• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Nhân viên y tế bị chủ nhà trọ đuổi ra ngoài vì sợ lây COVID-19

Tin tức

Mới đây, Joseph Hoar, một nhân viên chăm sóc sức khỏe thuộc Dịch vụ xe cứu thương Tây Nam đã bị chủ nhà đuổi ra khỏi nhà và yêu cầu anh phải kiếm chỗ ở mới vì lo sợ bị nhiễm COVID-19. Trong tin nhắn gửi tới Joseph, bà chủ nhà viết: "Thực ra, tôi rất lo khi phải chứa người là nhân viên của Dịch vụ Y tế Quốc gia ở đây. Vì chỉ là vấn đề thời gian cho tới khi tôi bị nhiễm bệnh từ họ.

Anh có thể thuê một căn Airbnb và dọn tất cả đồ đạc vào ngày mai không? Xin lỗi, tôi thường không bao giờ quyết định thế nhưng chuyện này không đáng để tôi mạo hiểm. Tôi sẽ tính phí cho một tuần và hoàn trả mọi thứ. Hy vọng anh sẽ hiểu cho. Trân trọng."

Sau khi nhận được tin nhắn này, Joseph đã rất ngạc nhiên vì không nghĩ mình sẽ bị đuổi ra ngoài bởi lý do vớ vẩn như vậy. Tức giận, anh liền chia sẻ đoạn tin nhắn kia trên mạng, kèm theo bài viết: "Bạn làm nhân viên cho Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) và bạn bị đuổi khỏi nhà chỉ bởi một tin nhắn của chủ nhà. Bởi vì chuyện này, tôi sẽ không thể làm được ca làm 12 tiếng vào ngày mai vì vậy điều đó có nghĩa là sẽ có nhiều ca nhiễm hơn. Vào những thời điểm khó khăn thế này, chúng ta cần NHS hơn bao giờ hết."

Joseph (trái) bên cạnh các đồng nghiệp

Cho tới nay, bài viết của anh đã nhận được hơn 15000 lượt chia sẻ. Nhiều người đã bị sốc trước câu chuyện của Joseph, nói rằng về mặt pháp lý, anh ta không phải rời đi vì lý do trên. Nhiều người thậm chí còn mời Joseph về nhà mình, như một cách để cảm ơn vì sự phục vụ dũng cảm của anh ấy.

Kể từ ngày 18 tháng 3, chính phủ Anh đã đưa ra một gói các biện pháp nhằm bảo vệ người thuê nhà và chủ nhà trong đại dịch đang diễn ra. Những biện pháp này bao gồm cấm đuổi người thuê nhà ở khu nhà ở xã hội hay tư nhân trong ít nhất ba tháng.

Bộ trưởng Cộng đồng Anh Robert Jenrick cho biết: "Chính phủ rất rõ ràng - những người thuê nhà nào bị mất thu nhập do coronavirus sẽ không bị đuổi khỏi nhà và các chủ nhà cũng không phải đối mặt với các khoản nợ không thể quản lý.

Ông Robert Jenrick

Đây là khoảng thời gian đặc biệt khó khăn và tất nhiên, những người thuê nhà cũng như chủ nhà đều lo lắng về việc trả tiền nhà đất và tiền thế chấp. Đó là lý do tại sao chúng tôi phải đưa ra luật khẩn cấp để bảo vệ người thuê nhà ở xã hội và nhà ở tư nhân khỏi việc bị đuổi ra ngoài.

Những thay đổi này sẽ đảm bảo tất cả người thuê nhà và chủ nhà tư nhân đều nhận được sự hỗ trợ họ cần vào thời điểm này."

Theo: Unilad
Đọc tiếp

Những kênh thông tin uy tín để bạn cập nhật tình hình Covid-19 mỗi ngày

Full series

Covid-19

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.