• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Nhà khoa học Nga đâm đồng nghiệp suýt chết vì tội 'spoil' cái kết tiểu thuyết mà ông đang đọc

Cuộc sống

Sergey Savitsky, 55 tuổi và Oleg Beloguzov, 52 tuổi đã làm việc với nhau gần 5 năm trời ở Nam Cực. Savitsky là một nhà khoa học còn Beloguzov là một kỹ sư lành nghề. Các đồng nghiệp của họ ở trạm nghiên cứu Bellingshausen cho biết cặp đôi này làm việc rất chuyên nghiệp và họ cùng nhau chia sẻ sở thích đọc sách ở thư viện của trạm.

5354982 0 image a 3 1540372978811

Trạm Bellingshausen, nơi xảy ra vụ mưu sát.

Tuy nhiên, vào ngày 9 tháng 10 vừa qua, Savitsky đã dùng một con dao làm bếp để đâm vào ngực Beloguzov. Chính quyền địa phương cho biết đây là ''vụ cố sát đầu tiên ở Nam Cực'' từng được ghi nhận. Họ cũng xác định đây là một trong những vụ án kỳ lạ nhất mà các điều tra viên từng xử lý khi động cơ gây án lại xuất phát từ việc Beloguzov cố ý tiết lộ kết thúc của cuốn sách mà Savitsky đang đọc.

file 20181030100859

Nạn nhân ''Spoiler'' Beloguzov (trái) và thủ phạm Savitsky.

Theo như truyền thông Nga đăng tải, cuộc sống của các nhân viên làm việc ở trạm nghiên cứu vốn rất tẻ nhạt, môi trường bên ngoài vô cùng khắc nghiệt và nhiệt độ luôn dưới mức âm, sau giờ làm họ không biết phải giải trí bằng cách nào ngoài việc đọc sách.

Thế nhưng có một điều trái khoáy xảy ra khi Beloguzov cứ ngày này qua tháng nọ, cố ý chọc phá Savitsky bằng cách giành đọc sách trước sau đó tiết lộ hết kết thúc của những quyển sách ở trạm nghiên cứu cho bạn mình nghe. Chính nguyên nhân này dẫn đến hành vi mưu sát của Savitsky vào ngày 9 tháng 10, ông ta đã không còn chịu nổi sự quá quắt của Beloguzov.

bboyfrl

Oleg Beloguzov suýt chết vì trò đùa vô duyên của mình.

Rất may cho Beloguzov vì trạm nghiên cứu luôn có sẵn máy bay trực thăng, các đồng nghiệp đã kịp đưa ông ta tới cơ sở y tế ở Chile để triều trị vết thương. Mặc dù nhát dao của Sevitsky đâm rất sát tim của Beloguzov nhưng các bác sĩ cho biết họ đã kiểm soát được tình hình và Beloguzov sẽ hồi phục sau vài tháng.

Về phần Sergei Savitsky, ông ta bắt máy bay về thành phố St. Peterburg và tự thú với cảnh sát vào ngày 20 tháng 10.

antarctica science outpost

Túp lều bên ngoài trạm nghiên cứu, nơi Beloguzov đâm Sevitsky.

Đối với cộng đồng mạng, việc tiết lộ kết thúc của truyện hoặc phim (còn được gọi là ''spoil'') là một hành vi ''tội ác'' và sẽ bị cộng đồng ném đá không thương tiếc. Trong trường hợp này, hành vi tiết lộ đó đã trở thành giọt nước tràn ly dẫn đến sự cố đáng tiếc.

e3af70843dc072df7517a701b84efcee5506d9c3 hq

Tiết lộ kết thúc phim hoặc truyện là hành vi thô lỗ rất khó chấp nhận.

Mặc dù vậy, cảnh sát kết luận rằng một phần nguyên nhân là do sự căng thẳng trong môi trường làm việc chật hẹp, tẻ nhạt và thói lạm dụng rượu bia của các đối tượng. Được biết nhân viên ở trạm Bellingshausen chỉ xem được 2 kênh truyền hình của Nga, tập thể dục ở một phòng gym và đọc sách ở một thư viện nhỏ. Thế nhưng họ lại sở hữu một nguồn bia vodka vô hạn được ''ship'' đến thẳng từ Nga.

Theo: Fox News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.