• Về đầu trang
Dynxinh
Dynxinh

Nữ sát nhân hàng loạt từng gây ra 7 vụ án mạng đẫm máu ở Trung Quốc bị bắt sau 20 năm

Tin tức

Sáng ngày 28 tháng 11 năm 2019 theo giờ Bắc Kinh, tại một quầy bán đồng hồ phía bên trong Trung tâm mua sắm ở Hạ Môn, Phúc Kiến, một nữ nhân viên bán hàng đã bị cảnh sát bắt giữ.

Người này đã giết 7 mạng người và chạy trốn suốt 20 năm, không ai khác chính là "nữ ma đầu" rắn độc Lao Vinh Chi.

Khi nghe tin, mọi người xung quanh đều vô cùng bàng hoàng, không ngờ một cô gái có gương mặt hiền lành, lời nói dịu dàng dễ nghe lại là hung thủ của 7 vụ án mạng.

Chân dung "Nữ ma đầu" Lao Vinh Chi

Lao Vinh Chi sinh năm 1974 tại Cửu Giang, Chiết Giang, Trung Quốc. Trong nhà có 2 anh trai và 2 chị gái, cô ta là em út.

Mặc dù phải nuôi 5 đứa con, nhưng bố mẹ của Lao Vinh Chi đã không đối xử tệ bạc với cô, luôn cố gắng cho cô đi học. Đến khi cô được nhận vào Trường Cao đẳng Sư phạm Cửu Giang và trở thành một sinh viên.

Lao Vinh Chi nổi bật với vóc dáng cao, gầy và gương mặt cũng rất đẹp. Những người quen của Lao Vinh Chi không ai là không khen ngợi cô ta.

Năm 1992 thì Lao Vinh Chi tốt nghiệp, được điều đến Trường Thiếu nhi Công ty Dầu khí Cửu Giang làm giáo viên dạy ngôn ngữ. Công việc này khi đó có rất nhiều người ước ao nhưng không xin vào được. Ấy vậy mà Lao Vinh Chi chỉ làm một năm thì nghỉ việc và rời trường.

Sau đó thì cô ta quen biết một người lớn hơn mình 10 tuổi. Đó là Pháp Tử Anh - một người đã kết hôn và có gia đình.

Trình độ văn hóa của Pháp Tử Anh chỉ đến năm lớp 3 tiểu học. Năm 15 tuổi, hắn ta bị giáo dục lao động khoảng 3 năm bởi vì hành vi cướp giật và giở trò côn đồ. Sau khi được thả tự do, hắn lại bị kết án 10 năm tù vì tội trộm cắp và cố ý gây thương tích.

Sau khi quen biết Lao Vinh Chi, Pháp Tử Anh đã tiếp cận cô ta bằng cách khoe khoang về "sự tích anh hùng" của bản thân.

Bởi vì Lao Vinh Chi luôn ngưỡng mộ những người dám đánh dám giết nên đã coi Pháp Tử Anh là anh hùng, thà từ bỏ bố mẹ và gia đình, cũng phải theo người tình chạy đến chân trời góc bể.

Trong khoảng 3 năm từ 1996 đến 1999, 2 người đã phạm tội ở Giang Tây, Quảng Đông, Quảng Châu, Ôn Châu, Nam Ninh, Quảng Tây, An Huy, Hợp Phì. Lao Vinh Chi đã dùng sắc đẹp để dụ dỗ những người đàn ông giàu có đến căn nhà đã được thuê của mình. Sau đó thì dùng súng và dao bắt cóc, tống tiền, chiếm đoạt tài sản và thực hiện hành vi giết người. Nữ sát nhân này đã giết ít nhất 7 người một cách dã man.

Theo các nguồn tin có liên quan đến từ Cảnh sát Nam Xương, đây là một vụ án lớn được chính Bộ Công an giám sát, cảnh sát đã truy đuổi Lao Vinh Chi hơn 20 năm.

Trong những năm gần đây, cảnh sát đã liên tiếp điều tra các manh mối để tìm được vị trí của Lao Vinh Chi, họ cũng trích xuất ADN người thân của Lao Vinh Chi để thúc đấy tiến độ cuộc điều tra.

Cảnh sát đang tiến hành điều tra, vẫn chưa chắc chắn rằng liệu có bất kỳ vụ án nào liên quan đến Lao Vinh Chi ngoài 7 vụ giết người hay không.

Vào tháng 7 năm 1996, Văn phòng Công an Nam Xương đã tiếp nhận vụ việc từ một người đàn ông lớn tuổi trình báo, đứa con trai của ông đã mất tích, con dâu và cháu gái bị sát hại, tài sản trong nhà bị cướp.

Theo như cán bộ điều tra vụ án nhớ lại thì khi đó tại Hùng Gia khắp nơi toàn là máu, nữ chủ nhân gia đình cả tay và chân đều bị trói, nằm trần truồng trên giường, đứa bé chỉ được quấn trong mảnh vải và bị bỏ rơi bên trong phòng tắm. Hiện trường còn giữ lại một phần thi thể của Hùng Khải Nghĩa.

