• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Người biểu tình 'cởi đồ' trước trụ sở Victoria's Secret đòi bình đẳng và sự đa dạng trong phong cách thời trang

Showbiz

Hôm qua ngày 6 tháng 12, một nhóm người biểu tình đa sắc tộc, đa phong cách và hình thái cơ thể đã tập trung hò hét với băng rôn và bảng hiệu trước trụ sở Victoria's Secret ở thành phố Luân Đôn, nước Anh. Họ không ngần ngại ''lột đồ'' nơi công cộng, chỉ mặc đồ lót và kêu gọi công bằng trong cách nhìn đối với vẻ ngoài cơ thể và đòi hỏi sự đa dạng trong phong cách thời trang.

7093106 6467855 image a 7 1544107955838

Nhóm biểu tình rất ''đa dạng'' với những thành viên có màu da, hình thể khác nhau rõ rệt.

Nhóm người biểu tình gồm những phụ nữ có hình dáng và kích cỡ khác nhau này mang nhiều loại phụ kiện từ giày bốt đến quần lót chẽn gối hoặc guốc cao gót nhằm thể hiện quan điểm đa dạng hóa phong cách thời trang mà họ đang muốn bày tỏ.

Video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy nhóm người diễu hành xung quanh cổng vào trụ sở Victoria's Secret và hô to: ''Ngành công nghiệp thời trang làm chúng tôi thất vọng!''

Một số người khác còn cầm bảng hiệu với hashtag ''#fallenangel'' (thiên thần sa ngã) nhằm phản đối lại ''angels show'' - tên mà người hâm mộ thường dùng để gọi show truyền hình Victoria's Secret Fashion Show.

7093108 6467855 image a 10 1544107964796

Nhóm người biểu tình ngang nhiên đứng chắn trước cửa vào trụ sở Victoria's Secret.

Victoria's Secret Fashion Show 2018 được phát sóng vào ngày 2 tháng 12 vừa qua được đánh giá là thất bại thảm hại. Mặc dù là chương trình hoành tráng nhất từ trước đến nay nhưng lượt xem chỉ bằng 2/3 cùng kỳ năm ngoái, tức giảm hơn 1,7 triệu lượt xem. Có thể nói đây là điều chưa từng xảy ra kể từ khi Victoria's Secret Fashion Show debut lần đầu vào năm 2001.

Có nhiều lý do dẫn đến thất bại của hãng đồ lót lớn nhất thế giới nhưng chủ yếu vẫn là do làn sóng phẫn nộ đối với phát ngôn của Ed Razek - giám đốc marketing của Victoria's Secret.

Razek từng nói:

Chúng tôi đã từng thử làm show cho người mẫu ''plus size'' (mẫu béo) vào năm 2000 nhưng không ai quan tâm, bây giờ có làm lại cũng thế thôi. Và tôi cũng không nghĩ là nên cho người chuyển giới tham gia. Vì chương trình giải trí dài 42 phút của chúng tôi là lung linh nhất, độc nhất vô nhị.

gettyimages 964634892

Ed Razek tạo dáng tự tin bên cạnh những người mẫu có thân hình hoàn hảo mà ông yêu quý.

Phát ngôn của Razek được cộng đồng LGBTQ+ đánh giá là bảo thủ, thù địch và không hướng về tương lai. Những người biểu tình trước trụ sở Victoria's Secret cũng có cùng quan điểm và họ muốn các chương trình biểu diễn thời trang phải có mặt người mẫu béo hoặc chuyển giới để thêm phong phú đa dạng hơn.

7093118 6467855 image a 9 1544107961023

Người biểu tình đi kiểu ''catwalk'' trước trụ sở Victoria's Secret để mỉa mai hãng đồ lót này.

Giám đốc Ed Razek sau đó đã gửi lời xin lỗi thông qua tài khoản Twitter của Victoria's Secret nhằm cứu vãn tình thế nhưng vẫn không xoa dịu được dư luận. Trong thông điệp này, Razek phân bua rằng Victoria's Secret cũng từng tổ chức casting đối với các người mẫu chuyển giới nhưng đơn giản là họ đã không vượt qua được các vòng phỏng vấn.

7095802 6467855 image m 9 1544112936952 1

Lời xin lỗi của Ed Razek trên Twitter.

Trong khi đó, Razek đã khóa tài khoản Twitter cá nhân của mình, hiện tại tài khoản này vẫn chưa mở lại. Bản thân Ed Razek đang cố tránh xuất hiện trước truyền thông để thôi ''chọc giận'' giới LGBTQ+.

Giới chuyên gia marketing chê bai Razek khá nhiều về phương diện chuyên môn, họ cho rằng một người có uy tín trong ngành tiếp thị như Ed Razek không nên phạm phãi lỗi căn bản khi phát ngôn gây sốc như vậy.

capture

Tài khoản Ed Razek bị khóa bởi chính chủ nhân.

Theo như những bình luận công khai trên Dailymail, có nhiều ý kiến đồng tình với nhóm biểu tình được nhắc đến phía trên nhưng số người phản đối họ cũng không phải ít. Một bình luận như sau:

capture 1

Thay vì ủng hộ đơn vị khác sản xuất quần áo với kích cỡ đa dạng hơn thì các cô đang yêu cầu một công ty phải thay đổi quan điểm kinh doanh của họ. Đi đâu đó và mua đồ cho riêng mình đi chứ.

Bình luận trên có khá nhiều lượt thích và rất ít lượt phản đối cho thấy tồn tại một bộ phận đông đảo người dùng vẫn đồng ý với Victoria's Secret mặc dù họ không lên tiếng vì sợ gạch đá.

Một số ý kiến khác cho rằng vẻ đẹp ngoại hình không đơn giản là từ trên trời rơi xuống, những người mẫu của Victoria's Secret đã phải trải qua những quá trình ăn uống khoa học, luyện tập cực khổ và giữ một lối sống lành mạnh thì mới được cơ thể không mỡ, cân đối và khỏe mạnh như vậy, điều này lại đúng trên phương diện y học.

7093114 6467855 image a 13 1544107981551

Thực tế mà nói thì quan điểm về vẻ đẹp ngoại hình vốn mang tính chủ quan, có người thích thế này và một số người lại chuộng thế kia. Những quan điểm đối lập đã và đang dẫn đến cuộc chiến không hồi kết trên mạng xã hội.

Theo quý độc giả của Lost Bird thì sắp tới thế giới nói chung hay Việt Nam nói riêng có cần một show diễn thời trang dành cho các người mẫu béo hoặc chuyển giới hay không?

Theo: Dailymail

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.