• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Người Hàn tẩy chay hàng Nhật, UNIQLO được dán đè mác Việt để 'nguỵ trang'

Tin tức

Nhãn hàng thời trang nội địa nổi tiếng "yêu nước" của Hàn Quốc M.Playground vừa bị phát hiện "treo đầu dê bán thịt chó" khi họ phân phối hàng giá rẻ của UNIQLO (thương hiệu Nhật Bản) nhưng lại dán qua loa nhãn mác "Made in Vietnam".

Hiện tại người tiêu dùng Hàn Quốc đang cực kỳ phẫn nộ vì trong bối cảnh Nhật - Hàn căng thẳng, tinh thần yêu nước và phong trào tẩy chay hàng Nhật đang dâng cao thì một thương hiệu nội địa lại cố ý "đâm sau lưng" người tiêu dùng.

Nhãn "Made in Vietnam" được dán qua loa đè lên nhãn Uniqlo (Ảnh: Dispatch)
Những mẫu áo UNIQLO đội lốt "Made in Vietnam" của M. Playground (Ảnh: Dispatch)
Lô hàng đáng ngờ của M.Playground được cho là "Made in Vietnam" nhưng thực chất lại là hàng giá rẻ của UNIQLO. Ảnh do chính M.Playground cung cấp.

Sau khi bị dân mạng "bóc phốt", M.Playground đã đăng thông tin đính chính trên Fanpage rằng họ không hề biết gì về việc tem dán đè. Hãng này chia sẻ rằng đã nhập đợt hàng gồm 30.000 chiếc áo thun từ một xưởng may mặc ở Việt Nam và họ nghĩ rằng toàn bộ số áo này được phía Việt Nam sản xuất.

M.Playground viết bài đính chính về sự cố áo Nhật mác Việt.

Trong bài viết thanh minh, M.Playground nói rằng trước khi ký hợp đồng với nhà may Việt Nam thì sản phẩm mẫu hoàn toàn không có vấn đề gì, thế nhưng khi nhận được thành phẩm cuối cùng thì đều là sản phẩm của UNIQLO dán đè nhãn. Phía nhà cung cấp Việt Nam cũng đã thú nhận với M.Playground về việc mua hàng giá rẻ của UNIQLO về "xào nấu" lại rồi bán sang Hàn Quốc.

Nhiều người mua hàng của M.Playground yêu cầu nhãn hàng này phải có sự bồi thường xứng đáng vì phong trào chống Nhật của họ đã bị gián đoạn. Kênh YouTube Hàn Quốc có tên Clean Avengers đã làm một video với tựa đề "Tôi đã thất bại trong việc tẩy chay sản phẩm UNIQLO" để bày tỏ sự thất vọng.

Một cửa hàng thuộc chuỗi M.Playground - thương hiệu nổi tiếng yêu nước và cam kết không bán hàng Nhật.

Sau khi mọi việc được làm rõ, M.Playground đã cam kết sẽ đổi lại áo được may bởi Hàn Quốc cho khách hàng, thu hồi 10.000 áo đã bán đồng thời sử dụng toàn bộ lợi nhuận từ thương vụ này cho mục đích từ thiện. Có thể nói đây là một vụ việc vô cùng nhạy cảm khi dư luận hai nước Nhật - Hàn xung đột mãnh liệt mà lại có nghi vấn doanh nghiệp Việt mập mờ trong kinh doanh dẫn đến một tình huống khó xử.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.