Khi đó, Hùng Khải Nghĩa nhận được cuộc gọi hẹn ra ngoài của Trần Giai, sau đó cảnh sát đã phát hiện ra đầu và phần thân của Hùng Khải Nghĩa trong căn nhà mà Trần Giai thuê.

Theo thông tin chứng minh nhân dân của chủ tòa nhà cung cấp: Trần Giai, nữ, sinh ngày 1 tháng 11 năm 1970 tại số X, tỉnh Tứ Xuyên. Cảnh sát vội vã đến Tứ Xuyên để tìm Trần Giai nhưng thực ra chứng minh của cô ấy vào ngày 1 tháng 8 đã bị người phụ nữ giống y chang mình ở Thâm Quyến lấy đi. Theo như chủ nhà của "Trần Giai giả" nói thì bạn trai và cô ta nói giọng Cửu Giang, thích uống rượu Rao Châu. Cảnh sát xác định nghi phạm là người Cửu Giang.

Năm đó, khi từ đất liền đến Thâm Quyến phải có giấy phép phòng thủ biên giới, cảnh sát đã dẫn theo chủ nhà của Lao Vinh Chi, vội vã tới Cửu Giang. Phải mất 3 ngày để tìm được người phụ nữ trẻ tên là Lao Vinh Chi, là một Trần Giai giả, từ bức ảnh chụp ở giấy phép biên giới.

Không lâu sau, Pháp Tử Anh cướp hơn 1 vạn tệ (~33.5 triệu VND) trên đường phố, hai người chạy trốn đến Nam Xương.

Ngày 29 tháng 7 năm 1996, Lao Vinh Chi lừa Hùng Khải Nghĩa đến căn nhà cho thuê, Pháp Tử Anh dùng dao dí vào cổ và ép phải gọi điện về nhà xin tiền. Hùng Khải Nghĩa cố gắng thử gọi cho cảnh sát và bị Pháp Tử Anh giết chết. Sau đó Pháp Tử Anh đem phần thi thể của Hùng Khải Nghĩa về nhà của Hùng Khải Nghĩa, giết chết vợ của Hùng Khải Nghĩa, lục soát đồng hồ Rolex, điện thoại và nhiều thứ khác.

Ngày 22 tháng 7, tự xưng là ông chủ lớn, Nhuyễn Trung Hoa bị Lao Vinh Chi lừa vào căn nhà thuê ở Hợp Phì. Sau khi vào nhà, anh bị Pháp Tử Anh dùng dao kề cổ, mang dây sắt buộc lại, cho vào trong lồng sắt, giống theo tên gọi "quản chó". Để hăm họa Nhuyễn Trung Hoa, Pháp Tử Anh qua bên đường, lừa một thợ mộc nhỏ và giết chết anh ta trước mặt Nhuyễn Tử Hoa, đầu gần như lìa khỏi cổ, sau đó Vinh Chi và Tử Anh đã cho thi thể vào tủ đông.

Nhuyễn Trung Hoa gọi vợ lấy tiền chuộc, bà vợ biết chồng mình xảy ra chuyện nên đã báo án, hôm sau Tử Anh xuất hiện tại nhà Nhuyễn Trung Hoa và bị cảnh sát bao vây, tóm gọn.

Khi bắn nhau với cảnh sát thì chân của Pháp Tử Anh bị trúng đạn và rơi vào tay cảnh sát. Hắn ta không có chút gì hối hận, nhất quyết không nói về sự thật của tội ác và nơi ở của con tin.

Lao Vinh Chi đã nghe theo Tử Anh, cô ả dùng dây siết cổ Nhuyễn Trung Hoa và trốn thoát. Đây là trường hợp đầu tiên Vinh Chi giết người. 4 ngày sau, mùi xác chết nồng nặc ở tòa nhà. Cảnh sát đã tìm thấy thi thể của Nhuyễn Trung Hoa và người thợ mộc.

Người thợ mộc là cha của 3 đứa trẻ. Đứa nhỏ nhất chỉ mới 3 tuổi. Để kiếm tiền học tiểu học cho những đứa con lớn, anh đã phải lên Hợp Phì làm việc và mỗi tháng gửi về nhà 60 tệ (~200k VND)

Pháp Tử Anh còn kể với những người trong tù rằng hắn đã hối hận vì không làm vỡ chai nước muối khi giết bác sĩ bằng mảnh thủy tinh.

Hắn ta coi việc bắt cóc giết người là chuyện đương nhiên, nói rằng đã kiếm tiền thì không từ mọi thủ đoạn. Giết người chỉ đơn giản là vì hắn ta muốn bịt đầu mối thôi.

Pháp Tử Anh bị kết án tử hình. Xử bắn vào ngày 28 tháng 12 năm 1999. Trước đó, trong phiên tòa hắn đã bảo vệ cho Lao Vinh Chi 7 lần, nói rằng Lao Vinh Chi chỉ bị vẻ đàn ông, tinh tế của mình mê hoặc, đánh lạc hướng điều tra của cảnh sát để cho Lao Vinh Chi nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật 20 năm.

