• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Nước Mỹ chạm mốc 300.000 ca dương tính Covid-19 khi New York thất thủ, biến thành ổ dịch lớn nhất thế giới

Tin tức

Đến 0 giờ ngày 5 tháng 4, nước Mỹ chính thức ghi nhận ca nhiễm Coronavirus thứ 300.000, trong khi đó Quả Táo Lớn New York đã chính thức thất thủ với số ca tử vong lập kỷ lục 3.565 ca, tăng thêm 630 ca so với 24 giờ trước đó, đây là tỷ lệ chết cao nhất từng được ghi nhận trong một ngày đơn lẻ.

Thị trưởng New York Bill de Blasio cho biết New York đang thiếu nhân lực trầm trọng, bất kỳ ai có kiến thức chuyên môn về y học cũng cần phải tình nguyện chống dịch.

Trong số hơn 300.000 ca nhiễm ở Mỹ, riêng New York đã chiếm hơn 113.000 ca, khiến thành phố này trở thành ổ dịch lớn nhất thế giới, với tổng số ca còn vượt xa cả Trung Quốc đại lục cộng lại từ hồi cuối năm 2019 đến giờ.

Nguồn: Worldometers

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo cho biết hiện có 85.000 tình nguyện viên, bao gồm 22.000 người từ tiểu bang khác đã đăng ký để giúp đỡ tại tâm dịch Coronavirus lớn nhất đất nước. Vài giờ trước đó, thành phố đã gửi một cảnh báo khẩn cấp tới 8.6 triệu cư dân kêu gọi tất cả những ai có giấy phép hành nghề y tế hãy tình nguyện để giúp đỡ cộng đồng.

Ông Andrew Cuomo kêu gọi sự giúp đỡ từ toàn nước Mỹ hỗ trợ New York.

Thị trưởng New York Bill de Blasio thì kêu gọi:

"Gửi đến bất cứ ai chưa tham gia vào cuộc chiến này, chúng tôi cần bạn, bất kỳ chuyên gia có kiến thức về chăm sóc sức khỏe nào, bao gồm bác sĩ, y tá, nhà trị liệu hô hấp, bất kỳ ai..."

Ông Blasio cũng ước tính rằng thành phố đông dân nhất nước Mỹ này cần thêm 45.000 nhân viên y tế nữa để đủ sức chống lại đại dịch trong suốt tháng 4 và tháng 5 sắp tới, nếu không, số người chết sẽ còn nhiều hơn nữa.

Số ca nhiễm mới tại Mỹ tăng vọt kể từ 20 tháng 3.
Tương tự, số ca tử vong cũng tăng nhanh cùng thời điểm.
Quảng trường Thời Đại vắng bóng người và xe.
Sở giao dịch chứng khoáng New York ở phố Wall được che chắn bởi những barrier.

Hiện tại, trung bình cứ hơn 2 phút sẽ có 1 người chết vì Covid-19 ở New York, người dân đổ xô đến siêu thị để mua nhu yếu phẩm, trong khi Quảng trường Thời Đại và phố Wall vắng bóng người. Với tốc độ tăng nhanh của những ca nhiễm mới, nước Mỹ có thể sẽ sớm ghi nhận ca thứ 400.000 chỉ trong vòng 1 tuần nữa.

Đọc thêm: Chết đói trước khi chết vì bệnh - thảm cảnh của dân nghèo Ấn Độ giữa thời COVID-19

Theo: Tổng Hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.