• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Pháp: Nghiên cứu cho thấy người hút thuốc lá có ít nguy cơ nhiễm Sars-Cov-2

Tin tức

Các nhà nghiên cứu Pháp đang lên kế hoạch thử nghiệm các miếng dán nicotine trên bệnh nhân nhiễm Corona và các nhân viên y tế tuyến đầu sau khi một báo cáo cho thấy những người hút thuốc có thể ít có nguy cơ nhiễm virus hơn bình thường. Nghiên cứu tại một bệnh viện lớn ở Paris cho thấy một hoặc một vài chất trong thuốc lá, khả năng cao là nicotine, có thể ngăn chặn sự xâm nhập của virus vào cơ thể.

Các thử nghiệm lâm sàng về miếng dán nicotine đang chờ sự chấp thuận của cơ quan y tế quốc gia Pháp. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu khẳng định họ không khuyến khích người dân hút thuốc, điều này mang đến những rủi ro sức khỏe có thể gây tử vong do nguyên nhân khác, giết chết 50% những người nghiện thuốc.

Mặc dù nicotine có thể bảo vệ bệnh nhân khỏi virus, nhưng những người hút thuốc nếu không may bị nhiễm thì thường phát triển các triệu chứng nghiêm trọng hơn do ảnh hưởng độc hại sẵn có của khói thuốc lá lên phổi.

Nhóm nghiên cứu tại bệnh viện Pitié-Salpêtrière, Pháp đã tiếp cận 480 bệnh nhân có kết quả dương tính với Covid-19, 350 trong số đó phải nhập viện trong khi những người còn lại với các triệu chứng ít nghiêm trọng hơn được cho phép về nhà. Kết quả chỉ ra rằng trong số những người nhập viện có tuổi trung bình là 65 và chỉ có 4.4% là người hút thuốc thường xuyên. Trong khi những người được cho về nhà, với độ tuổi trung bình là 44, tỷ lệ người hút thuốc trong nhóm này là 5,3%.

Trong y học, tỷ lệ chênh lệch này là đáng kể.

Truyền thông Pháp ngạc nhiên khi kết quả nghiên cứu cho thấy Nicotine chống lại virus hiệu quả.

Sau khi xem qua kết quả nghiên cứu, chuyên gia thần kinh học Jean-Pierre Changeux cho rằng nicotine có thể ngăn ngừa không cho virus xâm nhập vào tế bào, từ đó làm giảm nguy cơ lây lan của virus đến các bộ phận trong cơ thể. Một số chất trong thuốc lá cũng khống chế phản ứng cực đoan của hệ miễn dịch (hiện tượng giải phóng "cơn bão cytokine'') ở các bệnh nhân có triệu chứng nặng.

Những phát hiện này sẽ được xác minh trong nghiên cứu lâm sàng trong đó các nhân viên y tế tuyến đầu, những bệnh nhân bị nhiễm virus Covid-19 và cả người bệnh nặng đang được chăm sóc đặc biệt sẽ được dán miếng dán nicotine.

Nghiên cứu không cổ xúy hút thuốc, tuy nhiên tác dụng của thuốc lá trước Corona là rất đáng kinh ngạc.

Phát hiện của ngành y tế Pháp cũng xác nhận một nghiên cứu bởi Trung Quốc được công bố vào cuối tháng 3 trên Tạp chí Y học New England, thống kê của Trung Quốc cho thấy chỉ 12.6% trong số 1.000 người nhiễm virus là người hút thuốc trong khi số người hút thuốc ở Trung Quốc là khoảng 28% dân số.

Tại Pháp, số liệu từ các bệnh viện ở Paris cho thấy, trong số 11.000 bệnh nhân nhập viện với xét nghiệm dương tính Covid-19, chỉ có 8.5% là người hút thuốc. Tổng số người hút thuốc ở Pháp ước tính khoảng 25.4%.

Miếng dán Nicotine được sử dụng để đẩy lùi virus Corona.

Đại diện bệnh viện Pitié-Salpêtrière cho biết:

Những nghiên cứu chéo của chúng tôi cho thấy rằng người hút thuốc hàng ngày ít có khả năng gặp các triệu chứng hoặc nhiễm trùng nặng với Sars-CoV-2 so cộng đồng còn lại. Hiệu quả của thuốc lá trong trường hợp này là đáng kể. Nó giảm nguy cơ xuống còn 1/5 cho bệnh nhân cấp cứu và 1/4 cho những người nhập viện. Chúng ta hiếm khi thấy điều này trong y học.

Đọc thêm: Web game giãn cách xã hội cho phép bạn đóng vai ông Trump đập tan đám đông tụ tập

Theo: The Guardian
Đọc tiếp

Tin vui mùa Covid: Sứa thùng tái xuất hiện tại kênh đào Venice

Full series

Covid-19

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.