• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Nhân viên McDonald's Hong Kong bị đánh trọng thương vì nhắc khách mang khẩu trang

Tin tức

Video về vụ tấn công đã được tải lên Facebook, cho thấy một người đàn ông vào McDonald's ở Tuen Mun (Đồn Môn), Hong Kong mà không đeo khẩu trang theo lệnh giãn cách xã hội. Sau đó người đàn ông này đã gây gổ với nhân viên McDonald's vì bị từ chối phục vụ. Anh ta bước ra sau khu vực quầy thu ngân và đấm liên tục khiến nhân viên nọ ngã xuống đất rồi tiếp tục đá mạnh trong khi nạn nhân không hề chống cự.

Kẻ có hành vi bạo lực bị cộng đồng mạng Hong Kong gọi là "thằng ngốc ghét khẩu trang" được xác định tên là Cheung, 27 tuổi. Sau khi hành hung nhân viên McDonald's hắn đã rời đi cùng bạn gái trên một chiếc xe bán tải.

Video clip lan truyền trên Facebook với hơn 12 nghìn lượt chia sẻ, cảnh sát Hong Kong đã nhanh chóng bắt giữ Cheung vì tội tấn công người khác và gây thiệt hại về tài sản.

Thông tin ban đầu cho biết Cheung tấn công nhân viên McDonald's vì đã phớt lờ hắn và không chịu nhận order. Người bị đánh là một nhân viên nam 29 tuổi, buộc phải lưu lại bệnh viện để chữa trị các chấn thương do bị đá vào mặt.

Đây không phải là vụ hành hung duy nhất xảy ra ở Hong Kong trong thời gian gần đây. Được biết một tình huống tương tự đã xảy ra theo tờ Minh Báo Hong Kong ghi nhận: một khách hàng tấn công nữ nhân viên bảo vệ trong tòa nhà cũng ở Tuen Mun.

Cụ thể, người đàn ông 55 tuổi tên Liao vào trung tâm thương mại mà không đeo khẩu trang, khi được nữ nhân viên bảo vệ yêu cầu hãy đeo khẩu trang trước khi mua sắm, ông ta đã tát mạnh vào mặt nhân viên này. Liao cũng bị cảnh sát bắt giữ ngay sau đó.

Hong Kong là một trong những vùng lãnh thổ được đánh giá là đối phó với dịch Covid-19 tốt trên thế giới, bất kể có chung biên giới với Trung Quốc - nơi đại dịch bùng phát và đối mặt với nhiều cuộc biểu tình. Hong Kong chỉ ghi nhận tổng cộng 1.589 và 8 ca tử vong, tình hình kiểm soát dịch bệnh ở nơi đây vẫn được cho là tốt hơn rất nhiều so với Trung Quốc đại lục, Mỹ hoặc Châu Âu.

Theo thống kê được ghi nhận bởi Gizmodo, vì chính phủ Hong Kong đã kêu gọi người dân đeo khẩu trang từ sớm vào khoảng tháng 1, nên hiện tại có đến 98% người dân chấp hành nghiêm túc lệnh này khi đến nơi công cộng. Bất kỳ kẻ nào không mang khẩu trang cũng sẽ bị xa lánh và từ chối phục vụ, hoặc bị đánh giá là kẻ vô học.

Đọc thêm: Người biểu tình ở Hong Kong kêu gọi tẩy chay 'Hoa Mộc Lan' vì động thái của Lưu Diệc Phi

Theo: Facebook, Mingpao.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.