• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Nhà chức trách Nghệ An, Hà Tĩnh cập nhật: 24 gia đình báo mất con, có nạn nhân mới 19 tuổi

Tin tức

Gia đình của nạn nhân nhỏ tuổi trong vụ 39 người chết ở Anh đã cầu xin chính quyền hỗ trợ để thi hài cô được đưa trở về Việt Nam an táng theo nguyện vọng gia đình.

Anna Bùi Thị Nhung, 19 tuổi, được cho là nằm trong số 39 người được tìm thấy đã chết cứng trong container đông lạnh. Chị gái của cô là Bùi Thị Loan nói với báo chí rằng cô muốn sớm được nhận lại người em gái đã ra đi vì một tương lai tốt hơn cho gia đình, dòng họ.

Một trong những status cuối cùng của Bùi Thị Nhung trên Facebook vẫn tràn đầy niềm hy vọng đổi đời trước chuyến đi tử thần.

Chị Bùi Thị Loan, 26 tuổi nói:

Chúng tôi đang cầu nguyện cho một phép màu xảy ra rằng Anna vẫn còn sống, nhưng chúng tôi không có nhiều hy vọng. Tất cả những gì chúng tôi muốn bây giờ là cho Anna về nhà.

Chúng tôi muốn có thể chôn cất và thương tiếc em ấy. Nó chỉ muốn tìm kiếm một cuộc sống tốt hơn và chúng tôi vẫn đang cố gắng để hiểu điều này đã xảy ra như thế nào.

Mẹ của Anna Bùi Thị Nhung đang lo lắng cho con, bà kiệt sức và không thể đi nổi.

Hiện, chính quyền Hà Tĩnh ghi nhận 10 trường hợp được gia đình xác nhận có con mất tích ở Anh, họ đến từ xã Thiên Lộc, Vĩnh Lộc, thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc), phường Đậu Liêu (thị xã Hồng Lĩnh).

Gia đình Bùi Thị Nhung đã lập bàn thờ với di ảnh của người con xấu số.

Can Lộc là một trong những huyện có tên trong danh sách đen không được những nước như Hàn Quốc nhận lao động xuất khẩu, thế nên cơ hội xuất ngoại làm việc một cách chính thống của giới trẻ nơi này hạn chế hơn những tỉnh thành khác (xem ảnh dưới).

Nhiều nạn nhân nghi ngờ chết trên chuyến xe tải đến Anh là người ở những quận huyện bị cấm xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc, nên họ có ít lựa chọn khi muốn đi XKLĐ chính thống. (Nguồn ảnh: korea.net.vn )

Tương tự, người ở huyện Yên Thành tỉnh Nghệ An cũng nằm trong danh sách nói trên. Nhà chức trách Nghệ An cho biết đến chiều ngày 27 tháng 10, thêm 9 gia đình ở huyện Yên Thành, Diễn Châu đã trình báo mất liên lạc với con tại châu Âu trong suốt một tuần qua.

Cha của anh Lê Văn Hà (một trong những nạn nhân được cho là đã chết trên chuyến xe đông lạnh).
Người đàn ông quê Nghệ An đã sụp đổ khi nghe tin con trai mình có thể nằm trong số 39 nạn nhân.

Như vậy, tính đến chiều ngày 27 tháng 10, với những báo cáo mới nhất mà nhà chức trách địa phương nhận được đã nâng tổng số người Việt đang mất tích ở Châu Âu và Anh lên đến 24 trường hợp (so với 21 trường hợp đã được xác nhận vào ngày hôm qua bởi nghiên cứu sinh cao học người Việt tại Anh - anh Phạm Văn Nho).

Đọc thêm về vụ việc 39 người chết ở Anh TẠI ĐÂY.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.