• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Nhà thiết kế Kate Spade bất ngờ tự sát ở tuổi 55

Thời trang

Theo các sĩ quan cảnh sát, nhà thiết kế người Mỹ Kate Spade được tìm thấy là đã chết vào hôm thứ Ba. Thi thể của bà được phát hiện ở căn hộ tại Park Avenue. Trước khi chết, bà có để lại di thư nhưng hiện tại các sĩ quan vẫn chưa cho biết nội dung của di thư này. Thời gian tử vong được thông báo là 10:26 sáng theo giờ địa phương.

06spade jumbo v2

Nhà thiết kế Kate Spade cùng những sản phẩm trong bộ sưu tập năm 2004.

Cảnh sát cho biết, một người giúp việc đã tìm thấy bà Spade trong phòng ngủ trong tình trạng treo cổ bằng một chiếc khăn quàng màu đỏ buộc vào tay nắm cửa. Khi đó bà đã bất tỉnh và người giúp việc đã ngay lập tức gọi cảnh sát. Theo người phát ngôn bên phía cảnh sát, lúc đó chồng bà Spade cũng có mặt ở hiện trường còn cô con gái 13 tuổi thì không rõ tung tích.

06spade5 jumbo v3

Kate Spade tại showroom của mình năm 1999.

Kate Spade (nhũ danh là Brosnahan) sinh ra tại thành phố Kansas vào ngày 24 tháng 12 năm 1962. Bà Spade là một trong những nhà thiết kế tiên phong trong số các nhà thiết kế nữ đương đại vào những năm 1990. Bà đã xây dựng một thương hiệu quần áo và phụ kiện với tiêu chí là sang trọng, tinh tế nhưng cũng giản dị, vui tươi và khiến cho mọi cô gái mỉm cười. Hình ảnh thương hiệu của bà là một người phụ nữ luôn mỉm cười với mái tóc phồng phong cách 1960.

Trước đây bà Spade từng là biên tập viên mảng phụ kiện cho tạp chí Mademoiselle. Tuy nhiên do cảm thấy thất vọng với những chiếc túi thời đó vì chúng có quá nhiều phụ kiện, bà đã đã sáng lập Kate Spade với chồng của bà, Andy và một người bạn, Elyce Arons vào năm 1993 để làm nên “một chiếc túi đa năng mà trông vừa tinh xảo lại vừa phong cách”.

merlin 139099071 25aefaa9 102b 4147 9033 c5a66bbf0829 superjumbo 1

Kate và Andy Spade trong một bữa tiệc ở Công viên Trung tâm năm 2003.

Lúc đầu bà không biết phải đặt tên cho công ty mình là gì nên đã quyết định gộp tên của những người sáng lập. Sau màn ra mắt đầu tiên, bà nhận ra rằng những chiếc túi cần thêm một chút gì đó để trở nên bắt mắt hơn. Do đó, bà đã quyết định đem khâu nhãn hiệu ra ngoài, thứ mà trước đây thường được may chìm vào bên trong. Nhờ hành động này, bà đã tạo nên thương hiệu cho riêng mình và một mình gây dựng đế chế thời trang.

kate spade trex purse 5

Thiết kế của Kate Spade vô cùng trẻ trung, phá cách.

ks wlru4841 974 1

Giá thành của nó cũng rất hợp lý và rẻ hơn các dòng túi thiết kế khác nhiều lần.

Trong vòng vài năm, bà đã mở một cửa hàng SoHo và đã đạt được vô số giải thưởng trong ngành công nghiệp thời trang. Mỗi khi nhắc đến tên bà là mọi người sẽ nghĩ ngay đến những chiếc túi xinh xắn, đa năng và có mức giá phải chăng hơn là những chiếc túi đắt đỏ của Fendi hay Chanel. Rất nhiều ngôi sao cũng đã lựa chọn túi của bà như Sarah Jessica Parker, Jessica Alba hay Bryce Dallas Howard.

sarahjessica parker 660

Sarah Jessica Parker là một fan của Kate Spade.

fp 7946792 albajessica studio cad 0

Jessica Alba lựa chọn Kate Spade cho mình.

brycecamillebag 2011 1

Đến Bryce Dallas Howard cũng không thể thoát khỏi sức hút của những chiếc túi này.

216 preview1

Kể cả Pippa Middleton nữa.

Năm 1999, Spade bán công ty của mình cho Neiman Marcus Group, và công ty đã trải qua vài lần đổi chủ. Vào năm 2006, Neiman Marcus Group đã bán nó cho Liz Claiborne, Inc., biến nó thành công ty đại chúng Kate Spade & Company. Sau đó công ty được mua lại vào năm 2017 bởi Coach, Inc. (Sau khi mua lại Kate Spade, Coach, Inc. trở thành công ty cổ phần Tapestry, cùng lúc sở hữu CoachStuart Weitzman.)

Sau hơn một thập kỷ gắn bó cùng Kate Spade, bà đã rời công ty vào năm 2007 để cống hiến bản thân cho những hoạt động khác. Đa số thời gian bà dành cho gia đình và các hoạt động từ thiện. Vào năm 2016, cùng với chồng mình, ông Arons và Paola Venturi, bà đã lập một nhãn hiệu phụ kiện mới tên là Frances Valentine. Trong các cuộc phỏng vấn, bà Spade nói rằng bà rất tâm huyết với dự án đến mức bà đã chuyển họ mình từ Spade sang Valentine.

landscape 1475090657 landscape 1474665094 mcx100116sh theinterview 002

Kate Spade cùng với dòng sản phẩm mới của mình.

Người phát ngôn của Kate Spade New York đã chia sẻ trong một thông báo rằng: "Dù đã rời công ty hơn một thập kỷ, bà ấy cùng chồng và đối tác sáng tạo, Andy, là những nhà sáng lập đáng quý của chúng tôi. Kate sẽ luôn luôn được tưởng nhớ. Hiện giờ, trái tim của chúng tôi ở cùng với Andy và gia đình bà ấy. ”

Theo: The New York Times
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.