• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Người Nhật uống keo dán để trị ung thư khiến nhà sản xuất lắc đầu ngao ngán

Tin tức

Vào ngày 23 tháng 1, một tiến bộ đáng kể trong điều trị ung thư đã được Viện Công nghệ Tokyo công bố, trong nghiên cứu mới này cho thấy cồn polyvinyl (PVA) kết hợp với một số loại thuốc được sử dụng trong liệu pháp xạ trị gọi là BNCT đã giúp tăng cường hiệu quả đẩy lùi tế bào ung thư não và ung thư vùng đầu, cổ.

Đây là một tin tuyệt vời vì PVA là một loại vật liệu polymer an toàn, dễ sử dụng, giá rẻ và có sẵn rộng rãi. PVA được sử dụng rộng rãi đến mức nó có thể được tìm thấy như một thành phần trong nhiều vật dụng hàng ngày phổ biến như thuốc nhỏ mắt hoặc keo dán hiệu Yamato phổ biến của Nhật Bản. Nhiều tờ báo trong nước như Asahi Shimbun đăng tin này và người dân Nhật đã đổ xô đi mua keo về uống.

Keo dán Yamato chứa cồn polymer được người Nhật uống để trị ung thư.

Về mặt chuyên môn, niềm tin của người dân trong trường hợp này là hoàn toàn sai lầm, PVA chỉ có tác dụng khi kết hợp với liệu pháp xạ trị, hoàn toàn không có tác dụng chữa bệnh khi được dùng dưới dạng uống keo dán. Tuy nhiên cũng có thể thông cảm với một bộ phận người dân thiếu kiến thức, họ dễ dàng suy diễn về tác dụng thần kỳ của keo Yamato sau khi đọc qua tiêu đề các báo và xem một ít hình ảnh minh họa.

Các sản phẩm keo Yamato bán đắt như tôm tươi vì bị hiểm lầm là có tác dụng chữa ung thư.

Trên Twitter, nhiều người Nhật bình luận một cách ngây thơ:

"Tôi sẽ ăn một ít keo."

"Vậy nếu tôi uống keo mỗi ngày thì sẽ tốt cho sức khỏe?"

"Tốt, nếu như vậy tôi sẽ dùng keo mỗi ngày một khi nó có tác dụng y học."

Mới đọc qua các bình luận thì cứ tưởng là họ đang đùa, nhưng đã có báo cáo về những trường hợp uống keo thật khiến nhà sản xuất keo Yamato "tá hỏa" và phải ra thông báo gấp để đính chính.

Đã có một số báo cáo liên quan đến PVA (polyvinyl alcohol), nguyên liệu chính của keo lỏng và một bài báo nhắc đến việc PVA làm tăng tác dụng của xạ trị ung thư đã được đăng trên trang web Asahi Shimbun với hình ảnh của keo lỏng Arabic Yamato vào ngày hôm qua.

Tất cả nhân viên của Yamato đều rất ngạc nhiên và hài lòng rằng PVA, nguyên liệu chính của keo Arabic Yamato, keo lỏng Yamato đã được nhắc đến sau báo cáo vào tháng 5 năm 2019.

Chúng tôi xin phép lưu ý rằng, keo lỏng Yamato chỉ nên dùng cho mục đích dán. Không khuyến khích sử dụng vào mục đích khác.

Image result for yamato glue
Yamato là hiệu keo dán bán chạy nhất Nhật Bản, nay càng nổi tiếng hơn.

Trên trang tin Soranews, nhiều độc giả bình luận với ý cười chê sự ngờ nghệch của quần chúng:

Ngoài kia có nhiều kẻ ngốc lắm, tôi đã thấy rất nhiều vụ như thế này. Gần đây nhất là khi Apple tuyên bố bỏ jack cắm headphone sau đó họ cũng khoan 1 cãi lỗ để có thể cắm jack lại như cũ. Và nó ngu ngốc hơn khi người ta bỏ tiền ra mua 1 cái điện thoại với headphone không có jack cắm, với giá đắt hơn phiên bản cũ.

Đọc thêm: Đời không như Anime: đừng mong con gái Nhật làm chocolate để tỏ tình trong ngày Valentine

Theo: SORANEWS
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.