• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Người đàn ông lắp hàng loạt bồn rửa tay trên phố để người vô gia cư có thể rửa tay

Tin tức

Trở thành một người vô gia cư từ khi còn là thanh thiếu niên, Terence Lester đã hiểu quá rõ nỗi khổ của những người lang thang và phải sống cảnh màn trời chiếu đất. Giờ đây, khi đã trở thành giám đốc điều hành của tổ chức phi lợi nhuận Love Beyond Walls chuyên giúp đỡ người vô gia cư, Lester quyết định phải làm một điều gì đó để giúp mọi người, nhất là trong thời buổi bệnh dịch hoành hành như hiện nay.

Để đối phó với sự lây lan của COVID-19, Lester quyết định lắp đặt một loạt bồn rửa tay ở trên phố để những người vô gia cư và người qua đường có thể rửa tay. Nói về động lực để làm việc trên, Lester chia sẻ: "Trên báo nói rằng bạn phải rửa tay. Nhưng cộng đồng người vô gia cư không thể làm được việc trên. Lúc đó tôi đã nghĩ rằng họ sẽ sống kiểu gì? Làm sao mà họ vượt qua được đại dịch này nếu không được rửa tay? Khi ấy, tôi đã quyết phải làm một điều gì đó."

Nhằm hiện thực hóa ý tưởng của mình, Lester đã tìm mua những bồn rửa di động thường dùng cho việc cắm trại. Dưới đó là một máy bơm chân cùng một bình nước khỏang 18 lít cùng một hộp xà phòng. Nhờ nó, mọi người có thể rửa tay ở bất cứ đâu. Trong lúc lắp chiếc bồn đầu tiên, một người tên Dimitri đã tới gặp Lester để nói cho anh biết rằng nhu cầu của người dân cao tới mức nào. Anh nói thêm: "Dimitri sống ở trên phố và anh ta đến hỏi liệu mình có thể rửa tay không. Anh ấy không thể rửa sạch chúng vì không có nước."

Để lắp 15 chiếc bồn đầu tiên, tổ chức từ thiện của Lester đã hợp tác với nhạc sĩ Lecrae và Reach Records. Sau đó, Lecrae đã cùng Lester giúp anh lắp đặt chúng xung quanh Atlanta. Lester chia sẻ: "Điều tốt là ai đó có tài nguyên và nền tảng như anh ấy, lại quyết định giúp đỡ chúng tôi làm việc này."

Mỗi ngày, các thành viên trong nhóm Love Beyond Walls sẽ tới làm sạch bồn rửa và thay xà phòng lẫn nước. Tổ chức này hiện đang gây quỹ để đặt thêm các bồn rửa trong thành phố và mở rộng quy mô ra những bang khác. Giám đốc tổ chức hi vọng rằng các bồn rửa sẽ sớm có mặt ở khắp quốc gia, từ đó giúp người vô gia cư đối mặt với đại dịch này.

Theo: Unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.