• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Một người Việt bị phạt tù vì mang 60kg thịt chó vào Nhật Bản

Tin tức

Ngày 2 tháng 12, cảnh sát Osaka đã bắt giữ và đưa ra xử phạt một phụ nữ Việt Nam với tội "buôn lậu thịt chó trái phép" từ Việt Nam vào Nhật Bản. Bị cáo tên Nguyễn Thị Tươi - sống tại thành phố Himeji tỉnh Hyogo đã mang theo 60kg thịt chó không có giấy tờ kiểm định an toàn vệ sinh thực phẩm vào Nhật.

Bị cáo Nguyễn Thị Tươi khai nhận với cảnh sát rằng vì người Việt Nam thích ăn thịt chó nên bị cáo mang sang 1 phần để ăn, 1 phần để bán cho người Việt ở Nhật hoặc các thực tập sinh kỹ thuật đang làm việc ở vùng lân cận.

Sau phiên tòa kéo dài 2 ngày, thâm phán Ayako Nakagawa thuộc tòa án quận Osaka nói: "Số lượng thịt buôn lậu khá lớn vì còn thông qua chồng và người quen của bị cáo với mục đích thương mại."

Nguyễn Thị Tươi bị kết án 1 năm 6 tháng tù giam và 4 năm tù treo vì hành vi buôn lậu và tiêu thụ thịt chó bất kể đã được cơ quan chức năng nhắc nhở nhiều lần.

Trên trang Yahoo News Japan, một người Nhật bình luận:

Có rất nhiều người Việt ở Himeji, thậm chí có cả những ngôi chùa và cửa hàng của riêng người Việt. Có lẽ thịt chó được nhập khẩu để phục vụ cho các nhóm người ở đây.

Tôi có 1 con chó đi lạc, không tìm được nó nữa, tôi mong là nó vẫn ổn, còn mấy con dê thì chắc chắn sẽ bị làm thịt nếu bị họ bắt được. Họ còn tổ chức những buổi hôn lễ trá hình.

Rất nhiều người bất mãn vì hiện trạng này.

Theo: YAHOO NEWS JAPAN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.