• Về đầu trang
Chế Li
Chế Li

Nữ đạo diễn từ chối nhận phim 'Black Widow' vì nghĩ Marvel phát ngôn kỳ thị giới tính

Phim ảnh

Được biết Lucrecia Martel là một trong những cái tên mà Marvel nhắm đến khi tìm kiếm đạo diễn phù hợp cho phim solo của Black Widow. Trả lời phỏng vấn của tờ Daily Pioneer, Martel chia sẻ về việc hãng Marvel đã gửi mail cho bà, bày tỏ rằng họ cần một nữ đạo diễn sâu sắc có thể đồng cảm được với diễn biến tâm lý của nhân vật Black Widow (tức nữ điệp viên Natasha Romanoff do Scarlett Johansson thủ vai).

screen shot 2018 12 12 at 2 52 24 pm

Lucrecia Martel (ảnh trái) đã không có cơ hội hợp tác với Scarlett Johansson vì mâu thuẫn với Marvel.

Martel nổi tiếng với tựa phim Zama khai thác chủ đề lịch sử vốn tạo được tiếng vang ở Liên hoan phim Venice. Ban đầu, Lucrecia Martel vốn rất hứng thú với dự án phim về Black Widow. Tuy nhiên, bà đã thất vọng ra về sau cuộc gặp trực tiếp đầu tiên với các lãnh đạo Marvel vì lý do cảm thấy bị rẻ rúng.

Nữ đạo diễn 51 tuổi cho biết bà bị sốc khi nghe đại diện Marvel nói:

Đừng lo về những cảnh hành động, chúng tôi sẽ lo giúp chị việc đó.

scarlett johansson black widow 1024x640

Marvel sẽ chuẩn bị cho màn trình diễn solo của Black Widow như thế nào?

Thế hóa ra Marvel nghĩ rằng Lucrecia Martel sẽ không đủ sức để đạo diễn những cảnh đánh đấm chăng? Lời nói trên đụng chạm đến lòng tự trọng của bà là điều dễ hiểu.

Martel thú thật là bà muốn nhận công việc này vì rất thích được hợp tác với Scarlett Johansson. Mặc dù vậy, khi làm việc với tư cách là một đạo diễn thực thụ thì Marvel phải cho bà được toàn quyền chỉ đạo các cảnh, đó là điều kiện tiên quyết mà hầu hết các đạo diễn đều yêu cầu.

black widow 0

Black Widow không phải là một nhân vật có siêu năng lực, chính vì vậy võ thuật của cô phải được thể hiện đặc sắc bù vào đó.

Lucrecia Martel nói thêm:

Marvel có hứng thú với những đạo diễn nữ nhưng họ vẫn nghĩ là chỉ có đàn ông mới dàn dựng được cảnh hành động.

Hơn nữa tôi đã hỏi họ là có giảm bớt những hiệu ứng ánh sáng thừa thãi được không, có quá nhiều đèn laser được sử dụng và tôi cảm thấy chúng thật phiền toái. Cả âm nhạc trong phim Marvel cũng rất khủng khiếp.

Có thể nhiều người sẽ không đồng ý nhưng thật khó để xem phim Marvel.

tenor

Phim Marvel không quá mạnh với các cảnh hành động mà lại khai thác các tình huống hài hước.

Trên hết, Lucrecia Martel đã cảm nhận được sự kỳ thị giới tính trong lời nói của lãnh đạo Marvel. Cần nhìn vào thực tế là phim siêu anh hùng của Marvel không thực sự mạnh nhờ các cảnh đánh đấm.

Hầu hết các đạo diễn mà Marvel đã tuyển mộ đều không có kinh nghiệm làm phim hành động (Taika Waititi, Ryan Coogler, Kenneth Branagh, Scott Derickson...). Thậm chí Taika Waititi còn là một diễn viên và đạo diễn phim hài chính cống.

203157 927441 updates

Liệu Cate Shortland có mang về thành công cho một phim siêu anh hùng trong khi bà là đạo diễn phim tình cảm lãng mạn?

Lãnh đạo Marvel có tiền lệ gửi gắm các cảnh hành động cho diễn viên đóng thế và chuyên gia hiệu ứng hình ảnh (VFX) chịu trách nhiệm hơn là thuê một đạo diễn có thế mạnh về phim hành động để chỉ đạo các cảnh giao tranh. Thế nên, có thể Marvel không cố ý khi phát ngôn thiếu tôn trọng với Lucrecia Martel, đấy đơn giản là thói quen, là định hướng của họ mà thôi.

Để thế chỗ Lucrecia Martel, Marvel sau đó đã ký hợp đồng với Cate Shortland, nữ đạo diễn nổi tiếng với phim tình cảm lãng mạn Somersault và một số series truyền hình.

Theo: Indiewire
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.