• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Người Ý hồi sinh truyền thống 'Cửa sổ rượu' thế kỷ 17 trong thời kỳ dịch Covid bùng phát

Tin tức

Đại dịch COVID-19 đang diễn ra này, tất cả các doanh nghiệp đều tìm kiếm những cách khác nhau để cung cấp dịch vụ mà vẫn đảm bảo yếu tố an toàn cho mọi người.

Tại Ý, người dân như đang được sống lại khoảng thế kỉ 17, khi truyền thống bán rượu vang qua cửa sổ vô cùng phổ biến.

Những “Cửa sổ rượu” (hay còn gọi là Buchette del vino) như vậy đã được nông dân trồng nho ở Ý sử dụng để bán rượu vang trong đại dịch hạch diễn ra vào thế kỷ 17.

Vào thế kỉ 21 này, những “cửa sổ rượu” nhỏ đáng yêu lại được tái sử dụng để phục vụ rượu vang, cocktail và các đồ uống khác trong khi vẫn đảm bảo được việc giãn cách xã hội của mọi người.

Không chỉ là những mô hình tự phát, truyền thống này còn có một hiệp hội riêng với mục đích bảo vệ và quảng bá chúng với thế giới.

Trên trang của hiệp hội này nêu rõ: “Ngày nay, khi chúng ta chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, một chủ cửa hàng ở Via dell’Isola delle Stinche (Florence) đã kích hoạt lại “cửa sổ rượu” để pha chế cà phê và đồ uống. Hai cửa sổ rượu khác gần đó là Piazza Peruzzi và Piazza Santo Spirito cũng đã được tái sử dụng. Những cửa sổ rượu như đưa chúng ta quay ngược thời gian, vừa cung cấp rượu vang cho mọi người, vừa đảm bảo giãn cách xã hội”.

Những “cửa sổ” này được giới thiệu lần đầu tiên vào những năm 1500. Trong trận dịch hạch kinh hoàng xảy ra ở châu Âu vào thời điểm đó, các nhà sản xuất rượu đã thông qua các cửa sổ rượu nhỏ trong cung điện Florentine để bán rượu cho người dân một cách an toàn.

Họ đưa bình rượu qua cửa sổ cho khách hàng nhưng không nhận tiền trực tiếp. Thay vào đó, khách hàng sẽ đặt tiền xu lên một thanh kim loại và người bán khử trùng chúng bằng giấm trước khi lấy tiền.

Mary Forrest – thành viên của Hiệp hội “cửa sổ rượu” cho biết: “Vì những cửa sổ rượu vang có tuổi đời hàng trăm năm (hầu hết đều có niên đại từ những năm 1500 và 1600) nên chúng tôi muốn gìn giữ chúng. Rất nhiều chiếc cửa đã bị mất, bị che phủ hoặc bị phá hủy”.

Khi được hỏi, có bao nhiêu “cửa sổ rượu” hiện đang mở và hoạt động, Mary cho biết: “Hiện chỉ có 4 hoặc 5 cửa sổ được sử dụng bởi các nhà hàng có chúng. Tuy nhiên, có hơn 150 chiếc khác ở trung tâm thành phố Florence, cũng như ở một số ở thành phố và thị trấn xung quanh Tuscan. "

Mary Forrest nói thêm: “Các nhà hàng đã phục hồi việc sử dụng cửa sổ rượu và vận dụng nó một cách hoàn hảo, điều này thật tuyệt vời. Các cửa sổ rượu vang là một nét kiến ​​trúc độc đáo của Tuscany và rất đáng để tìm hiểu khi du khách đến với Florence”.

Theo: Boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.