• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Những kẻ ngược đãi động vật có thể bị bóc lịch 5 năm trong tù theo dự luật mới ở Anh

Tin tức

Với tình trạng ngược đãi động vật mỗi ngày một nghiêm trọng, dự luật này sẽ ngăn chặn các vụ việc thương tâm như đánh đập chó mèo, lạm dụng thú cưng cũng như bỏ bê gia súc tại các trang trại.

Giờ đây, bất cứ công dân nước Anh nào có hành vi ngược đãi động vật sẽ bị đưa ra toà và phạt tù.

lost bird du luat cam hanh ha dong vat 6

Bộ trưởng Môi trường Michael Gove là người công bố dự luật đột phá nhất trong năm nay, dự luật này sẽ đi đầu trong cuộc đấu tranh giải quyết những vấn đề về thú cưng và gia súc trên toàn châu Âu.

Không có nơi nào ở đất nước này nên xảy ra những vụ việc ngược đãi động vật. Đó là lý do vì sao tôi muốn đảm bảo rằng những người lạm dụng động vật phải được pháp luật trừng trị thích đáng.

Dự luật mới của chúng tôi gửi một thông điệp rõ ràng rằng bất cứ hành vi lạm dụng thú cưng hay gia súc nào đều sẽ không được dung thứ. Bản án tù tối đa 5 năm là một trong những hình phạt nặng nhất ở châu Âu.

Tôi cam kết đất nước của chúng ta sẽ trở thành nơi chăm sóc và bảo vệ động vật tốt nhất trên thế giới!

lost bird du luat cam hanh ha dong vat 5

Trong suốt năm 2018, Hiệp hội Hoàng gia phòng chống hành vi tàn ác đối với động vật (RSPCA) đã nhận được 1.175.193 cuộc gọi đến đường dây nóng để báo cáo về các vụ đánh đập chó mèo.

Các nhà phúc lợi động vật đã ca ngợi dự luật mới này, họ gọi động thái bảo vệ động vật của nước Anh là một bước ngoặt.

Claire Horton, giám đốc điều hành của Battersea Dogs and Cat Home, cho biết cô đã nhìn thấy những hậu quả tàn khốc mà con người để lại khi hành hạ động vật. Cô tin rằng dự luật sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong tương lai.

lost bird du luat cam hanh ha dong vat 1

Việc giới thiệu dự luật này là một thành tựu mang tính bước ngoặt, điều này chắc chắn sẽ tạo ra khác biệt sâu sắc với chó mèo ở Anh và xứ Wales.

Chúng tôi và nhiều trung tâm cứu hộ động vật khác đã nhìn thấy nhiều trường hợp động vật thương tích đầy mình hoặc bị bỏ bê rất đáng thương. Bản án tù sẽ đóng vai trò răn đe nhiều người trước khi họ đánh đập thú cưng của mình.

lost bird du luat cam hanh ha dong vat 4

Dự luật này cũng là một trong nhiều điều lệ bảo vệ động vật khác như cấm buôn bán chó mèo, cấm sử dụng động vật hoang dã trong rạp xiếc.

Hiện Anh đang là quốc gia được hâm mộ nhất với những điều luật tôn trọng và bảo vệ động vật. Đây chắc chắn sẽ là tấm gương tốt cho cả thế giới noi theo.

Bạn có mong muốn Việt Nam cũng sẽ có dự luật tương tự trong những năm tới?

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.