• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Một Youtuber bị chỉ trích vì bắt thú cưng theo chế độ ăn chay khắc nghiệt

Khám phá

Youtube ăn chay ​​Sonia Sae đến từ Barcelona nổi tiếng vì khuyến khích những người khác sống một cuộc sống không có thịt và sữa. Cô còn nói về các vấn đề liên quan đến chuyện bạo hành động vật và thường đưa ra những ý kiến tiêu cực về ngành công nghiệp giết mổ.

Tuy nhiên, người hâm mộ càng ngày càng lo lắng cho thú cưng của cô. Nữ Youtuber này giải cứu từng nhận nuôi một chú cáo ở một trại giống vào năm 2014. Kể từ khi được giải cứu, Jumanji (tên của chú cáo) đã phải ăn chay giống chủ của mình, với thức ăn chủ yếu là đồ ăn cho mèo. Theo MailOnline, chế độ ăn tự nhiên của loài cáo này chủ yếu là sâu, bọ và chuột.

Cư dân mạng đã rất bức xúc khi nhìn thấy tấm ảnh về con vật này trên Instagram của Sonia. Trông chú rất gầy trong bức ảnh đang chơi đùa với con gấu bông của mình.

Bản thân Sonia cũng từng nói về các vấn đề sức khoẻ của Jumanji, bao gồm rụng lông, co giật, không kiểm soát cùng các vấn đề về mắt. Một số người cho rằng những vấn đề sức khoẻ này đến từ chế độ ăn uống dị thường, đồng thời nhấn mạnh về làn da nhăn nheo và thiếu sức sống của chú.

Một người dùng Facebook tên là Alice Natanya Moore đã đăng bài viết bày tỏ sự bức xúc về cách Sonia chăm sóc thú cưng. Trong một thời gian ngắn, nó đã nhận được hơn 25000 lượt chia sẻ:

https://www.facebook.com/yukari.yuzuki.7587/posts/2501905730034619

"Cáo fennec không phải là động vật ăn tạp. Nếu bạn cho một con fennec ăn theo chế độ này thì nó sẽ bị bệnh bởi như vậy không đủ chất dinh dưỡng cho chúng. Trong tự nhiên, 90% thức ăn của chúng là thịt và côn trùng. 10% còn lại là rễ cây và hoa quả nhưng chúng chỉ là đồ bổ sung chứ không phải là nhóm thực phẩm chính của loài động vật này". - Alice Natanya Moore nhấn mạnh.

Mới đây người ta cũng phát hiện thêm, Jumanji đã mù một mắt. Nhiều người nghĩ đó là do sự thiếu hụt taurine từ chế độ ăn chay khắc khổ của chú. Alice cũng nói thêm: "Chú cáo này đang bị rụng lông (mà chủ của chú nói là do dị ứng), thiếu cân, và từ các video trên Instagram của cô vào tuần trước, trông nó cũng có vẻ hơi lơ mơ. Nó cũng không có chỗ để đào do vậy mũi nó có màu đỏ trong một số hình ảnh, rất có thể là do cọ xát vào thảm, và sàn cứng. Việc cô ấy nói rằng chú cáo thay lông vào hai mùa đông và hạ là không đúng sự thât, bởi fennec là loài nhiệt đới và chúng hoàn toàn không thay lông vào mùa đông. Mặt khác, rụng lông cũng là một biểu hiện của suy dinh dưỡng."

Alice tiếp tục: "Sonia đã từ chối lắng nghe những chuyên gia đang điều trị cho Jumanji. Cảnh sát hiện đang tiến hành điều tra và hy vọng sẽ đạt được làm được điều gì đó trong việc tìm cho Jumanji một mái nhà thực sự. Điều này cũng có nghĩa Sonia sẽ bị tước quyền chăm sóc chú cáo nếu như nó không được ăn uống một cách khoa học."

Để đáp trả các chỉ trích về cách nuôi thú của mình, Sonia đã đăng một đoạn phim của Jumanji đang nằm trên giường, với vẻ ngoài tràn đầy sức sống.

https://www.facebook.com/soniasaevegan/videos/151615872171904/

Khi đề cập đến các chỉ trích nhằm vào cô, Sonia nói: "Jumanji "lơ đãng", "chậm chạp" hay "mệt mỏi"? Bạn nghĩ sao cũng được. Tôi hoàn toàn phủ nhận điều này hay bất cứ lời nói dối nào đang được lan truyền trên mạng về tình trạng bé yêu của mình. Tôi rất biết ơn về sự ủng hộ mà mọi người dành cho tôi và tôi muốn cảm ơn tất cả những người đã nhắn tin cho tôi để hỏi thăm về sức khoẻ của Jumanji mà không quấy rầy hoặc đe dọa giết tôi". 

Theo: Unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.