• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Nhà hàng của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên ở Mỹ bị người biểu tình đốt phá

Tin tức

Sau khi video về George Floyd - người đàn ông da đen 46 tuổi qua đời vì bị cảnh sát khống chế bằng cách đè xuống đường lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, nhiều cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc và phản đối cảnh sát đã xảy ra ở khắp nước Mỹ.

Tuy nhiên, phong trào đấu tranh luôn đi kèm với những mặt trái khi một số thành phần bất hảo lợi dụng sự trỗi dậy của đoàn người biểu tình để gây bạo loạn, đốt phá và cướp bóc. Mới đây, MC nổi tiếng Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã đăng tải một bài viết trên trang Facebook cá nhân, chia sẻ rằng nhà hàng của cô bị người biểu tình tấn công và phá hoại.

Mấy ngày nay Kỳ Duyên tránh không lên FB, không coi TV, không đọc tin tức vì càng đọc càng buồn, nhất là thấy mình bất lực, chẳng làm gì được trước những diễn tiến tưởng như như cơn ác mộng hiện thực... nên thôi tắt máy. Tĩnh tâm. Cầu nguyện. Chơi với con.

Mình tránh tin nhưng tin không tránh mình. Hôm qua bỗng nhận được tin nhắn của Hương Thuỷ: “Chị ơi! Tiệm Kickin Crab của mình trên Hollywood bị đập phá đang chiếu trên kênh tin tức nè!”. Thế là phải vội vàng bật TV lên coi.

Tiệm Kickin Crab của Hương Thuỷ và Kỳ Duyên nằm ngay trên đường Sunset (6122 Sunset Blvd. Los Angeles, CA 90028) ở trung tâm và gần chỗ biểu tình chỉ một đường. Trong khu shopping đó có tiệm Ride Aide lớn nằm sát cạnh Kickin Crab. Họ vào đập phá ăn cắp đồ bên Rite Aide là chính rồi "sẵn tiện" đập luôn tiệm mình. Rất may là vừa được tin thành phố Los Angeles giới nghiêm bắt đầu 6:00 chiều, chúng tôi đã cho đóng cửa từ 4:00 giờ vì sự an toàn của nhân viên.

Và quả nhiên khoảng 6:00 giờ là bọn chúng kéo đến làm loạn. Tiệm có bị đập, nhưng vì là nhà hàng nên cái đáng giá nhất để ăn cắp là cái máy tính tiền. Chúng tôi chỉ mừng là không có chuyện gì đáng tiếc xảy đến cho nhân viên.

Thôi thì như các cụ nói “Của đi thay người”. Chỉ biết tiếp tục cầu nguyện...

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên xinh đẹp rạng rỡ trong buổi ký kết đại sứ ...

Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự lo lắng cho an nguy của Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Bài viết của MC nổi tiếng nhận về gần 3000 lượt thích và hàng trăm bình luận chỉ trong thời gian ngắn.

Không riêng Kỳ Duyên, một số chủ nhà hàng khác ở Mỹ cũng chịu số phận tương tự khi người biểu tình quá khích kéo đến đập phá. "Nhiều cửa hàng ở trung tâm thành phố Houston cũng bị đập phá, trong đó có nhà hàng Blind Goat của đầu bếp nổi tiếng Christine Hà, quán ăn yêu thích của tôi", anh Nhật Minh ở Houston, bang Texas chia sẻ.

Nhà hàng Saigon Bay, thành phố Tampa, Florida, bị thiêu rụi trong cuộc bạo loạn đêm 30/5. Ảnh: Tampa Bay Times
Một nhà hàng Việt Nam bị đập phá

Đọc thêm: Nhà sáng lập Off-White nhận 'gạch đá' vì chỉ quyên góp 50 USD cho phong trào biểu tình ở Mỹ

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.