• Về đầu trang
Colima
Colima

Nhói lòng chuyện cậu bé 9 tuổi thú nhận mình là gay và bị bạn bè bắt nạt đến mức phải tự tử

Tin tức

Cô Leia Pierce sống ở Denver (bang Colorado, Mỹ) khẳng định cậu con trai 9 tuổi của mình đã tự tử vì bị bắt nạt ở trường. Cậu bé Jamel Myles đã qua đời vào thứ năm tuần trước, chỉ bốn ngày sau khi bắt đầu năm học mới.

denver boy killed himself after being bullied at school 4

Chân dung cậu bé 9 tuổi Jamel Myles.

Trước khi vào năm học mới, Jamel đã thổ lộ với mẹ rằng mình là một người đồng tính.

“Thằng bé trông rất sợ hãi khi nói cho tôi biết nó là gay. Tôi tưởng con trai nói giỡn nên đã quay đầu lại trong khi đang lái xe. Lúc đó thằng bé đang co rúm người lại vì sợ. Rồi tôi nói với nó rằng tôi vẫn yêu thương nó như vậy".- Cô Leia trả lời với kênh FOX31 Denver KDVR.

Cậu bé cũng bày tỏ với mẹ rằng mình muốn mặc quần áo theo phong cách nữ tính hơn.

"Con biết mẹ mua cho con mấy thứ của con trai vì con là một cậu bé, nhưng mà con thích mặc đồ giống con gái hơn ạ. Con sẽ cho mọi người biết vì con cảm thấy tự hào khi mình là một người đồng tính" - Cô Leia thuật lại những lời của con mình.

Mẹ Jamel là người phát hiện ra cậu bé tại nhà và nhanh chóng gọi xe cứu thương hỗ trợ. Tiếc thay, cậu bé 9 tuổi đã không thể qua khỏi.

denver boy killed himself after being bullied at school 5

Jamel đã tự tử chỉ 4 ngày sau khi vào năm học mới vì bị bạn bè bắt nạt.

Nói về nguyên nhân của vụ tự tử, cô Leia cho biết Jamel đã bị bắt nạt ở trường.

“Mọi chuyện chỉ diễn ra trong vỏn vẹn bốn ngày ở trường. Tôi có thể hình dung những điều tồi tệ mà con mình phải chịu đựng. Thằng bé tâm sự với chị cả của nó rằng những đứa trẻ khác bảo nó đi chết đi. Tôi rất buồn vì thằng bé không nói chuyện đó với tôi”.

denver boy killed himself after being bullied at school 2 1

Trường tiểu học Joe Shoemaker, nơi mà Jamel theo học.

Cô Leia hy vọng những chia sẻ của mình có thể nâng cao nhận thức của mọi người về nạn bắt nạt. Trong bài đăng trên Facebook một ngày sau cái chết của con trai, người mẹ tội nghiệp cho biết cô "đã mất đi một lý do để sống".

https://www.facebook.com/LeiaRochelle/posts/2609896872357393

“Tình yêu của tôi, ánh nắng của tôi, con trai của tôi. Nó bị bắt nạt mà tôi không hề hay biết. Cho đến khi mọi thứ đã quá trễ... Giá như tôi có thể nhận thấy mọi thứ và ngăn chặn việc này.

Làm sao tôi sống tiếp được mà thiếu thằng bé? Jamel là điều tuyệt vời nhất với tôi. Tôi nhớ thằng bé và chỉ muốn nó quay về với tôi. Giờ đây, nó đã đến thiên đường mà tôi thì chưa hề sẵn sàng cho việc đó. Tôi không muốn phải chôn cất con tôi, thằng bé chỉ mới 9 tuổi thôi mà...

Mẹ yêu con, yêu con rất nhiều! Hãy ngừng chuyện bắt nạt chết tiệt này lại. Tôi đã mất con mình vì nó. Điều này không hề công bằng một chút nào. Tôi chỉ muốn con mình sống lại thôi".

denver boy killed himself after being bullied at school 6

Ảnh chụp hai mẹ con Jamel.

Một phát ngôn viên của các trường công lập tại Denver tuyên bố rằng họ "rất buồn trước sự ra đi của Jamel" và cho biết thêm:

"Điều quan trọng là học sinh của chúng tôi nhận được tất cả những sự hỗ trợ mà các em cần để học hỏi và phát triển trong một môi trường lành mạnh và thân thiện. Chúng tôi có những chính sách và hành động để đảm bảo rằng cộng đồng học sinh LGBTQ+ có thể theo đuổi việc học mà vẫn giữ được phẩm giá của mình.

Chúng bao gồm những chính sách và chương trình đào tạo nhằm ngăn chặn và chấm dứt các hành động bắt nạt. Bên cạnh đó, chính sách chính thức hay tài liệu hướng dẫn về việc tôn trọng giới tính (bao gồm cách xưng hô và dùng nhà vệ sinh) cũng được đưa vào sử dụng”.

Hiện nay, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là giúp đỡ mọi học sinh và gia đình vượt qua những nỗi đau mà họ đang trải qua. Chúng tôi hy vọng có thể hiểu rõ hơn sự thật xoay quanh mất mát bi thảm này, cũng như cố gắng hết sức để ngăn chặn những thảm kịch tương tự xảy ra trong tương lai".

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.