• Về đầu trang
Treng
Treng

Nhóm bảo vệ quyền động vật Malaysia phẫn nộ truy lùng kẻ nhuộm lông chó hoang thành hổ

Tin tức

Mặc dù là một trong những vật nuôi phổ biến nhất trên thế giới và luôn được ca tụng là người bạn trung thành của con người, nhưng mỗi năm có hàng triệu con chó bị lạm dụng, ngược đãi và bỏ rơi.

Tuy nhiên, thật may mắn khi ngoài kia còn có rất nhiều tổ chức bảo vệ động vật đã mở rộng vòng tay cưu mang những chú cún bất hạnh này. Họ cố gắng giải cứu, chăm sóc những con vật tội nghiệp, mang đến cho chúng một môi trường sống tốt đẹp hơn.

Gần đây, hình ảnh một chú chó hoang bị vẽ sơn với các đường vằn vện giống hệt hổ ở Malaysia khiến nhiều người vô cùng tức giận. Chỉ vì thoả mãn sự hứng thú nhất thời của bản thân, một kẻ nào đó đã không ngần ngại bôi hoá chất lên cơ thể con vật tội nghiệp.

Hiệp hội bảo vệ động vật Malaysia tên là Persatuan Haiwan Malaysia đã chia sẻ hình ảnh này lên mạng xã hội và quyết định truy lùng kẻ đứng sau vụ việc. Họ cho rằng nhuộm lông chó là hành vi ngược đãi động vật và đáng bị trừng trị.

Với hy vọng bắt được thủ phạm, hiệp hội động vật này đã nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng mạng. Nhóm cũng hứa hẹn một phần thưởng bí mật cho bất kỳ ai cung cấp đầy đủ thông tin về vụ việc.

Từ lâu, hành vi nhuộm lông chó đã vấp phải sự phản đối kịch liệt của những người yêu động vật. Việc cho động vật tiếp xúc với các loại hoá chất độc hại có thể gây bệnh viêm da thậm chí ảnh hưởng đến khướu giác của chúng. Tuy nhiên, vì muốn gây sự chú ý, không ít người chủ vô tâm vẫn tiếp tục nhuộm lông các con vật tội nghiệp.

Vì vậy, khi hình ảnh chú chó hoang đáng thương xuất hiện đã dấy lên làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội. Bên cạnh việc chỉ trích hành vi tàn nhẫn, nhiều người còn đề nghị trừng phạt thủ phạm bằng cách... đổ sơn lên người hắn ta.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.