• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Nhà mạng càng chặn web đen, người Việt càng muốn xem nhiều hơn

Tin tức

Số liệu thống kê của Google Trend cho thấy sau khi các nhà cung cấp internet chặn truy cập web đen thì tần suất người Việt tìm kiếm các nội dung 18+ lại càng nhiều hơn. Thống kê cho thấy không chỉ những từ khóa thông dụng liên quan đến nội dung đồi trụy tăng cao, số lần người Việt tìm kiếm tên các trang web người lớn hàng đầu thế giới cũng tăng vọt.

Số lượt tìm kiếm các trang như Po****b, Xv****s, xH****er đã tăng rõ rệt trong trung tuần tháng 11 và đạt mức cao nhất năm nay. Hơn nữa, những từ khóa nhạy cảm như phi***x, l*** ***n cũng tăng nhanh theo tỉ lệ thuận. Tần suất tìm kiếm các nội dung khiêu dâm đã tăng lên từ 25% đến hơn 50% so với đầu tháng 11 cũng như so với cả năm 2019.

Hiện tại, những nhà mạng như Viettel, VNPT đã chặn nhiều trang web chứa nội dung khiêu dâm phổ biến nhất, người dùng không thể truy cập theo cách thông thường mà buộc phải sử dụng một số thủ thuật yêu cầu kiến thức nhất định về mạng.

Kể từ ngày 15 tháng 11, nhiều người dùng sử dụng hai nhà mạng Viettel và VNPT bắt đầu nổi đóa và không tiếc lời thóa mạ nhà cung cấp dịch vụ internet trên mạng xã hội và cho biết họ không thể truy cập vào các trang web phim người lớn vẫn thường dùng. Để đối phó với sự kiểm soát của nhà mạng, nhiều người đã tìm cách vượt tường lửa, dùng VPN, thay đổi cấu hình và thiết lập mạng tại nhà.

Những từ khóa như "cách vượt tường lửa tháng 11" trở thành top từ khóa Google được tìm kiếm nhiều nhất. Người dùng Việt Nam cho thấy họ rất nghiêm túc với nhu cầu xem nội dung 18+ của mình và thực sự nổi giận khi các nhà mạng không hẹn mà cùng chặn đi niềm vui giản đơn này.

Trên các diễn đàn khoa học công nghệ, nhiều chủ đề được lập ra để bàn luận xem liệu nên sử dụng nhà mạng nào để xem được phim khiêu dâm. Hầu hết người dùng cho rằng VNPT và Viettel đã chặn nên tốt nhất là dùng FPT, thế nhưng đến ngày 18 tháng 11 thì người dùng mạng FPT cũng báo là đã bị chặn nốt, đến nay chưa được mở.

Đến ngày 25 tháng 11, nhiều người dùng báo cáo rằng đã vào lại được một số trang khiêu dâm thông dụng, trong khi một số người khác cũng dùng chung một nhà cung cấp nhưng lại chưa vào được. Được biết, không có đại diện nhà mạng nào ở Việt Nam chính thức công bố rằng họ chặn truy cập web đen như thế nào hoặc khi nào sẽ gỡ bỏ lệnh cấm.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.