• Về đầu trang
Chou Chou
Chou Chou

Những tình huống dở khóc dở cười mà không sĩ tử nào mong sẽ gặp khi đi thi

Tin tức

Nhầm phòng thi

Chắc chắn không ít sĩ tử lần đầu bước đến trường thi với đầy sự bỡ ngỡ, sợ sệt... sẽ lạc phòng thi - mặc dù đã có giấy tờ thông báo.

Các bạn cấp 1, cấp 2 thì thường gặp tình huống này hơn

Choáng ngợp trước không gian rộng lớn hàng nghìn người, cũng như hàng chục phòng thi nhìn ngoài giống nhau y đúc, lại thêm bản đồ nơi dự thi mới lạ hoắc, chẳng giống gì so với nơi ngôi trường thân thương nơi mình đang học, lại cộng thêm áp lực trước giờ G,... việc chạy quanh đến... hụt hơi mới tìm thấy phòng thi của mình cũng không có gì quá khó hiểu.

Nhầm giờ thi

Một "cạ cứng" của "nhầm phòng thi" đó là "nhầm giờ thi". Đây là câu chuyện năm nào cũng nhắc nhưng... năm nào cũng gặp. "Nhầm giờ thi" là tình trạng thường xảy ra với những anh chàng, cô nàng thường xuyên ngủ nướng. Nhưng cũng có khi, đối tượng lại là những con ong chăm chỉ - chính vì chăm chỉ quá nên học ngày học đêm đến mệt nhoài mà... mặc kệ luôn chuông báo thức.

Nhầm giờ thi, đến muộn năm mười phút đã là một cảm giác đau tim. Nhưng nhầm giờ thi đến vài tiếng, thậm chí nhầm sang... ngày hôm sau, thì quả thực chỉ có nước khóc ròng. Đối với những ai đã và đang là sinh viên, tình trạng này có thể bắt gặp như cơm bữa.

Quên máy tính cầm tay/Máy tính cầm tay... hết pin

Đây quả thực là cơn ác mộng đối với những giờ thi Toán và các môn tự nhiên, càng là nỗi kinh hoàng đối với những ai không có khả năng tính nhẩm hoặc tính nhẩm kém.

Không có cái này là khóc đấy

Thử tưởng tượng, khi bình thường bạn đã phải lấy máy tính để bấm 2+3=5, đến khi đi thi, áp lực đè nặng và bạn lại không có máy tính, hoặc tệ hơn nữa là đang bấm nút hăng say thì trợ thủ đắc lực yêu thương của bạn bỗng dưng... tắt ngúm - bạn chỉ có thể tự trách thân trách phận đã không chuẩn bị kỹ lưỡng từ hôm trước, và đau khổ viết những dòng nháp dài ngoằng mà không biết được mình liệu đang nháp đúng hay sai.

Chép sai đề bài

Đây tưởng chừng là một lỗi ngớ ngẩn, nhưng lại xảy ra rất nhiều và không chừa bất cứ đối tượng nào. Đặc biệt, đối với những bài thi yêu cầu tính toán với số liệu lớn hoặc biểu thức dài - như trong kỳ thi lớp 10 sắp tới - việc chép sai dấu cộng, trừ vào bài và rồi tính toán theo đề bài bị chép sai... là điều rất dễ gặp phải.

Kết cục, sĩ tử đầu tư vô số thời gian vào bài toán mà không thu được kết quả, mắc kẹt và mất điểm vô lý...

Quả đề Hóa như đề Văn thế này thì cũng hơi hoang mang

Một số "biến thể" của chép sai đề bài là: chép đúng đề bài nhưng đến giữa bài thì... tự đổi thành sai, chuyển vế nhưng... quên không đổi dấu, lạc đề...

Được giám thị "chào hỏi"

Đây chính xác là tình huống "dở khóc dở cười" nhất. Đôi khi, các thầy cô chỉ đến bên cạnh bạn, quan sát và rồi rời đi - theo đúng nhiệm vụ của mình. Thế nhưng việc họ dừng lại quá lâu trong khi bạn không làm gì sai trái cũng khiến cho con tim ai đó bỗng dưng "rộn ràng" khó tả...

Một số bạn "yếu tim" thậm chí sẽ mất luôn tinh thần làm bài kể từ khoảnh khắc ấy.

Ơ em có làm gì đâu, đừng nhìn em thế...

Bỗng dưng... quên hết

Bạn đã ôn cực chắc, cực sâu và có thể đọc vèo vèo hết tất cả các bài truyện Kiều đã ôn, hay 3 trang công thức Toán Lý dài ngoằng. Thế nhưng đến trường thi, trước hàng nghìn người, bỗng dưng bạn... quên sạch. Bạn cuống cuồng dở lại sách vở ra để đọc, nhưng càng đọc càng rối. Càng nhìn càng thấy những câu từ, ký hiệu, bạn càng thấy chúng trở nên lạ lẫm.

Tất cả số cặp này, nhưng vẫn không thể chứa hết kiến thức đi thi...

Cuối cùng, bạn bước vào phòng thi, toát mồ hôi hột, và bỗng dưng bạn... muốn khóc!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.