• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Nghiên cứu cho thấy một 1/5 game thủ sẽ chọn game thay vì bạn gái

Tin tức

Cùng với sự phát triển của xã hội, game đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của mỗi người. Đa phần đều tìm đến nó như một cách để giải trí sau ngày dài làm việc cực nhọc, nhưng một số ít đã để cho nó chiếm lấy cuộc sống của mình, khiến cho họ bỏ ăn, bỏ ngủ hay thậm chí là bỏ người yêu để có thể đắm chìm trong trò chơi.

Thật vậy, mới đây trang The Sleep Judge đã thực hiện một nghiên cứu về việc chơi trò chơi điện tử có thể gây ảnh hưởng đến cuộc sống, cụ thể hơn là thói quen đi ngủ của chúng ta như thế nào. Trong đó đã chỉ ra rằng: "Trong khi doanh thu của ngành truyền hình giảm 8%, thì lĩnh vực game lại tăng trưởng 10,7%. Con số này còn cao hơn tại các thị trường mới nổi như là Trung Quốc (14%).

Điều này có nghĩa là mỗi người dành trung bình bảy giờ một tuần để chơi game, dù ở một số đối tượng thì con số này còn cao hơn nữa. Theo lời các game thủ ở nhiều lứa tuổi, trong khoảng 2018 đến 2019, số thời gian họ dành cho trò này đã tăng đáng kể và hơn 10% game thủ trong độ tuổi từ 18 đến 45 nói rằng họ dành hơn 20 giờ mỗi tuần để chơi game."

Để thực hiện nghiên cứu này, những người đứng đằng sau đã khảo sát 982 người chơi game ít nhất một tháng một lần, đồng thời hỏi họ về ảnh hưởng của nó đến giấc ngủ và các hoạt động liên quan, ví dụ như là quan hệ với đối tác. Kết quả chỉ ra vô cùng đáng ngạc nhiên, hơn một phần năm game thủ nói rằng họ sẽ tiếp tục chơi game hơn là lên giường với người yêu của mình.

The Jugde Sleep giải thích: "Nhìn chung, 15% số người được hỏi nói rằng họ đã bỏ quên bạn tình và việc quan hệ tình dục để tiếp tục chơi điện tử. Đặc biệt, hành vì này có phổ biến hơn một chút ở phái nữ (16% so với 13,9% của nam giới)."

Về việc ảnh hưởng của nó đến giấc ngủ của bạn như thế nào, nghiên cứu nói thêm: "Một phần ba số người chơi game mỗi ngày trước khi đi ngủ nói rằng chất lượng giấc ngủ của họ rất kém, nhất là so với những người thỉnh thoảng mới chơi game.

Việc thường xuyên chơi các trò chơi điện tử cũng có mối quan hệ chặt chẽ với chứng khó ngủ và hay thức dậy vào ban đêm. Những tác động tiêu cực này có thể đến từ việc não bạn bị kích thích bởi trò chơi trước khi đi ngủ, làm rối loạn đồng hồ sinh học và khiến cho cơ thể tiết ra ít melatonin (hormone khiến bạn buồn ngủ và sẵn sàng cho giấc ngủ)."

Lời khuyên của The Judge Sleep cho vấn đề này là tạo khoảng trống giữa thời gian trò chơi và giờ đi ngủ. Do vậy, hãy thử chơi game vào một thời điểm khác trong ngày và dành nhiều thời gian hơn cho người yêu của bạn.

Theo: Unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.