• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Những câu chuyện tình người cảm động trong vụ hoả hoạn tại chung cư Carina Plaza

Khám phá

Sự cố hoả hoạn do nổ máy phát điện vì hoạt động quá công suất tại chung cư Carina Plaza, quận 8 tính đến hiện nay đã có 13 người thiệt mạng (trong đó có 3 trẻ em) và 27 người khác bị thương. Vụ cháy bất ngờ trong đêm khiến người dân tại chung cư và khu vực xung quanh bàng hoàng. Người gào khóc không tìm được người thân, kẻ thất thểu thức trắng không ngủ.

4

Người dân thất thần tháo chạy khỏi toà nhà. Nguồn ảnh: Báo Mới

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng làm việc trắng đêm để khống chế đám cháy và đưa nạn nhân ra ngoài. Sau sự cố đáng tiếc này, người ta bắt gặp rất nhiều tấm lòng lương thiện, người thì chung tay giúp đỡ những nạn nhân, người thì tiếp thức ăn, nước uống cho bà con và anh em cảnh sát chữa cháy.

Thức ăn và nước uống miễn phí

Một cửa hàng thực phẩm trong khu vực đã chia sẻ khó khăn của người dân bằng cách hỗ trợ thức ăn và nước uống cho những ai vạ vật ngoài đường từ đêm qua vì không thể về nhà, cùng với đó là tiếp thêm năng lượng cho cảnh sát, công an tiếp tục xử lý sự cố.

1

Cửa hàng thực phẩm chuẩn bị 100 phần cơm và nước cho người dân chung cư. Nguồn ảnh: Hoàng Đức

2

Bánh ngọt miễn phí cho bất cứ ai kiệt sức sau cả đêm oằn mình với đám cháy. Nguồn ảnh: Hoàng Đức

8

Bánh ngọt, cơm trưa, nước suối, sữa tươi đều cho đủ. Nguồn ảnh: Đàm Hà Phú

9

Có dép và quần áo miễn phí cho những ai cần. Nguồn ảnh: Đàm Hà Phú

3

Người Sài Gòn là vậy, chia sẻ từ những điều nhỏ nhặt nhưng mang ý nghĩa rất lớn. Nguồn ảnh: Hoàng Đức

Bế con cho người lạ, vì không muốn đứa trẻ chết oan

Chị Lợi (31 tuổi, cư dân ở khu A) thất thần kể lại giây phút mình bế đứa trẻ của một người phụ nữ tháo chạy từ tầng dưới lên tầng 11. Chị kể khi phát hiện đám cháy chị cùng người thân chạy xuống tầng trệt thì phát hiện khói mù mịt từ dưới bốc lên và có rất nhiều người ngất xỉu ở cầu thang. Trong đó, chị ám ảnh nhất với hình ảnh người mẹ bế hai đứa con bị ngất xỉu ở cầu thang.

"Chị ấy bị lạc chồng trong đám cháy và một mình ẵm hai đứa con. Đứa nhỏ mới mấy tháng tuổi. Trong lúc chạy thì chị ấy ngất giữa đường. Nên tôi ẵm đứa nhỏ được một lúc che chắn cho nó. Được một lúc, khói nhiều quá nên nó bắt đầu ói và lịm dần. Tôi cũng thấy chóng mặt và muốn ngất đi. Tôi không muốn đứa nhỏ chết trên tay mình nên phải đưa lại cho một người khác bế", chị Lợi kể.

5

Người trẻ em bị ngạt khói, người đen nhẻm sau đám cháy. Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: VnExpress

Mở cửa cho hàng xóm tránh khói

Một gia đình sống ở tầng 7 đã mở cửa cho 2 gia đình bao gồm 7 người vào trong nhà tránh khói và họ đã an toàn vượt qua trận hoả hoạn kinh hoàng đêm qua. Vì chưa xác định cháy ở tầng nào, nên hộ gia đình này quyết định ở lại trong nhà và dùng khăn chặn cửa để khói không vào nhà. Sau khi nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh từ bên ngoài, chủ nhà đã mở cửa cho 2 gia đình gồm 7 người, trong đó có 2 em bé vào trong trước khi họ ngất xỉu vì ngạt khói.

6

Nhiều hộ gia đình bật đèn pin kêu cứu. Nguồn ảnh: Tiền Phong

Chú chó anh hùng

Theo lời kể của anh Danny Nguyen sống tại chung cư Carina: "Nếu không có chú chó anh hùng này, con số thương vong có lẽ không dừng lại ở số 13". Khi vụ hoả hoạn xảy ra, gia đình anh không hề hay biết vì không có bất cứ báo động cháy nào, nhưng chú chó của anh lại liên tục gọi cửa phòng ngủ bằng cách sủa và cào lớn. Khi gia đình anh mở cửa thì khói đã mù mịt khắp nhà.

7

Hai chú chó dũng cảm đã cứu cả gia đình khỏi đám cháy. Nguồn: Bien Hoa Young

Thay vì hoảng loạn bỏ chạy, hai chú chó của gia đình vẫn ở lại bên chủ và cùng tìm lối ra. May mắn cả nhà đều an toàn thoát khỏi đám cháy.

Những chiến sĩ trắng đêm chiến đấu với hoả thần

29541235 1927685467262129 8076214409092655339 n

Bàn tay bị bỏng của một chiến sĩ Ảnh: VTV

Sau khi nhận được tin báo cháy, sở PCCC thành phố Hồ Chí Minh đã điều hàng trăm lính cứu hoả tới hiện trường làm nhiệm vụ. Cả toà nhà mất điện tối om lại mịt mù toàn khói độc, ấy thế mà các chiến sĩ phải xông vào, gõ cửa từng căn hộ để đảm bảo không còn ai mắc kẹt. Một chiến sĩ tên Quang kể: "Trong số hơn 20 người tôi cứu được, có người đã ngất xỉu, có một chị mang thai và cả một gia đình trẻ. Khi đưa họ lên tầng 14, tôi mệt nhoài, muốn ngất xỉu, rồi nằm dài dưới đất. Vài giây sau, tôi bật dậy, lao xuống cầu thang vì biết dưới kia còn nhiều người đang vùng vẫy đợi mình đến cứu."

tinngan 023211 814027381 1

Sau một đêm kinh hoàng, họ tranh thủ nghỉ ngơi, uống vội hớp nước trong khi mặt vẫn còn dính đến bụi đen Ảnh: Zing

tinngan 023210 810725408 0

Đối với nhiều chiến sĩ, đây là nhiệm vụ chữa cháy họ sẽ không bao giờ quên được vì quy mô và số thương vong quá lớn Ảnh: Zing

Đám cháy để lại rất nhiều thương vong và nỗi ám ảnh cho người dân chung cư và khu vực xung quanh. Nhưng trong những lúc tháo chạy thoát thân, vẫn có rất nhiều tấm lòng sẵn sàng cứu giúp những mạng sống mỏng manh khác. Họ chính là những người hùng thật sự!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.