Còn Lao Vinh Chi, khi thân phận thực sự của Pháp Tử Anh bị lộ hoàn toàn thì cô ta đã sớm cao chạy xa bay.

Dùng nhan sắc để bắt cóc, giết người, vứt vào lồng sắt, tống tiền và cuối cùng giấu xác trong ngăn đá, dùng súng chống đối lại với cảnh sát, trẻ em 3 tuổi cũng giết, những việc làm tán tận lương tâm này đều là do cặp uyên ương độc ác gây ra.

Còn Lao Vinh Chi lại bắt đầu công việc kinh doanh của mình. Tự đặt cho mình một cái tên tiếng Anh là Sherry, còn đặt một cái tên tiếng Trung, gọi là Tuyết Lê. Bắt đầu làm việc tại quán bar, chủ yếu là chịu trách nhiệm uống rượu cùng khách và bán đồ uống.

Hình ảnh Lao Vinh Chi ở quán bar

Nghe các đồng nghiệp ở quán bar kể lại thì Lao Vinh Chi không giống một người đã ngoài 40 tuổi, phong cách trang điểm rất quyến rũ, giọng nói nhẹ nhàng, tính cách cũng dễ chịu, nhờ bán đồ uống lấy tiền, mỗi tháng cô ta có thể kiếm được hơn 1 vạn tệ (~33.5 triệu VND).

Quán bar nơi Lao Vinh Chi làm

Những người dân gặp Lao Vinh Chi tiết lộ rằng cô là một người yêu đời, thường xuyên tập thể dục và hay selfie trên Wechat (微信). Khi điều tra ở trường, những người bạn của Vinh Chi còn kinh ngạc, bảo Vinh Chi là một người học giỏi, rất tốt với mọi người.

Vào Giáng sinh năm 2016, Lao Vinh Chi còn biết thu hút khách hàng với trang phục của Nữ thần Tuyết Lê. Hầu hết khách hàng của cô ta là những người đàn ông trung niên.

Một thời gian sau, cô nghỉ việc ở quán bar và đến làm cho một cửa hàng đồng hồ, sau đó thì bị cảnh sát bắt giữ.

Quầy đồng hồ - nơi Lao Vinh Chi bị bắt

Sau khi bị bắt, lúc đứng trước ống kính thì Lao Vinh Chi hơi nghiêng đầu và mỉm cười. Khiến cho con người ta cảm giác ớn lạnh từ đầu tới chân.

Người quen của cô ta nói, đã 20 năm rồi nhưng cô ấy vẫn đẹp như vậy, không có sự thay đổi quá lớn. Một đồng nghiệp đã làm tại quán bar với Lao Vinh Chi chia sẻ: "Lao Vinh Chi có rất nhiều lời cầu hôn, ma lực vô hạn".

Trong "Ỷ Thiên Đồ Long Ký" có câu thoại: "Nữ nhân càng xinh đẹp càng phải cẩn thận, kiểu phụ nữ như vậy chính là nguy hiểm nhất".

Câu nói này dùng cho Lao Vinh Chi sẽ không phải là quá lời.

Theo Lao Vinh Chi thì quầy đồng hồ được điều hành bởi một người bạn. Cô ta với người bạn này là quan hệ người yêu.

Chắc hẳn sau này người bạn trai đó sẽ gặp rất nhiều ác mộng bởi Lao Vinh Chi. Một kẻ giết người ngủ cạnh mình, ai biết khi nào thì trong tay cô ta lại có một mạng người nữa chứ.

Hiện Lao Vinh Chi đã 45 tuổi, bản án thích hợp nhất là tử hình. Cũng có thể kẻ này sẽ dành cả phần đời còn lại của mình trong tù vì thiếu bằng chứng.

Còn Lao Vinh Chi và Pháp Tử Anh, tình yêu đích thực của họ cũng là một loại tình yêu lạ. Tình yêu thật sự thì chắc hẳn 2 người đã cùng nhau đến thành công chứ không phải đi mãi không trở về.

Còn về lý do tại sao Lao Vinh Chi gặp được Pháp Tử Anh, trở thành một điểm rẽ trong cuộc đời của cô, có thể bởi vì một số lý do sau: Lao Vinh Chi sinh ra trong một gia đình đông con, gia cảnh bình thường, cô lại là con út, bố mẹ thường rất bận bịu với việc chăm sóc các con. Trong lòng lại khao khát có một cuộc sống đầy tình yêu và nhiều phú quý.

20 năm trước, xã hội có câu: "Đàn ông không xấu xa thì phụ nữ sẽ không yêu". Trong nội tâm của phụ nữ đều có những mối tình rất mãnh liệt. Sự lựa chọn là ở bạn, một lần gặp gỡ có thể thay đổi cả cuộc đời. Nếu ngay từ đầu, Lao Vinh Chi gặp được một chàng trai tốt, có lẽ cuộc sống của cô ấy sẽ êm đềm và suôn sẻ hơn.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.