• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Nam thanh niên anti-vaxxer phải nghỉ học, dang dở ước mơ chơi bóng do mắc bệnh thủy đậu

Tin tức

Jerome Kunkel là một nam sinh đến từ Kentucky, Mỹ. Mới đây, anh chàng này đã bị phải nghỉ học do mắc bệnh thủy đậu. Tuy nhiên,có một sự thật trớ trêu rằng anh chàng này vốn là một anti-vaxxer thứ thiệt và cho rằng vắc xin thật vô dụng.

27fae107 22e1 4fc4 9131 a5c83f405e28 large16x9 chickenpoxteen

Chân dung của Jerome Kunkel.

Vào tháng Ba vừa qua, căn bệnh thủy đậu đã bùng phát tại trường và ảnh hưởng tới 32 học sinh. Chính vì vậy, Sở Y Tế Bắc Kentucky tuyên bố những học sinh không được tiêm phòng hoặc không có miễn dịch sau căn bệnh đều phải nghỉ học ít nhất 21 ngày, tính từ khi trường hợp nhiễm thủy đậu cuối cùng được phát hiện trong trường.

Chính vì vậy, nam sinh này phải nghỉ học từ tháng Ba và cậu đã quyết định đâm đơn kiện sở y tế vì gây ảnh hưởng đến mùa bóng rổ của mình. Kunkel nói: "Tôi không thể chơi trọn vẹn mùa bóng vào năm cuối của mình. Điều đó với tôi thật kinh khủng."

szbzwdvwb5hfjn5crjc6wjkc2q

Jerome và bố mình, Bill Kunkel. Ông này cũng là một người anti-vaxxer.

Với nam sinh này, thà bị bệnh thủy đậu còn hơn là không được chơi bóng rổ. Chính vì thế, cậu ta đã mạo hiểm tính mạng của mình để đi đến trường và như một định mệnh, Kunkel bắt đầu có những triệu chứng của bệnh thủy đậu vào tuần trước.

Dù con trai bị mắc bệnh nhưng gia đình này vẫn giữ suy nghĩ bảo thủ của mình về việc tiêm vắc xin. Luật sư của gia đình là Christopher Wiest chia sẻ:

"Có những niềm tin tôn giáo vô cùng mãnh liệt và họ cực kỳ tin vào chúng. Từ góc nhìn của họ, họ cũng biết rằng mình đang mạo hiểm chính mạng sống của mình và hoàn toàn ổn với điều đó."

reynolds vaccinations lawsuit intv rem66 01 frame 68387

Kunkel hi vọng rằng mình sẽ nhanh chóng khỏi bệnh và vẫn tin tưởng rằng việc mắc căn bệnh này sẽ khiến cậu miễn nhiễm với nó trong tương lai và rồi cậu sẽ trở nên khỏe mạnh hơn. Theo các bác sĩ, cậu sẽ khỏi bệnh vào tuần tới và sẽ trở lại lớp lần đầu tiên kể từ khi nghỉ học vào ngày 15 tháng Ba.

Bên cạnh việc bào chữa cho hành vi dại đột của thân chủ, luật sư Weist còn nói rằng những lệnh cấm của bang không có tác dụng và mọi người nên để miễn dịch tự nhiên thày vì tiêm chủng. Trước những phát ngôn của bừa bãi của Weist, sở y tế của bang đã khuyến cáo người dân nên đi tiêm phòng ngay khi có thể và lên án những người cố tình phơi nhiễm thủy đậu cho trẻ em, với hy vọng rằng những đứa sẽ có được miễn dịch tự nhiên sau khi mắc bệnh.

benh thuy dau

Biểu hiện của bệnh thủy đậu.

Thủy đậu là một bệnh truyền nhiễm cấp tính, có khả năng lây lan nhanh, xảy ra ở cả người lớn lẫn trẻ em. Biểu hiện ban đầu của bệnh thủy đậu là nổi các mụn nước trên da và niêm mạc, cơ thể sốt cao, suy nhược, mệt mỏi. Bệnh có tốc độ lây lan khá nhanh, truyền nhiễm trực tiếp từ người sang người và có thể bùng phát thành dịch nếu không được kiểm soát kịp thời. Dù có thể được chữa khỏi sau 1 đến 2 tuần nhưng nếu không điều trị kịp thời và đúng cách, bệnh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm não, viêm màng não, viêm phổi.

Theo: Unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.