• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Những chi tiết cực tinh tế bên trong quán cà phê ngôn ngữ ký hiệu đầu tiên của Starbucks ở Nhật

Tin tức

Starbucks phát triển mạnh mẽ ở Nhật và gần như tạo nên một nét văn hóa riêng ở đất nước Hoa anh đào. Những cửa hàng cà phê Starbucks không chỉ được đánh giá là đẹp nhất thế giới mà còn được sáng tạo kèm theo nhiều công năng đặc biệt khác.

Mới đây, một cửa hàng Starbucks mới ở Kunitachi, Tokyo được khai trương với tên gọi "cà phê thủ ngữ" - nơi người khuyết tật có thể thoải mái sử dụng ngôn ngữ ký hiệu để giao tiếp với nhân viên.

Theo Takafumi Mizuguchi, Giám đốc điều hành của Starbucks Nhật Bản cho biết cửa hàng cà phê thủ ngữ dựa trên triết lý kinh doanh "khả năng vô hạn" của Starbucks và làm nổi bật sự cống hiến của công ty đối với những nhóm thiểu số trong xã hội, ví dụ như người khuyết tật, giúp họ cảm thấy được quan tâm và giúp đỡ.

Với triết lý này, Starbucks muốn đa dạng hóa đối tượng khách hàng, bao gồm cả các khách hàng cá biệt, giúp họ hòa nhập với nhịp sống của xã hội. Ngoài việc sử dụng thủ ngữ, người khuyết tật cũng được hỗ trợ những phương án khác như chỉ vào menu sẵn có, viết ra giấy hoặc nói vào một máy tính bảng có khả năng ghi nhận giọng nói và xuất đơn hàng theo yêu cầu.

Điều thú vị là, tất cả mọi người có thể học được ngôn ngữ ký hiệu tại đây, kể cả những người không bị khiếm khuyết. Những ký hiệu đơn giản nhất trong thủ ngữ sẽ được in trên tạp dề của nhân viên, hoặc được chiếu lặp đi lặp lại trên các màn hình xen kẽ với chương trình quảng cáo. Điều này được hy vọng sẽ giúp mọi người có cơ hội giao tiếp và gần gũi nhau hơn.

Cửa hàng cũng được trang trí bởi các tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp của Kado Hidehiko - một nghệ sĩ sinh ra bởi cha mẹ bị điếc và bắt đầu vẽ từ khi còn nhỏ để "thể hiện các cảm xúc không thể truyền đạt bằng ngôn ngữ nói hoặc ngôn ngữ ký hiệu".

Vì Nhật Bản vẫn đang đối phó với đại dịch do Coronavirus, các biện pháp giãn cách hiện vẫn đang được áp dụng để bảo vệ nhân viên và khách hàng. Điều này bao gồm giới hạn đơn hàng, chỉ bán mang đi chứ không phục vụ tại chỗ, nhân viên phải sử dụng mặt nạ trong suốt. Việc nhân viên phải che chắn miệng toàn thời gian, giao tiếp bằng lời nói trở nên khó khăn, vô tình lại giúp đặt hàng bằng thủ ngữ trở nên tiện lợi và hợp lý hơn nhiều.

Với cà phê thủ ngữ, Starbucks cam kết tạo ra một nơi mà "những người bị khiếm khuyết cũng có thể tỏa sáng". Bất kể chi phí dịch vụ ở Starbucks là không hề rẻ, song có vẻ như tôn chỉ quan tâm đến mọi đối tượng đã giúp cho thương hiệu này được khách hàng tin dùng.

Đọc thêm: Starbucks có hẳn thức uống đặc biệt hoàn toàn miễn phí dành riêng cho chó cưng của bạn

Theo: Starbucks Japan

Bạn đang xem bài mới nhất trong serie

Full series

starbucks

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.