• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Người đàn ông cầm mã tấu đuổi theo xe trộm chó gây náo động đường phố

Tin tức

Một chủ chó đã cứu được 3 chú chó cưng khỏi tay tên trộm sau khi dùng xe riêng đuổi theo, thậm chí anh còn mang theo mã tấu và xảy ra ẩu đả với hắn trên đường phố.

Chủ chó giấu tên đến từ miền nam Trung Quốc đã dùng xe tông mạnh vào đuôi xe của tên trộm khiến chiếc xe lật nhào xuống đường. Sau đó, anh rút mã tấu đã mang theo sẵn và đánh nhau với tên trộm, hắn cũng cầm trên tay một cây gỗ lớn.

Vụ việc xảy ra ở thành phố Sán Vĩ, tỉnh Quảng Đông, phía nam Trung Quốc hôm thứ hai vừa rồi.

Nghi phạm là Xie, 44 tuổi, hiện đang bị bắt giữ vì hành vi trộm cắp của mình.

1

Vụ việc xảy ra khi chủ chó phát hiện 3 chú chó cưng của mình bị mất tích vào khoảng 5 giờ sáng cùng ngày. Anh kiểm tra máy quay an ninh và phát hiện chó cưng đã bị một người đàn ông lạ mặt kéo vào xe tải.

Anh lập tức gọi báo cảnh sát và lái xe của mình để đuổi theo chiếc xe tải của tên trộm.

Chủ chó và tên trộm đã có màn rượt đuổi nghẹt thở ngay trên đường phố. Khi chứng kiến cảnh tượng nguy hiểm này, người dân trên đường phố đã gọi cảnh sát.

10

Sau đó ít phút, cảnh sát đã có mặt ở hiện trường. May mắn không có người thương vong trong cuộc ẩu đả. Cảnh sát đã bắt giữ tên trộm với sự giúp đỡ của chủ chó.

9

Cảnh sát cũng tịch thu được các dụng cụ được cho là dùng để trộm chó bao gồm dây thòng lọng, gậy, búa và lưới bắt bướm. Họ cũng tìm thấy bốn biển số giả trong xe của nghi can. Bước đầu nghi ngờ Xie đến từ tỉnh Tứ Xuyên ở phía tây nam Trung Quốc.

7

Dụng cụ hành nghề của tên trộm chó.

6

Hắn ta có nhiều biển số giả khác nhau để tẩu thoát trót lọt sau mỗi phi vụ trộm chó.

Hắn khai nhận đã trộm 3 chú chó của người đàn ông trên và hiện đang bị giam giữ.

Hàng năm có đến hàng ngàn chú chó bị đánh bả và trộm mất ở Trung Quốc, và có tới 20 triệu con chó bị giết để làm thịt.

Vào cuối năm ngoái, cảnh sát Trung Quốc đã triệt phá một băng đảng có trụ sở tại miền Trung Trung Quốc đã bán gần 200.000 ống tiêm độc cho kẻ trộm chó trên toàn quốc thông qua mạng xã hội.

Thịt của chó bị trộm thường trở thành món ăn trên bàn nhậu và da của chúng được sử dụng để làm các phụ kiện thời trang.

5

Chính sự tàn ác của rất nhiều thành phần tội phạm trộm cắp thú cưng, nên phản ứng gay gắt và có phần hung hăn của chủ chó trong vụ việc cũng là điều dễ hiểu.

Đoạn video ghi lại cảnh 2 tên trộm tiệm thuốc độc vào chó và bắt chúng đi:

Ở Việt Nam, tình trạng trộm chó cũng diễn ra thường xuyên và kết cục của những tên trộm có khi còn thê thảm hơn. Hi vọng sau những vụ việc như trên, ý thức của nhiều người sẽ được cải thiện.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.