• Về đầu trang
Treng
Treng

Phát hiện 345 thi thể bé gái bị giết hại dã man tại các bãi rác ở Pakistan

Tin tức

Kể từ đầu năm 2017, trong tổng số 345 thi thể trẻ sơ sinh được tìm thấy tại Karachi thì đến 90% là các bé gái, vì "trọng nam khinh nữ" là tư tưởng phổ biến ở Pakistan. Mỗi sinh linh chào đời đáng ra nên nhận được tình yêu thương từ mọi người, nhưng các em lại bị chính những bậc sinh thành bỏ rơi và giết hại.

Một cô bé chỉ mới 4 ngày tuổi đã được tìm thấy tại bãi rác với vết cắt trên cổ họng. Một đứa trẻ sơ sinh khác được tìm thấy trên bậc thềm của một nhà thờ sau khi bị ném đá tới chết, vì một giáo sĩ đã cho rằng em là đứa con ngoài giá thú.

sei 9932735

Những tình nguyện viên ở Pakistan đã đào mộ để chôn cất các đứa trẻ tội nghiệp.

Ở Pakistan, kẻ giết trẻ sơ sinh là tội phạm hình sự nhưng cảnh sát nơi đây lại đổ lỗi cho sự lạc hậu, đói nghèo và thiếu hiểu biết của người dân, nên tội danh này rất ít khi bị truy tố. Điều đó, vô hình chung lại đang "tiếp tay" cho hủ tục dã man này ngày một gia tăng.

Quỹ từ thiện Edhi và Chhipa Welfare Association (CWA) đang cố gắng để ngăn chặn tình trạng đáng báo động này.

sei 9932720

Em bé này đã bị bỏ rơi và hiện đang được Quỹ từ thiện Edhi chăm sóc.

Ông Anwar Kazmi - một nhà quản lý của Quỹ từ thiện Edhi ở Karachi, cho biết: "Chúng tôi đã đối phó với những trường hợp như vậy trong nhiều năm qua và các câu chuyện thương tâm của những đứa trẻ sơ sinh ở đây thật sự khiến chúng tôi rất đau lòng. Tình trạng này khiến chúng tôi băn khoăn rằng liệu xã hội của chúng ta có quay trở về thời kỳ nguyên thủy hay không".

Shahid Mehmood, đến từ Tổ chức phúc lợi Chhipa cũng cho biết thêm: "Mặc dù mọi người bỏ rơi những sinh linh vô tội này, nhưng là một tổ chức phúc lợi, chúng tôi không thể khoanh tay đứng nhìn tục giết trẻ sơ sinh ngày càng gia tăng. Chúng tôi đã thực hiện các nghi lễ và chôn cất các em sau khi hoàn thành các thủ tục từ cảnh sát và bệnh viện".

Quỹ từ thiện Edhi đang thực hiện một dự án có tên gọi là "Jhoola", có nghĩa là “nôi” trong tiếng Urdu. Dự án này nhằm khuyến khích cha mẹ nào không muốn nuôi con thì hãy đặt những đứa trẻ sơ sinh vào chiếc nôi này, thay vì giết hại chúng. Những ông bố, bà mẹ có thể đặt đứa trẻ không mong muốn của mình vào nôi mà không cần cung cấp bất kỳ thông tin nào về danh tính của mình.

sei 9932771

Karachi là thành phố lớn nhất ở Pakistan với 15 triệu dân.

Bà Tahera Hasan - giám đốc của Tổ chức phúc lợi Imkaan cho rằng số lượng trẻ em bị giết có dấu hiệu giảm so với những năm trước nhưng điều này có thể là do buôn bán trẻ em đang trở nên phổ biến ở Pakistan. Bà nói: "Chúng tôi cần tập trung vào kế hoạch hóa gia đình và cần những chiến dịch nâng cao nhận thức để giảm thiểu quan niệm sai lầm của người dân nơi đây. Đó là một cách để kiểm soát việc mang thai ngoài ý muốn và mong rằng sẽ không có thêm bất kỳ sinh linh nào bị bỏ rơi và giết hại nữa".

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.