• Về đầu trang
Một ngày đẹp trời
Một ngày đẹp trời

Phẫn nộ trước phần cơm nghèo nàn cho y tá đang chiến đấu với Covid19 tại Daegu

Tin tức

Giữa cơn bão dư luận vì hành động cố tình lây nhiễm virus Covid-19 đến cộng đồng của giáo phái Tân Thiên Địa cũng như tâm dịch Daegu tại Hàn Quốc vẫn không bị phong tỏa, thì mới đây, một bức ảnh chụp lại hình bữa ăn của một y tá đang chiến đấu tại trung tâm y tế ở Daegu lại tiếp tục làm dậy sống cộng đồng mạng Hàn Quốc.

Choi Won Young, nữ y tá tại bệnh viện Đại Học Quốc Gia Seoul, thành viên của viện điều dưỡng hành động vì quyền sức khỏe, đã đăng tải một bức ảnh mà cô nhận được từ một người y tá ở Daegu hồi thứ 3 vừa qua trên twitter cá nhân. Ngay lập tức, bức ảnh này được lan truyền một cách nhanh chóng và trở thành đề tài bàn tán ở cộng đồng mạng Hàn Quốc.

Y tá Choi cho hay đây là phần ăn bệnh viện trực tiếp gửi đến cho y ta. Phần ăn của một y tá chỉ vỏn vẹn có một ly cơm, một ly mỳ udon và một hộp sữa. Phẫn nộ trước chuyện quá sức phi lý này, cô viết:

"Họ bảo rằng đây là hộp cơm cho y tá đang làm việc ở khu bệnh truyền nhiễm corona tại một bệnh viện ở Daegu. Tiền tài trợ và quyên góp các loại trôi đi đâu mất rồi. Nhìn hình thôi mà đã thấy quá sức tưởng tượng, bực thật. Những người y ta không thể ra ngoài mua đồ ăn được, còn phải mặc đồ bảo hộ, vậy mà họ gọi cái này là cơm cho y tá ăn ấy hả? Chẳng phải chúng ta nên cho những người làm việc không thể nghỉ ngơi một bữa cơm ngon đầy đủ mà họ có thể ăn được ngon lành hay sao?"

Cô nói thêm: "Ăn thế này thì làm sao chịu nổi đây. Đã gọi là cơm dành cho những người đã rất vất vả thì cũng phải đàng hoàng một chút chứ. Chi thêm một chút tiền bộ không được à? Với giá bữa cơm này mà phải chi 100 hay 200 triệu won thì tôi thà gọi pizza còn hơn".

Ngay khi bức ảnh này được lan truyền, cộng đồng mạng đã cực kỳ phẫn nộ và để lại bình luận chỉ trích những người đang quản lý công tác chống dịch tại Daegu: "Đây là đồ ăn vặt cơ mà?". Nhưng cũng có một số người cảm thấy nghi ngờ tính xác thực của nó bởi họ không thể tin nổi vào mắt mình: "Khó tin quá, hay là tin giả vậy mọi người?".

Trước những thắc mắc của dư luận, y tá Choi đã trả lời rằng: "Mọi người đã báo với công đoàn và phía bệnh viện nói là họ quyết định sẽ cải thiện trong tuần này. Nếu phần ăn đã cải thiện vẫn tồi tệ thì họ sẽ cho tôi biết và báo lên công đoàn lần nữa. Y tá là một con người, chứ không phải thiên thần. Họ không phải là những cá thể ăn uống sương sương thôi cũng sống được. Họ phải ăn uống đầy đủ, phải nghỉ ngơi thì mới không bị kiệt sức, không đau ốm, và bền bỉ chịu đựng được".

Theo: Nate
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.