sát Tokyo liên hệ Hoàng với ít nhất 9 vụ sàm sỡ khác vào đêm tối với cách thức tương tự, nạn nhân trong những vụ này đều khai báo họ bị tấn công tình dục bởi một người đàn ông đi xe đạp.

Đọc thêm: Nhật Bản: Nữ tu nghiệp sinh Việt Nam bị bắt giữ vì tình nghi vứt thi hài con nhỏ dưới cống

Theo: Yahoo! News Japan, Livedoor, Nippon News Network

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.